Chương 4: Hứa gia Tam Hổ

801 24 3
                                    

  Bên trong quầy bán vé số là một ông bác đã có tuổi, đeo kính mắt, ông bác ngẩng đầu nhìn hai người, thấy không phải người trong thôn thì thoáng có chút giật mình.

Vẻ ngoài của Triệu Hổ so với Mã Hán lưu manh hơn nhiều, cậu xoa xoa tay, cười nói, "Lão gia tử, nghe nói chỗ này của lão có người trúng giải nhất hả? Bọn tôi lái xe ngang qua, tạt vô hưởng lây chút không khí, muốn mua hai cái nha."

"Nga..." Lão đầu cười ha hả, "Nè, không dối gạt hai chú em, trung tâm vé số bắt tôi treo cái băng rôn đó, chứ không tôi cũng chẳng treo đâu!"

"Vì sao?" Mã Hán tò mò, "Vận khí tốt quá mà?"

"Ách, mấy chú có thấy quầy nào có thể bán ra hai giải nhất không?" Ông bác lắc đầu, "Hôm nay vận thật tốt a, cả đời chỉ có một lần, không có lần thứ hai, bởi vậy a, những người lúc trước mua của tôi đều đi nơi khác mua rồi."

"Có loại sự tình này?" Triệu Hổ cùng Mã Hán nhìn nhau, Triệu Hổ cười, "Tôi thì chuyên đến những nơi có băng rôn thế này mua nha."

"Bất quá a, tôi nghe nói người trúng kia không đến lĩnh thưởng!" Ông bác thấp giọng nói, "Có nghe đồn không? Đã vứt đi rồi!"

"Mấy nghìn vạn mà vứt đi?" Triệu Hổ cùng Mã Hán vừa nghe xong giả vờ kinh ngạc, "Người nọ có phải thần kinh không bình thường không a!"

"Hắc, các chú nói đúng nha, chính là thần kinh không bình thường!" Ông bác cười lắc đầu.

Triệu Hổ cùng Mã Hán nhìn nhau nhướn mày rồi đưa tay lấy thẻ cảnh sát ra, "Ông chủ, phối hợp một chút a."

Ông bác kia giật mình nhìn chằm chằm vào hai tấm thẻ, "Ai nha, các cậu ..."

Mã Hán thu thẻ về, "Bác trai, thật ngại quá, bác có biết án mạng phát sinh ở đây chứ?"

Ông bác cúi đầu, nhỏ giọng nói, "Cái kia, vừa rồi tôi nói lung tung thôi ... Cụ thể tôi không biết."

"Lão gia tử." Triệu Hổ cười hì hì vỗ vỗ vai lão, "Biết mà không báo, hoặc là giúp hung thủ giấu diếm, ngài lớn tuổi như vậy rồi, muốn ôm tôn tử an hưởng tuổi già hay là muốn ăn thử cơm tù a?"

"Không ... không phải tôi a, không có quan hệ gì với tôi hết!" Ông bác vội vã xua tay.

"Vậy có liên quan đến ai?" Mã Hán hỏi, "Người mua vé số là ai?"

"Đồng chí cảnh sát, tôi sẽ thành thật khai hết, bất quá, các cậu đừng vu oan cho tôi, cũng không được bắt tôi về bức cung, càng không thể..."

"Được rồi." Triệu Hổ nhìn trời, "Vu oan giá hoạ... còn nghiêm hình bức cung nữa chứ, bác xem kịch truyền hình ít thôi, thành thật nói cho bọn cháu bác biết cái gì là được, phối hợp cảnh sát điều tra a."

"Được rồi, thanh niên kia tên thật tôi không biết, bất quá người trong thôn đều gọi nó là A Mao, đứa trẻ này khi còn bé từng bị sốt cao, đầu óc không bình thường lắm, sau đó bị tống vào bệnh tâm thần viện. Trước có khoảng thời gian mẹ nó nói nó chuyển biến tốt, có thể xuất ra viện. Ngày đó nó đến đây mua vé số, bộ dáng nhìn đặc biệt thanh tỉnh, tôi còn chúc mừng nó a ... Nó mua một số nhưng lấy hơn ba mươi tờ."

"Một hơi mua ba mươi tờ cùng số sao?" Mã Hán có chút kỳ quái, "Này rất ít gặp nhỉ?"

"Đúng vậy!" Ông bác gật đầu, "Rất ít gặp, nhưng thật ra cũng có người mua ba mươi vé trùng số như vậy, là chọn ra một số tâm đắc nào đó, xong rồi mua liền ba mươi tờ, cái này người có tiền hay làm a, bất quá thằng nhóc này, tiền trong nhà để xem bệnh cho nó cũng dùng hết rồi, vợ lại chẳng cho đâu, chỉ có nó với mẹ nó thôi."

"Hắn còn kết hôn?" Triệu Hổ buồn bực.

"Đừng nói a, dạo này lão thiên gia thật đúng là không có mắt, cô nương nhà người ta vừa đẹp vừa giỏi a, sau khi chồng về thì chạy mất, con bé đó rất có khả năng buôn bán, nghe nói là rất có tiền a, ở trong thành phố, có nhà có xe luôn đó."

Triệu Hổ quay sang Mã Hán nháy mắt mấy cái.

"Vậy còn hai người kia?" Mã Hán truy hỏi.

"Nga, tôi không biết, bạn của nó chăng."

"Bọn họ trước đây không phải ở nơi này sao?"

"Không phải." Ông bác lắc đầu, "Tôi ở chỗ này đã được vài chục năm, mấy thanh niên này vì phải đến bệnh viện xem bệnh mới ở lại đây, sau đó cùng A Mao trở thành bạn tốt."

"Trừ bác ra, còn ai biết hắn mua vé số không?"

"Ách... không có đâu." Ông bác xấu hổ cười cười, "Tôi, loại chuyện này, sao có khả năng đi nói với người khác a."

Mã Hán quay lại nói với Triệu Hổ, "Dẫn ông ta về phát hiện nói dối, đo ra sai, lập tức tố ông ta tội mưu sát."

"Không được a!" Triệu Hổ còn chưa đáp ứng, ông lão đã nhảy dựng lên xua tay, "Được rồi tôi nói, tôi ... từ lúc treo tấm băng rôn đó lên, có vài người trong thôn đến hỏi, tôi không dám không nói..."

"Người nào tới hỏi a, đến mức bác không dám không nói?" Triệu Hổ hỏi.

"Là ba người a a, nhân xưng trong thôn là Tam Hổ a! Luôn mang người đi đánh đánh giết giết."

"Đánh đánh giết giết?" Triệu Hổ nhướn mày, "Cái thôn nhỏ thế này mà cũng có xã hội đen a?"

"Thanh niên cả ấy mà, dạo này công việc khó tìm, bọn chúng lại chẳng ngoan ngoãn học hành cả ngày chỉ biết chơi bời lêu lổng, bài bạc mạt chược, đánh thua thì nghĩ cách có thêm tiền. Ban đầu chỉ là tiểu đả tiểu nháo, đến cổng trường cửa vơ vét tài sản của học sinh, gần đây an ninh trong trường được cải thiện, bọn chúng không cướp được nữa, rồi thì bắt đầu đi đánh nhau... hình như còn giúp người ta đòi nợ này nọ nữa. Đồng chí cảnh sát, các cậu đừng nói là tôi nói nha!"

"Bác nói cho bọn họ là A Mao trúng thưởng?"

"Ừ." Ông bác gật đầu.

"Bọn họ có đi tìm A Mao không?"

"Cái này tôi thực sự không biết."

...

Triệu Hổ hòa Mã Hán hỏi xong thì đi ra ngoài, Mã Hán khẽ nhíu mày, "Sao lại không báo nguy, cứ thế này chỗ nào cũng có du côn mất."

"Aiz, Tiểu Mã ca, vừa nhìn đã biết anh là một thằng nhóc lớn lên ở thành phố rồi!" Triệu Hổ cười xấu xa, "Đồn công an trong thôn chỉ giống như một cái uỷ ban thôi, tối đa là hoà giải a hoà giải, không có chết người thì chẳng có người quản đâu a. Hơn nữa, mấy đứa nhóc trong thôn đánh nhau từ nhỏ đến lớn, nhỏ thì đánh nhỏ lớn thì đánh lớn, chẳng có ai quản đâu."

Mã Hán lắc đầu.

"Đúng rồi, em lớn lên ở quê, cái này anh biết rồi nha, mà anh lớn lên ở chỗ nào?" Triệu Hổ hiếu kỳ, "Anh là người của thành phố S luôn hả?"

"Vấn đề của cậu thật nhiều." Mã Hán lườm cậu một cái rồi chỉ chỉ về phía trước, "Đội trưởng bọn họ kìa."

Lúc này, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường vừa lúc từ trong bệnh viện đi ra, đang đi vào trong thôn, thấy Mã Hán cùng Triệu Hổ tới liền vẫy tay.

"Có đầu mối không?" Bạch Ngọc Đường hỏi.

Hai người đem những thứ hỏi được nói lại một lần, Bạch Ngọc Đường nhíu mày, "Vậy có chứng cứ hoài nghi Tam Hổ gì gì đó kia giết người."

"Nga, tên thật của bọn họ là Hứa Căn Sinh, Hứa Căn Phát, Hứa Căn Vinh." Mã Hán đem những gì đã ghi chép nói lại cho Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, "Nhà bọn họ với nhà của A Mao rất gần nhau, ngay phía đối diện, nghe nói trước đây Hứa Căn Phát cùng A Mao từng đánh nhau, hình như vì Căn Phát trêu chọc vợ của A Mao."

S.C.I mê án tập 3Where stories live. Discover now