Chương 85 | Chợt nghe hải ngoại có núi tiên

2.1K 161 8
                                    

Người đó lưng đeo trường kiếm, thắt lưng quấn đai ngọc, đầu đội mão ngọc, mày rậm mắt sâu, tướng mạo khí phách, khom người thi lễ với Liên Vi Sơn, "Sư tôn."

Đó là đại đồ đệ mất tích hơn năm mươi năm của Liên Vi Sơn, Kỳ Mặc.

"Mặc nhi?" Liên Vi Sơn đang ngồi thưởng thức trà chiều ngoài động phủ, thi thoảng còn nhổ vài cọng lông trên lưng Sữa Bò , vừa nghe gọi bèn quay đầu lại, kinh ngạc nhìn người đối diện, chén trà nhỏ bằng sứ màu thiên thanh trong tay rơi xuống đất vỡ nát. Sữa Bò vốn còn đang nằm sấp bên cạnh như một cô vợ nhỏ, thấy có khoảng trống thì lập tức bỏ chạy mất dép.

"Đồ nhi bất hiếu." Kỳ Mặc cúi đầu đứng cách xa Liên Vi Sơn mấy chục bước, không dám bước lên.

"Về là tốt rồi! Về là tốt rồi!" Liên Vi Sơn đứng dậy, giọng nói khẽ run, sau khi bước lên một bước thì chợt đứng lặng đó, dường như sợ hãi người trước mặt chỉ là ảo giác mà thôi.

Kỳ Mặc ngẩng đầu lên, bình tĩnh nhìn thanh niên tóc bạc trước mặt, "Sư tôn, tóc người....."

"Năm đó lão Tam bỏ mạng trong lúc đấu với Ma phái, mấy hôm sau có người báo tin, nói con đã mất, vi sư nhất thời lo lắng, nên...." Liên Vi Sơn lắc đầu, chuyện cũ nghĩ lại mà hãi, chỉ đành thở dài.

"Lão Tam mất rồi ư?"

"Ừ......" Thanh niên tóc bạc lắc đầu thở dài, dường như không muốn nhớ lại.

"Sư tôn thứ tội, đồ nhi vốn không nên hỏi câu này."

"Không sao cả, đều qua cả rồi." Liên Vi Sơn phất tay một cái, nói, "Mặc nhi, mấy năm qua, con ở đâu?"

"Đồ nhi hổ thẹn, năm đó ra ngoài lịch lãm, nghe nói Bí cảnh Bích Lạc mở ra, tự cho rằng tu vi bản thân không tồi, bèn cùng người khác lập nhóm tiến vào bí cảnh, nhưng không ngờ, đồng bạn đều gặp bất trắc mà bỏ mạng, bản thân đồ nhi cũng bị nhốt trong bí cảnh, khốn đốn mấy năm trời mới có thể tìm cách thoát ra."

"Con bị nhốt trong Bí cảnh Bích Lạc ư?" Liên Vi Sơn kinh ngạc nhìn đồ nhi nhà mình, Bí cảnh Bích Lạc là một trong số ít tiên thiên bí cảnh tại đại lục Đông Hoàng, được linh khí của đất trời nuôi dưỡng mà thành, là nơi rèn luyện gia tăng tu vi của tu sĩ sau kỳ Nguyên Anh. Nếu nói Bà Sa Kính Thiên là thánh địa của Chú Kiếm sư, vậy Bí cảnh Bích Lạc chính là thánh địa của Kiếm tu. Dựa theo tâm tính si mê tu luyện của những Kiếm tu mà nói thì thời gian mở ra trong mấy tháng của bí cảnh hoàn toàn không đủ. Vậy nên, thông thường thì những Kiếm tu vào đó rèn luyện, đều đợi đến khi bí cảnh mở ra lần tiếp theo mới trở ra ngoài. Nhưng mà thời gian và địa điểm xuất hiện của Bí cảnh Bích Lạc không cố định giống như Bà Sa Kính Thiên, thời gian bí cảnh xuất hiện hoàn toàn không có quy luật, dựa vào những ghi chép hiện tại, Bí cảnh Bích Lạc từng có đến hơn bốn trăm năm đã không xuất hiện, cũng từng liên tục xuất hiện hai lần trong vòng mười năm. Còn về địa điểm, lại càng khó đoán, khó tìm tung tích. Vậy nên đành phải dựa vào tin tức mỗi khi có người ra khỏi bí cảnh, đây là cách duy nhất để tìm kiếm tung tích của Bí cảnh Bích Lạc.

Bốn mươi mấy năm trước, Bí cảnh Bích Lạc xuất hiện, hắn cũng từng nghe qua, nhưng không ngờ Kỳ Mặc lại tiến vào, lại còn bị nhốt bên trong đó mấy chục năm.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưOù les histoires vivent. Découvrez maintenant