Chương 26: Sân khấu và nấm mồ

704 27 0
                                    

  Đèn sân khấu một lần nữa vụt tắt, nhạc nền chậm rãi vang lên, có vài người cảm thấy buồn bực — Bởi vì theo kịch bản ban đầu, tất cả nữ sinh sẽ lên hát làm bối cảnh, vì thế mọi người đều mặc đồng phục tập nửa ngày, sao bây giờ lại đổi?

Lưu Manh và Trần Hi xấu hổ chạy lên giới thiệu, "Và bây giờ là sân khấu kịch."

Các sinh viên đều nghi hoặc chờ đợi, chợt nghe nhạc nền càng thêm rõ ràng, tiếng gió gào thét, cùng với tiếng chuông nhẹ vang, có vẻ rất tiêu điều.

Tiếng chuông tựa hồ mang theo tiết tấu nào đó, cùng loại với tiếng chuông của nhà thờ kiểu cũ.

Tất cả đều hơi ngẩn người, có nhiều người là dân ở đây, thời gian sống ở chỗ này không hề ngắn, bởi vậy đều cảm thấy tiếng chuông này rất quen thuộc.

Lúc này, đèn sân khâu bật sáng, chiếu xuống sân khấu, giờ đây đã có người đứng.

Chờ mọi người đều thấy rõ ràng, các nữ sinh đều che miệng lại, tránh cho tiếng thét không phát ra. Nhưng tiếng nói chuyện khe khẽ vẫn vang lên... Ngay cả nam sinh cũng có không ít người tán thưởng, người đứng trên sân khấu, thật sự rất đẹp.

Trên sân khấu bây giờ chỉ có một ánh đèn màu lam nhạt, cùng một cây cột đèn. Triển Chiêu mặc một thân tây trang màu đen, có vẻ rất cao ráo, hắn tựa vào cột đèn, đút hai tay vào túi, trông rất tùy ý. Trên thân Triển Chiêu toát ra một cỗ khí nhã nhặn, trang phục màu đen làm cho người ta cảm thấy rất thoải mái.

Dưới sân khấu, Bạch Trì mở to hai mắt, Mã Hân kích động lắc lắc cánh tay Bạch Trì, "Ngầu quá, ngầu quá!"

Một góc cách đó không xa, không biết Bạch Cẩm Đường đã tới từ lúc nào, gác chân lên, buồn bực hỏi Công Tôn ngồi bên cạnh, "Đây là tiết mục gì?"

Cái Công Tôn lo lắng không phải điều này, hắn không nhìn Triển Chiêu mà là ngẩng đầu, hơi hơi nghiêng, nhíu mày tự hỏi.

"Sao thế?" Bạch Cẩm Đường hỏi.

"Ân... Em cảm thấy tiếng chuông này rất quen tai." Công Tôn nhíu mày, "Nghe thấy ở đâu nhỉ?"

Bạch Cẩm Đường đột nhiên nở nụ cười.

"Anh cười cái gì?" Công Tôn khó hiểu.

Bạch Cẩm Đường lấy chiếc bật lửa trong túi ra, đưa cho Công Tôn nhìn.

Công Tôn nhíu mày, không rõ mang ý nghĩa gì.

Bạch Cẩm Đường vươn ngón tay, gõ lên vỏ kim loại của chiếc bật lửa một cái, làm cho nó phát ra tiếng "Đinh".

Công Tôn chớp mắt mấy cái, vẫn không hiểu.

Bạch Cẩm Đường thu lại chiếc bật lửa, chỉ giữ lại ngón tay dừng giữa không trung, làm lại động tác vừa rồi, nhìn Công Tôn, "Em nghe thấy tiếng gì?"

Công Tôn biết mình không nghe thấy gì, nhưng liền hiểu được ẩn ý của Bạch Cẩm Đường — Cái gọi là từ một mà suy ra ba, Công Tôn tuy rằng bình thường không khoe khoang chỉ số thông minh của mình, nhưng cũng không giống kẻ ngốc một hơi ghi nhớ từ điển, nhưng giờ không nhắc thì quả thật là không được rồi, tam đại quái vật của cảnh cục, Công Tôn chính là một trong ba người đó.

Chỉ dùng thời gian ba giây để xâu chuỗi vấn đề, Công Tôn lập tức ngẩng đầu nhìn Bạch Cẩm Đường, "Lúc trước Triệu Tước đã từng ám thị chúng ta?"

Bạch Cẩm Đường nhếch khóe miệng, vươn tay đỡ sau gáy Công Tôn, quay sang hôn lên trán hắn, dùng thanh âm trầm thấp nói, "Ngay cả tế bào não của em cũng rất khêu gợi!"

Công Tôn chỉ cười, hắn hiểu được bí ẩn trong tiếng chuông, hắn tin Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhất định cũng hiểu, cho nên Triển Chiêu mới lấy tạo hình đó bước lên sân khấu, hẳn là đang phối hợp với Triệu Tước, diễn một màn kịch.

Bên dưới sân khấu, Triệu Tước hơi híp mắt, trong mắt lộ ra tia giảo hoạt.

Bạch Ngọc Đường mặc áo choàng bước tới, đứng bên cạnh ông, chuẩn bị tùy lúc đều có thể bước lên sân khấu. Hoàn toàn khác lần tập trước, hắn không phải từ phía sau bước lên, mà là đứng bên cạnh phía dưới.

Triệu Tước một tay nâng cằm, vẫn chăm chú nhìn Triển Chiêu, thấp giọng hỏi Bạch Ngọc Đường, "Có hoa không?"

Bạch Ngọc Đường không nói gì.

"Chuyện đẹp nhất trên đời này, chính là tự mình trồng một cây cổ thụ, chăm sóc cho nó trở thành đại thụ che trời."

Bạch Ngọc Đường cười gượng hai tiếng.

"Có ý kiến?" Triệu Tước xoay mặt nhìn hắn.

"Cây không cần chăm sóc, nó cũng sẽ tự trở thành đại thụ che trời." Thần sắc của Bạch Ngọc Đường vẫn như cũ, liếc mắt nhìn Triệu Tước, "Hạt giống còn quan trọng hơn, chú đừng quá đắc ý, cái cây kia so với tưởng tượng của chú vẫn đang lớn lên rất nhanh."

Triệu Tước tựa vào bàn, nở nụ cười buồn, vươn tay chọt quai hàm Bạch Ngọc Đường, "Giống y chang!"

Bạch Ngọc Đường né tránh, trong một mảng tối đen, hắn nhìn về phía khán đài đông đúc... Đây là huyết thống mà Bạch Diệp nói? Bản thân đột nhiên trở nên nhạy bén dị thường, thậm chí còn có thể nghe ra hơi thở khác nhau, phương hướng có nguy hiểm đang ẩn núp, giống như một lần nữa khai phá ngũ giác, là ám chỉ điều thần kì này ư?

Phía trên lầu hai, Mã Hán đã tắt đèn, tựa vào tấm biển quảng cáo lau mồ hôi, hai mắt nhìn lên trên, nhẹ nhàng điều chỉnh hô hấp.

Triệu Hổ cũng rất khẩn trương, cảm thấy Mã Hán rọi đèn còn mệt hơn nổ súng.

Bạch Diệp ngồi phía sau tấm biển quảng cáo, trong tiếng chuông du dương, bắt đầu tháo súng bắn tỉa, sau đó tự sắp xếp lại.

Mã Hán bỗng nhiên cúi đầu, nhìn cây súng trong tay Bạch Diệp, "Chú muốn giết người?"

"Xác thực mà nói là muốn bắt người, đương nhiên, lúc cần thiết, tôi cũng sẽ giết người." Bạch Diệp hít một hơi, "Mùi thuốc lá."

Triệu Hổ nhíu mày, ngửi ngửi, "Có mùi sao?"

Bạch Diệp chỉ cười, chính là nụ cười xen lẫn giữa Bạch Ngọc Đường và Bạch Cẩm Đường, còn mang theo nét tang thương mà hai người kia không có.

"Có..." Mã Hán gật đầu, "Còn có tiếng bật lửa và màu của lửa."

Triệu Hổ nghe xong muốn mơ, tâm nói Tiểu Mã ca căng thẳng quá nên bị ảo giác rồi sao?

Bạch Diệp nhìn nhìn Mã Hán, "Cậu quả thật có thiên phú hơn người, khó trách Eleven lại nói cậu là người kế tục."

Mã Hán nhíu mày, "Tôi không thích."

Bạch Diệp cười cười, tiến tới hỏi, "Nhưng mà, cậu vẫn còn thiếu."

Mã Hán nhìn ông.

"Nhìn thấy màu của lửa vẫn còn chưa đủ." Bạch Diệp nói một câu kì lạ, chỉ chỉ cái mũi, "Còn phải ngửi ra được mùi vị, có thể nhận ra mùi của thi thể, cùng với sát khí làm cho người ta hưng phấn."

...

Trong khán phòng, Bạch Trì chăm chú nhìn Triển Chiêu nhẹ nhàng đút tay vào túi, lấy ra một viên đạn. Vỏ đạn bằng đồng bóng loáng, dưới ánh sáng phản xạ vài tia lốm đốm.

Bạch Trì không hiểu sao lại ngửi thấy mùi thuốc súng, vừa xoay đầu lại liền bị một người vươn tay giữ chặt.

Bạch Trì ngẩng đầu, Triệu Trinh đột nhiên không thấy đâu giờ đã trở lại.

"Anh đi đâu vậy?" Bạch Trì hỏi.

"Lấy thân mình làm bối cảnh." Triệu Trinh mỉm cười, thấy Bạch Trì chau mày liền hỏi, "Sao vậy? Không thoải mái?"

"Không phải." Bạch Trì chỉ mũi, "Em ngửi thấy mùi lạ, giống như thuốc súng ý."

Triệu Trinh cho hắn một viên kẹo bạc hà, "Cẩn thận nha, ảo thuật của Triển Chiêu cũng không kém anh đâu, tốt xấu gì em cũng là người họ Bạch, ít nhiều đều bị ảnh hưởng."

"Hả?" Bạch Trì chớp mắt.

"Huống chi ở đây còn có Triệu Tước." Triệu Trinh bất đắc dĩ chỉ hai mắt mình, "Nếu nói anh là người có thể làm mê hoặc đôi mắt, thì bọn họ chính là người làm mê hoặc nhân tâm, đặc biệt là trái tim người họ Bạch."

S.C.I mê án tập 3Where stories live. Discover now