Chương 2 | Nhà Tưởng gia chỉ có bốn bức tường

5.1K 283 35
                                    


Bà ngoại hiện đang ở tại vùng thôn dã mà biết tin mình chết sợ là sẽ khóc sưng mắt luôn cho coi? Cha mẹ Tô Thiếu Bạch mất sớm, nên cậu từ nhỏ đã được bà ngoại nuôi nấng. Cậu cũng coi như là không chịu thua kém ai, đơn độc vượt qua được hàng ngàn thí sinh trúng tuyển vào trường cao đẳng, tốt nghiệp rồi lại suôn sẻ được nhận vào làm tại một khách sạn năm sao nổi tiếng toàn cầu, mặc dù hiện tại bị bắt luân phiên thực tập ở nhà bếp, nhưng mỗi tháng tiền lương vẫn dư dả để sống. Tháng trước bà ngoại cậu nhận được tiền rồi có gọi cho cậu một cuộc, luôn miệng nói sau này con không cần phải gửi tiền, cứ giữ mà xài đi, giọng nói nghe qua không kiềm được niềm hạnh phúc thậm chí có chút kiêu ngạo.

Trong cái thẻ ngân hàng cất trong tủ đầu giường cũng có chứa tám ngàn nhân dân tệ, cũng không biết bà ngoại có nhận được hay không. Lúc trở thành nhân viên chính thức, cũng không biết khách sạn có cấp cho bà chút tiền trợ cấp không nữa? Thôi chết, tháng trước mua bảo hiểm, phiếu bảo hành hình như còn chưa gửi về nữa?

Đương lúc cậu còn ngồi bên bờ suối, ngẩng đầu nhìn mây bay trên trời cuối ngày, miên man suy nghĩ, từ trong khu rừng đối diện dòng suối có một cô bé gầy guộc chạy ra, tay phải bé xách một cái giỏ cao nửa người mình, vậy nên bước đi xiêu vẹo. Bé mặc một bộ quần áo màu hạnh nhân, tóc phiếm vàng thưa thớt được tết lại trông như cái bánh quai chèo [1] ngắn cũn, nhìn vóc dáng ước chừng sáu bảy tuổi gì đó, đến cạnh dòng suối ngồi xổm xuống đối mặt với Tô Thiếu Bạch, mở to đôi mắt hiếu kỳ nhìn cậu.

"Huynh nhìn còn đẹp hơn cả Đỗ Nhị nữa." Nhìn một hồi, cô bé vỗ tay, bình luận một câu. Cái giỏ trên tay bé cũng theo đó mà di chuyển, lộ ra mấy bó rau dại xanh biếc.

Tô Thiếu Bạch khinh thường nhìn bé rồi ngẩng đầu nhìn trời, sau này cậu mới biết, Đỗ Nhị này là con trai thứ hai của Trưởng thôn, nghe nói là đứa bé nhìn dễ thương nhất trong thôn Thái Bình này.

Cô bé tên là Tưởng Mạc Ngọc, nhà bé ở phía tây thôn Thái Bình, cách dòng suối không xa. Tô Thiếu Bạch không thể không cảm tạ chủ cũ của thân xác này, cũng bởi vì Tưởng Mạc Ngọc thấy cậu đẹp nên mới quyết định nhặt cậu, không phải, là dẫn cậu về nhà.

Dọc đường đi được cô bé say mê giới thiệu, Tô Thiếu Bạch mới biết được, ngọn núi phía sau kia tên là Phù Lô. Trên núi có nhóm người tu hành đắc đạo, người dân vùng phụ cận đều tôn bọn họ là Tiên chủ. Nghe nói mấy vị Tiên chủ đó đều sống trên hơn mười ngọn núi phía nam núi Phù Lô, ai ai cũng đều có thể phá không mà đi, hơn nữa tiên tư yểu điệu, trăm tuổi không già.

Nói đến Tiên chủ, vẻ mặt sáu, bảy tuổi của cô bé cũng trở nên thành kính, nói chắc như đinh đóng cột. Rõ ràng là thường ngày đều được dạy bảo và truyền thụ không ít lần.

Tiên chủ? Phá không mà đi? Lẽ nào người cậu gặp khi trước cũng là Tiên chủ mà Tưởng Mạc Ngọc nói? Nhớ lại tràng cảnh trong rừng khi đó, Tô Thiếu Bạch nhíu chặt mày, mấy vị Tiên chủ này, hình như tính cách hơi hung tàn nhỉ. Sau này vẫn là nên cách xa ra thì tốt hơn.

Thôn Thái Bình nằm dưới chân núi Phù Lô là một trong số gần trăm thôn trang bình thường ở gần đó.

Thôn không lớn, dựa vào núi, ở cạnh sông, chỉ có khoảng một trăm hộ dân thưa thớt sinh sống, lúc này khói bếp lò bay lượn lờ, loáng thoáng đâu đó có tiếng chó sủa cùng với tiếng trẻ con chơi đùa truyền ra, trông có vẻ rất yên bình.

Tu Tiên chi Thần Phẩm Chú Kiếm sưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ