Chương 33 | Sơ lộ tài năng

2.3K 217 14
                                    

Nếu nói có chuyện gì nhàm chán nhất trên đời, thì xếp hàng tuyệt đối có thể xếp vào một trong những chuyện đó. Mặt trời lên đỉnh chiếu chói chang, giá trị của sức nóng lại càng tăng thêm hiệu quả gấp bội. Lúc này đại hội kiểm tra linh nguyên mới bắt đầu, vừa lúc Tô Thiếu Bạch được cứu khi bị hành hạ đến mỏi mệt trong hàng ngũ.

Trên khoảnh sân trên chiếc lá lững lờ trên không, có một vị nam tử áo vàng chắp tay đứng dậy, "Tại hạ đại diện cho Bác Sơn phái hoan nghênh chư vị đến đây, kiểm tra năm nay giống năm trước, những người dự thi chỉ cần leo lên hai đài kiểm tra bình tĩnh đưa tay lên kiểm tra là được. Thế không cần nói nhiều, đại hội kiểm tra linh nguyên lần thứ năm trăm mười bảy của bổn phái, chính thức bắt đầu."

Giọng nói của hắn nhẹ nhàng nhàn nhạt, nhưng lại lọt vào tai tất thảy mọi người, hơn ngàn người đừng trên khoảnh sân rộng đều nghe rõ ràng.

Tô Thiếu Bạch nhìn về phía giọng nói đó, thì thấy mấy chiếc ghế đá chẳng biết tự lúc nào đã đầy người ngồi, đều là áo vàng cổ bạc, ngoại trừ màu sắc hơi không giống nhưng lại rất giống kiểu áo của Tư Đồ Phong, có điều cách quá xa nên không thấy rõ.

"Bang!" Nam tử vừa nói xong, từ khu vực thi truyền đến tiếng gỗ đá nện xuống, đệ tử canh giữ ở phía nam cửa vào Bác Sơn phái gỡ bỏ lụa phong tỏa, thiếu niên đứng đầu hàng người tiến vào khu vực kiểm tra.

Thiếu niên mặc áo ngắn màu tím đứng giữa hai đài kiểm tra khổng lồ chần chờ một chút, rồi nhút nhát đi lên bục đài linh căn bên trái. Lúc này, ánh mắt toàn trường đều tập trung trên người hắn, dưới ánh mắt của ngàn người, thiếu niên căng thẳng đến mức dưới chân khẽ run.

Xếp số một, áp lực trong lòng nhất định rất lớn. Tô Thiếu Bạch nhìn chằm chằm tình hình trong sân rồi thầm nghĩ một chút, yêu cầu cơ bản của Chú Kiếm sư là đủ cả linh căn và linh nguyên lực, chiếu theo lời vị trung niên kia thì nói là đại hội kiểm tra linh nguyên, thực chất đơn giản là kiểm tra linh căn và linh nguyên, căn cứ vào phẩm cấp rồi xác định có nhận vào Bác Sơn phái mà thôi. Thời gian mỗi người nhiều lắm cũng cỡ nửa chung trà, chủ yếu là tốn thời gian qua lại hai đài kiểm tra mà thôi. Nói vậy thì hôm nay chắc có thể kiểm tra được mấy trăm người nhỉ. Hai đài kiểm tra được xây cao như thế, không biết là vì muốn thể hiện khí phách của sơn môn hay là để tiện cho những người ở đây quan sát kết quả?

Thiếu niên hiện tại đã đứng trước gương đá, hơi dừng lại, rồi tinh thần hơi bất ổn đặt tay lên mặt gương. Mọi người cũng theo động tác của hắn đưa mắt lên đài linh căn. Trong chốc lát, mặt gương màu xanh đen xuất hiện một vòng sáng năm màu, di chuyển không ngừng.

"Ngũ linh căn." Đệ tử Bác Sơn phái đứng trên đài linh căn cao giọng nói. Thiếu niên mím môi xuống đài linh căn, rồi lại leo lên đài linh nguyên đối diện, giờ thì hắn đã tự tin hơn nhiều, không chút do dự giơ tay ra chạm lên phiến đá kia. Trên phiến đá mơ hồ lộ ra màu cam đỏ, đợi hơn mười giây, ánh sáng chuyển thành màu cam.

"Cam phẩm." Đệ tử Bác Sơn phái trên đài linh nguyên báo kết quả. Trong đám người bắt đầu khe khẽ vang lên vài tiếng thảo luận. Người đầu tiên đã hợp tiêu chuẩn, hôm nay xem như là mở hàng rất vui.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ