Chương 21: Vùng nước ma quỷ

723 28 0
                                    

  Kaibin tuy đã bị trấn áp nhưng tâm tính dường như vẫn rất kích động một cách không bình thường.

Triển Chiêu trước tiên kêu người giúp cậu ta lau sạch đống màu vẽ, sau đó lấy gương để cho hắn tự giác nhìn lại chính mình. Kaibin trừng mắt với cái gương mất nửa ngày, rồi lâm vào mê man, tình trạng vô cùng cổ quái.

Bạch Ngọc Đường còn hỏi Triển Chiêu như thật, "Miêu nhi, tình huống này là sao? Bị thôi miên? Bị hạ ám chỉ? Hay là điên rồi?"

Triển Chiêu hơi hơi nhún vai, "Một chút ảo giác, một chút ám chỉ, tôi không chắc chắn lắm, cũng chẳng có cách nào xác định được mức độ tác động của loại dược vật này mà."

Công Tôn cùng với vài vị bác sĩ bên khoa Đông y xem xét một hồi những vệt màu vẽ lấy xuống trên mặt Kaibin rồi đều nhất trí – Trong hỗn hợp này đa phần là dược vật gây ảo giác còn có một vài trong số chúng là những loại cỏ rất khó kiếm được hiện nay. Ví dụ như một số chỉ sinh trưởng ở những vùng rừng nhiệt đới, một số khác là tảo biển chỉ sinh trưởng dưới đáy đại dương.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường trở lại phòng bệnh, Trần Du và Tề Nhạc ngồi ở trên ghế, để các y tá giúp hai người xử lý vết thương ngoài da. Lam Tây ngồi bên Trần Du an ủi, Triệu Hổ ở bên Tề Nhạc hỏi thăm, "Tên Kaibin ấy bị làm sao vậy?"

"Chẳng rõ thế nào." Tề Nhạc lắc đầu, "Kaibin nhìn vậy chứ chẳng khác gì cọng bún, cho cậu ấy một trăm lá gan cũng không dám động tới một con gà, càng đừng nói là giết người."

"Tên Kaibin ấy nhìn thấy máu còn đứng không vững." Trần Khả Phong tức khí xả ra, "Vậy mà dám cầm dao tới định giết tôi, đầu óc có bệnh."

Trần Khả Phong ôm một cục tức vô cùng lớn giận chó đánh mèo lên Kaibin, nhưng thực chất là muốn gào to với cái người tên Lam Tây có vẻ rất thân mật với Trần Du nọ.

Tề Nhạc quở trách hắn, "Cả cậu nữa, bình thường mỗi ngày ba lượt giễu cợt cậu ấy nhát gan, giờ tốt nhỉ, phát điên rồi thì người đầu tiên cậu ấy tìm giết chính là cậu a!"

"Cậu thường xuyên giễu cợt Kaibin sao?" Triển Chiêu dường như là nghe được điểm gì đó mấu chốt, quay sang hỏi Trần Khả Phong.

"Cũng chẳng có gì ......." Trần Khả Phong nhún vai.

"Ai mà cậu ta chẳng giễu cợt, nhiều người muốn xử lý cậu ta lắm, fan cũng muốn góp chung một tay luôn." Lúc này, Đại Đinh Tiểu Đinh đã đi đến, giơ tay chữ V nói với Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, "Có tin tức tốt, Dương pháp y tỉnh lại rồi."

"Thật sao?!" Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường kích động đứng bật cả dậy.

Công Tôn nghe được liền nhanh chân chạy thẳng xuống dưới tầng, cặp song sinh vẫy vẫy tay ra đằng sau cũng bảo, "Lão Dương phẫu thuật xong tỉnh lại, cự tuyệt sử dụng thuốc giảm đau, nói phải duy trì tỉnh táo báo cho cả hai một việc, Dương Phàm kêu chúng tôi nhanh đi gọi người tới a."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường gật đầu, vội vã đuổi theo Công Tôn, bên này lưu lại cho Đại Đinh, Tiểu Đinh vậy.

Trong phòng bệnh, lão Dương đeo ống thở, nằm trên giường, mọi người thấy ông không có việc gì nữa cũng yên lặng rời đi. Hiện tại, phòng cấp cứu là nơi được bảo hộ cấp độ cao, Bao Chửng điều tới ba tầng cảnh vệ túc trực, miễn hết các loại người lạ vào thăm, chỉ để lại mỗi cô cháu gái thay người thân chăm sóc ông ngoại.

Tiến vào bên trong, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhận thấy ngoại trừ Bao Chửng, Công Tôn, Bạch Cẩm Đường và SCI mọi người có mặt, Dương Phàm phụ trách theo dõi máy móc, còn có một người nước ngoài họ chưa từng tiếp xúc qua.

Người này thoạt nhìn có thể đoán được là con lai, không thì ít nhất cũng là người châu Âu có một vài nét của châu Á? Tóc vàng bẩm sinh, da dẻ trắng tuyết vô cùng thuận mắt. Y hiện đang một bên cười hì hì đánh giá Công Tôn, một bên cùng Bạch Cẩm Đường nói chuyện phiếm.

Thấy Triển Chiêu tò mò, Bao Chửng liền đáp, "Là tổ trưởng mới của tổ bom mìn, Vương đội trưởng."

Bao Chửng cũng không nỡ nhẫn tâm đem cái tên Vương Bá nọ ra mà giới thiệu, nhưng Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe cái thì nhận ra ngay – Ồ! Chính là chuyên gia bom mìn đồng thời cũng người bạn bị Bạch Cẩm Đường đặt đểu ột cái tên đó ư.

"Anh ta có quan hệ với vụ án?" Bạch Ngọc Đường hỏi Bao Chửng.

Bao Chửng gật gật đầu, nhìn về phía lão Dương.

Vương Bá quay qua chào hỏi, "Cùng Dương pháp y nói chuyện phiếm rồi ngẫu nhiên biết được cả hai trước kia có một giai đoạn là "đồng hương" cho nên sau đó chúng tôi thân thiết lắm."

Bạch Ngọc Đường đến bên giường, hỏi ông, "Lão Dương, thực sự chú có thể nói chứ?"

Lão Dương gật gật đầu, dường như có phần cố sức một chút.

Tất cả đều lo lắng ông không đủ khí lực để trò chuyện lâu dài nhưng xét theo tình hình thực tế muốn bắt được tên hung thủ kia, đành phải để ông chịu thiệt một chút đi vậy.

Dương Phàm nhìn đồng hồ, "Mọi người có mười phút nhé, nói xong tôi sẽ lập tức tiêm thuốc giảm đau để ông ấy nghỉ ngơi."

Tất cả gật đầu, nhanh chóng tiến vào chủ đề.

Triển Chiêu đem theo tấm ảnh trước đó tìm được đưa ra cho lão Dương xem, hỏi, "Có phải là về chuyện của người này hay không?"

Lão Dương mỉm cười hài lòng, gật đầu nhìn Triển Chiêu, "Tôi biết chắc cho dù tôi có chết cậu cũng sẽ phát hiện ra mà."

Cô cháu gái ở bên nghe xong lập tức trách nhẹ ông, "Ông đừng nói gở!"

Lão Dương hắc hắc cười lên vài tiếng, sau đó nhíu mày nặng nề thở do miệng vết thương bị tác động gây đau.

Công Tôn cắt đứt chuỗi hào hứng của lão Dương, "Người trong ảnh là ai vậy?"

Bạch Trì cầm ảnh cắt từ đoạn phim mang ra so.

Bạch Ngọc Đường hỏi, "Lão Dương, có phải cùng một người không?"

Lão Dương gật đầu, "Đúng vậy, cậu ta là Bobby, tên đầy đủ thì tôi không nhớ rõ, chuyện cũng đã rất lâu rồi."

Tất cả gật đầu, chờ đợi ông nói tiếp.

"Gia đình tôi cũng coi như có nhiều thế hệ đều làm ngành y, trước đây cha tôi sang Mỹ học tập, tôi và mẹ cũng cùng theo, Bobby khi ấy là hàng xóm bên nhà. Cậu ta rất hướng nội cũng rất gầy, không giống như những thiếu niên khác bên Mỹ say mê bóng bầu dục hay bóng chày mà lại giống tôi thích đọc sách, yêu xem phim kinh dị, quyết chí theo nghề y. Ban đầu, tụi tôi thân nhau lắm, cho đến khi cha tốt nghiệp xong trở lại quê hương mang theo tôi. Lên cấp ba hai đứa vẫn thư từ qua lại, lúc ấy cậu ta đã có một số những nghiên cứu rất đáng nể. Dự định đợi cho tới khi tôi tốt nghiệp xong, vượt qua kỳ thi đại học cam go thì sẽ gặp nhau một chuyến, đâu ngờ sự kiện kinh người ngày đó lại xảy ra."

Lão Dương nói tới đây thoáng dừng lại để thở.

Cô cháu gái nhanh chân chạy tới chỉnh máy cho ông, ngưng nghỉ một lát.

Vương Bá phụ giúp kể đoạn này, "Đó là chuyện từ rất nhiều năm trước đây, lúc ấy chúng ta có khi còn chưa có sinh ra đâu, tôi cũng chỉ được xem lại tư liệu. Ở một thị trấn nhỏ miền nam nước Mỹ, cha mẹ thường xuyên dùng Bobby điên để hù dọa bọn trẻ con."

Triển Chiêu nhíu mày, "Bobby điên sao ......... Tôi nhớ, đó là một vụ án vô cùng nổi tiếng."

"Có phải là vụ tay bác sĩ tâm thần bị khởi tố về tội danh giết người hàng loạt, lãnh án 150 năm tù hay không?" Bạch Ngọc Đường nghe cũng thấy rất quen thuộc, nhíu mày, "Đúng là náo động một thời."

Bạch Trì dường như cũng từng nghe qua, "A! Chính là tên bác sĩ quái dị ưa thích thí nghiệm giải phẫu lên trên cơ thể sống ấy ạ?"

Những người khác nghe được cụm từ "Bobby" thì nhất loạt đánh mặt về phía giường bệnh.

Bao Chửng nhìn tấm ảnh chụp, "Bobby đó thời điểm bị bắt còn rất trẻ tuổi, là một sinh viên y khoa. Năm đó ai cũng thấy tiếc ột tài năng chớm nở rất có thiên phú để trở thành một bác sĩ thiên tài, sao lại ném mình vào vũng máu tội lỗi trở thành một ác ma giết người kia chứ. Cũng có người còn nói hắn chính là Jack đồ tể của hiện thực, lan truyền rất xa."

S.C.I mê án tập 3Where stories live. Discover now