Chương 83 | Nhược điểm của thiên tài Kiếm tu

2.2K 190 3
                                    

Ngủ thôi ngủ thôi. Kim Đan mới được tạo, Tô Thiếu Bạch mang tâm trạng cực tốt ôm chăn vui vẻ lăn qua lăn lại, ngủ thẳng cẳng khoảng sáu canh giờ.

Đến khi tỉnh lại, Chú Kiếm sư Lục phẩm cảm thấy toàn thân đã tràn đầy sức sống trở lại, Sữa Bò chẳng biết đã về từ khi nào, đang cuộn tròn bên chân cậu ngủ ngon lành. Cậu sảng khoái tinh thần ngồi dậy, cố tình lấy chân chà chà lên cái bụng mềm mại của nó, lớp lông của Sữa Bò trơn mềm như nước, cảm giác cái bụng này có thể sánh ngang với cái chăn tốt nhất mềm mại nhất, càng sờ càng nghiện. Sữa Bò bị chủ nhân chọc ghẹo mà ngay cả mí mắt cũng không thèm động một cái, chỉ giãy dụa thân hình đổi hướng cuộn người, tiếp tục ngủ say.

Kiếm tu đại nhân đã không còn trong động phủ, chắc là đang luyện kiếm, Tô Thiếu Bạch quan sát xung quanh, vô tình phát hiện ngay trong đêm Nam Cung Hạo đã mở cho cậu một gian phòng chuyên dụng trong động phủ.

Cậu hiếu kỳ xuống giường bước qua xem thử, phát hiện kim chủ đại nhân phỏng theo động phủ của cậu ở núi Thám Nguyệt, sâu bên trong là phòng ngủ, gian ngoài phân thành hai động hai bên, theo thứ tự là phòng luyện khí và thư phòng, toàn bộ kết cấu đều được bố trí theo như thói quen của cậu. Chắc không phải vị Nam Cung Hạo mắt cao hơn đầu này chỉ dùng thời gian nửa chén trà ngắn ngủi đó quan sát toàn bộ bố cục động phủ của cậu đấy chứ? Tô Thiếu Bạch không khỏi cảm thấy giật mình với năng lực quan sát của Kiếm tu đại nhân, xem thế là đủ rồi.

Đi đến cửa đá, dưới ánh mặt trời, trước động phủ lấp lánh ánh sáng sắc bén, hai ánh kiếm tím và bạc đan xen vào nhau thành một cơn mưa kiếm không chút kẽ hở, là Liên Vi Sơn và Nam Cung Hạo đang luyện kiếm đối chiêu.

Bạch Chuẩn trốn thật xa, đậu trên một cành cây cách đó hơn mười trượng quan sát, sợ bị ánh kiếm vô tội chém tới. Xem ra là trước kia đã nếm không ít trái đắng nhỉ?

"Tiểu Bạch, con tới đúng lúc quá, mau đưa Côn Ngô kiếm cho ta xem thử." Thanh niên tóc bạc vừa thấy Tô Thiếu Bạch đi đến, lập tức thu phi kiếm lại, rút khỏi làn mưa ánh kiếm đó. Nam Cung Hạo cũng thu kiếm đứng bên cạnh.

Tô Thiếu Bạch vội vàng lấy Côn Ngô kiếm màu đỏ từ trong nhẫn trữ vật ra, cung kính đưa cho tôn sư đại nhân, tu vi của Liên Vi Sơn đã là Nguyên Anh kỳ, vậy nên cậu chế tạo dựa theo thuộc tính ngũ hành của Liên Vi Sơ, hơn nữa bản thân cũng đã từng được tham khảo thanh mệnh kiếm trước nên mệnh khí lại càng tăng thêm hiệu quả. Đối với mệnh kiếm, phẩm cấp chỉ chiếm năm phần mười, chung quy vẫn phải dựa vào độ phù hợp của người sử dụng, có thể phát huy được uy lực trên cả cảnh giới của chủ nhân, mới là mệnh khí chân chính.

Liên Vi Sơn tiếp nhận Côn Ngô kiếm cũng kinh ngạc vô cùng, trọng lượng và chiều dài của thanh kiếm này gần như y như đúc với thanh kiếm quen tay trước đó của hắn, mà rãnh hoa văn trên thân kiếm lại bập bùng ánh lửa, kiếm ý cương mãnh tuôn trào, tựa như ngọn lửa rực cháy khiến cho hỏa linh căn trong cơ thể hắn rục rịch, nóng lòng muốn thử. Thử kéo kiếm ra, thì ngạc nhiên phát hiện có chỗ khác nhau, tuy trọng lượng thân kiếm giống nhau, nhưng trọng tâm lại nghiêng về phía trước, hướng đến đỉnh mũi kiếm, lúc chém, đâm, gạt, quét có thể xuất ra tốc độ và sức mạnh lớn hơn, rất thích hợp với kiếm chiêu của hắn.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ