Chương 95 | Khu vực dị thú

2.2K 141 11
                                    

Mọi người chỉ vừa mới vào Bí cảnh Bích Lạc nên chưa quen thuộc tình hình cho lắm, chỉ có Tư Đồ Lôi là đã từng đi qua khu vực dị thú, vậy nên hắn tự động trở thành hướng dẫn viên.

Ánh mắt trời soi rọi xuống mặt đất, nhưng lại không bức người như trong tưởng tượng, Tô Thiếu Bạch hiếu kỳ nheo mắt nhìn vầng thái dương trên bầu trời một chút, chợt phát hiện mặt trời trong bí cảnh có màu sắc gần như tương đồng với bên ngoài, chỉ có viền ngoài là có màu đỏ tím, giống như đội một cái mũ rơm, cũng chẳng biết là vì sao lại thành như vậy.

"Cửa vào Bí cảnh Bích Lạc đóng rồi." Tư Đồ Lôi thấy Tô Thiếu Bạch quan sát mặt trời trên cao, cũng nheo mắt nhìn, sau đó giải thích.

"Cửa vào bí cảnh đóng rồi? Sao ngươi biết?" Tô Thiếu Bạch ngạc nhiên hỏi.

"Là do quầng sáng màu đỏ tím đó, lúc bọn ta vừa mới vào cũng đụng phải vài tán tu. Trước khi bọn họ ra có nói cho chúng ta biết, mỗi khi bí cảnh đóng lại, mặt trời sẽ xuất hiện quầng sáng màu đỏ tím. Khi đó bọn ta cũng nghĩ hắn nói đùa thôi, không ngờ lại là thật." Rõ ràng đây cũng là lần đầu tiên Tư Đồ Lôi thấy quầng sáng màu đỏ tím này, nghĩ đến thời gian hơn một tháng ngắn ngủi vừa qua, cảnh còn nhưng người đã mất, sắc mặt có hơi u buồn.

Những người khác cũng nghe thấy đối thoại của hai người, cũng mấy lần nhìn lên mặt trời kỳ dị trên cao.

Ký hiệu đóng mở của bí cảnh cũng thiệt là rõ ràng quá đi, Tô Thiếu Bạch chậc chậc cảm thán, chỉ thêm một đêm nữa thôi, nếu bọn họ vẫn ở trên biển thêm vài ngày là chắc chắn không vào được rồi!

Mọi người đứng trên phi khí dựa theo hướng dẫn sơ sài của Tư Đồ Lôi mà quan sát đại khái Bí cảnh Bích Lạc, từ trên không nhìn xuống, bên trái bọn họ lúc này là một dãy núi bao la chập chùng, còn có hồ nước xanh ngọc trong vắt, thi thoảng có vài triền núi nhẵn bóng có màu xanh lam. Thật ra thì hang động bọn họ ở tối qua cùng với nơi cứu được Tư Đồ Lôi, căn bản đều thuộc về khu vực tu luyện.

Màu lam? Tô Thiếu Bạch cảm thấy hứng thú quan sát những nơi thấp thoáng màu lam như màu lông phỉ thủy của chim công, cảm thấy những nơi đó nhất định có điều kỳ lạ.

"Mấy chỗ màu lam đó là gì?" Cậu chỉ về một nơi rồi vứt vấn đề cho Tư Đồ Lôi.

Tư Đồ Lôi nghi hoặc lắc đầu, thành thật nói, "Không biết." Khu vực hắn tìm hiểu chỉ giới hạn đến nơi hắn đến tối hôm qua, vẫn chưa kịp qua đó xem thử.

Thấy sắc mặt hắn thì Tô Thiếu Bạch cũng hiểu, bèn không nói thêm gì nữa, Nam Cung Hạo nhàn nhạt liếc sang rồi nói, "Sau này qua đó xem thử."

Đầu bếp nhỏ mãn nguyện gật đầu, người hiểu mình cũng chỉ có kim chủ đại nhân.

Bên phải là một cánh rừng rậm rạp vô cùng lớn, nhìn từ trên không cũng không thấy điểm dừng, cây cao đồ sộ, sương khói lượn lờ, từ vị trí của bọn họ mà quan sát cũng chỉ thấy tầng cây màu lục sẫm cùng với sương mù trắng toát dày đặc, hoàn toàn không nhìn được bên trong rừng rậm, đó là khu vực dị thú.

Dải đất giữa dãy núi và cánh rừng là một thảo nguyên khá là hẹp dài. Giữa bãi cỏ xanh biếc điểm xuyết những bụi hoa dại, tựa như một tấm thảm viền hoa lục sắc được thiên nhiên dệt thành, nhẹ nhàng phất phơ dưới ánh mặt trời khiến lòng người trở nên khoan khoái hẳn. Giữa thảm thảo nguyên có một tòa thành được tạo từ tầng tầng lớp đá vàng sẫm, ven rìa thành đá thậm chí đã có chút xói mòn. Nơi đó chắc chắn chính là địa cung trong lời nói của Tư Đồ Lôi. Cứ cho là địa cung được xây dưới đất đi, nhưng phần trên mặt đất có hơi quá nguyên thủy không vậy? Thật sự quá khác với kiến trúc cực kỳ hoa lệ trong tưởng tượng của Tô Thiếu Bạch, nhìn thế nào cũng thấy nên giống như giữa nền sa mạc vàng bao la, là di tích của tòa thành hoặc cung điện đã từng một thời thịnh vượng từng được lưu lại trong lịch sử, trải qua bao thăng trầm của thời gian, những phồn hoa đêm trước đều theo mưa rơi gió thổi, thứ còn vương lại chỉ là cát bụi, ngập đến đầu gối.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ