Chương 42 | Trong họa có phúc

2.2K 179 19
                                    

Cùng lo lắng còn có Tư Đồ Phong, chuyện gì xảy ra vậy? Không thể nào Thiếu Bạch không có Khí hỏa. Hắn luống cuống nhìn sư phụ đang liếc mình, trước đó Hách Liên trưởng lão nghe thấy lời nhắc của hắn, rất có hảo cảm với Tô Thiếu Bạch, hắn chứ nói chuyện Khí hỏa của Thiếu Bạch đã đạt được Xích phẩm là chờ muốn đểu đứa trẻ này cho sư phụ một bất ngờ, nhưng bây giờ.....

Hách Liên trưởng lão rũ mắt, né tránh ánh mắt sáng rực của Tư Đồ Phong, tư chất linh nguyên lực trời sinh dù có tốt nhưng trong ba tháng mà không biến hóa ra Khí hỏa, tiền đồ tu luyện cũng khó đoán. Thần tình Chưởng môn nhìn Tô Thiếu Bạch cũng bàng hoàng, có chút do dự.

Lòng bàn tay càng ngày càng nóng, Tô Thiếu Bạch có thể cảm giác được Pudding lo lắng đặt trong bàn tay mình, bởi vì không vào được đá Khí hỏa mà có hơi nôn nóng, trong lòng cậu thay đổi thật nhanh, vội vã tập trung ý chí, dùng linh nguyên lực trấn an tâm tình của nó. Không được cho dù thế nào, hiện tại nếu thần hỏa xuất hiện trước mặt mọi người, cậu sẽ không còn cách nào tự bảo vệ mình, cùng lắm thì làm đệ tử linh tu vậy, tự mình cố gắng nuôi dưỡng, còn có thần tài hỗ trợ nữa mà.

Sau khi hạ quyết tâm, Tô Thiếu Bạch thôi đấu tranh tâm lý, trấn định thả tay ra khỏi đá Khí hỏa, cúi đầu trước các vị trưởng lão đang ngồi đã sớm dời ánh mắt, chuẩn bị trở về chuẩn bị trở về chỗ ngồi của đệ tử nhập môn, hiện tại nơi đó chỉ có lác đác vài người, quạnh quẽ ảm đạm, tất cả các đệ tử nhập môn được các trưởng lão chọn trúng đều đã đứng sau sư phụ của mình.

Lý Ức Niên nhìn Tô Thiếu Bạch đối diện miễn cưỡng vui cười, vuốt vuốt yêu bài màu trắng vừa được nhận trong tay, sự đắc ý khôn cùng thoáng hiện dưới hàng lông mi nhỏ dài. Tôn Khởi Linh hất cằm khinh thường nói, "Hừ, đáng đời."

Triệu trưởng lão và Lý trưởng lão đang ngồi cạnh nhau, nên Thẩm Phi Hồng cũng đứng gần Tôn Khởi Linh, nghe thấy lời nàng, không đồng tình nhìn nàng một cái, rồi ánh mắt nhìn về phía Tô Thiếu Bạch khó nén vẻ lo lắng.

"Ta nhận nó." Giữa nhóm trưởng lão đột nhiên có người lên tiếng, giọng nói hồn hậu tựa như tiếng chuông buổi sáng, còn sót dư âm. Mọi người giương mắt nhìn, chính là một vị đại trưởng lão ngồi sau lưng Chưởng môn. Tô Thiếu Bạch dừng bước chân đang chuẩn bị bước đi, cậu có nghe lầm không vậy? Không biến hóa ra Khí hỏa, mà cũng có người nhận?

"Qua đây." Vị đại trưởng lão kia chỉ đơn giản là đứng dậy, sắc mặt ôn hòa vẫy tay với Tô Thiếu Bạch. Đây chính là Văn trưởng lão chưởng quản Bác Văn Đường đời trước, hành động cử chỉ đều tỏ vẻ vui mừng, ánh sáng giữa hàng lông mày khẽ thoáng, thần sắc nghiêm nghị, thật ứng với cái câu một bụng đầy thi văn. Xem tướng mạo chỉ cỡ chừng bốn mươi tuổi, nhưng tuổi thật cũng đã đến 185 tuổi.

Các trưởng lão ngồi hàng trước đều lộ ra thần sắc nghi hoặc, các đại trường lão sau khi từ chức, đa phần đều chuyên tâm tu luyện trùng kích Lục phẩm, đến buổi kiểm tra Khí hỏa cũng chỉ là quan tâm Văn trưởng lão, rất ít người tiêu hao tinh lực thu đồ đệ, huống chi, hiện tại cái vị này nếu không phải là kỳ tài, e là sẽ biến thành phế vật, hành động này của Văn trưởng lão, khá ngoài dự đoán của mọi người. Nhưng mấy tháng sau đó, mỗi khi bọn họ nhớ lại chuyện này, đều nhịn không được mà đấm ngực giậm chân, tiếc nuối liên tục, hối hận mình có mắt mà không có tròng.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưDonde viven las historias. Descúbrelo ahora