Chương 24: Sương mù dày đặc

724 25 0
                                    

  Lý Dĩnh bị bắt, kinh động đến Bao Chửng cùng Bạch Duẫn Văn.

Lúc bị áp giải về, Lý Dĩnh được cả Lạc Thiên cùng Mã Hán đích thân thực hiện, hơn nữa dưới sự bài bố của Bao Chửng, trực tiếp tống vào ngục giam đặc biệt, là một phòng đơn, vị trí cụ thể được bảo mật kĩ càng, ba bốn tầng xung quanh phong toả toàn bộ, Bao Chửng còn hận không thể phái nguyên một đội vũ trang đến bảo vệ mỗi gian tù này.

Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu đang đứng trước cửa nhà tù đó.

Lý Dĩnh từ khi bị bắt đến giờ không nói một câu nào, tay đeo hai cái còng, lẳng lặng ngồi trong phòng giam, hành động duy nhất chính là nhìn chằm chằm vào Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường.

Từ bên ngoài, Bạch Duẫn Văn đi vào.

Ông ấy đứng bên ngoài cửa sổ thủy tinh, thấy được Lý Dĩnh.

Lớp hoá trang trên mặt Lý Dĩnh đã được rửa sạch, cô ta lúc này chính là mỹ nhân mị lực vô biên trong tấm hình, chỉ là kiểu tóc không giống, người cũng lãnh khốc hơn không ít, nhãn thần đạm mạc xa cách, lúc nhìn thấy Bạch Duẫn Văn, khóe miệng hơi nhếch lên mang theo ý cười.

Bạch Duẫn Văn nhìn chằm chằm vào cô ta một l‎úc lâu, quay đầu nói với Bao Chửng, "Ép cô ta mở miệng."

"Không thể dùng hình phạt riêng." Bao Chửng nhún nhún vai, "Lại nói, cô ta cũng không còn cảm giác đau đâu."

"Có người có thể." Bạch Duẫn Văn nói, "Bắt mở miệng cần gì dùng đến hình phạt riêng."

"Ba ..."

Bạch Ngọc Đường có chút bất ngờ, Bạch Duẫn Văn dĩ nhiên lại có thể nói lời như vậy, việc bức cung từ trước đến nay ông ấy đều phản đối, hơn nữa cảnh cục cũng cấm.

Bạch Duẫn Văn nhìn anh, nói, "Cậu cũng hơn người mà, có biết để cứu người cần hi sinh những kẻ thế này không?"

Bạch Ngọc Đường há miệng một hồi cũng không thể nói lại, Triển Chiêu có chút thương tiếc, sao để thế được a, lập tức kéo Bạch Ngọc Đường qua một bên, bất mãn liếc Duẫn Văn, nhỏ giọng lầm bầm, "Con trai ruột chứ có phải kẻ thù đâu, cần gì dữ thế chứ."

Lúc này đến phiên Bạch Duẫn Văn há miệng nói lại không được, ông cũng hiểu được chính mình đang quá sốt ruột.

"Ha hả."

Lúc này, Lý Dĩnh trong phòng đột nhiên cười to một tiếng, cô ta rất hào hứng hóng Triển Chiêu bọn họ nói chuyện.

"Cô ta vốn tên là gì?"Triển Chiêu hỏi.

"Tên tiếng Trung là Tạ Thiên Lãng." Bạch Duẫn Văn trả lời.

"Tên này thật nam tính nha." Triệu Trinh ở một bên thắc mắc, lại có chút buồn ngủ, Bạch Trì biết hắn mỗi lần kết thúc đợt lưu diễn thân thể sẽ không được khoẻ, có chút yêu thương.

"Hắn vốn là nam."

Bao Chửng nhất ngữ kinh người, làm mọi người ở đây hảo hảo mở mang tầm mắt.

"Cái gì?!" Triển Chiêu cũng thấy khó tin, "Có thật không?!"

"Em bị shock mất rồi!" Triệu Hổ lắc lắc đầu, kéo áo Mã Hán, "Ai, Giai Di cũng không gợi cảm bằng hắn a, Mã Hân tính ra còn giống nam hơn đó ..."

"Đạp chết anh giờ!" Mã Hân bùng phát, không ngực không mông mà thành tiêu chuẩn thế à?! Cố sức xuống tay xuống chân cho đến lúc Triệu Hổ phải mở miệng cuống quít cầu xin tha thứ.

"Là ... biến đổi giới tính sao?"Triển Chiêu hỏi, tài nghệ này cũng quá tinh xảo đi, người phụ nữ này nhìn sao cũng chẳng giống đàn ông.

"Tạ Thiên Lãng?"Bạch Trì ở một bên nghiêng nghiêng, "Thiên Lãng? Hình như..."

"Cháu đã từng đọc thấy trên báo đúng không?" Bạch Duẫn Văn hỏi Bạch Trì.

"Vâng." Bạch Trì gật đầu, "Bọn họ là cùng một người sao?"

"Không sai." Bao Chửng nói, "Nếu không có mẫu tóc hắn để lại năm đó, cùng với mẫu tóc sau này để so sánh, thật đúng là tra không được."

"Trì Trì, Tạ Thiên Lãng có tin tức gì?"Triển Chiêu hỏi Bạch Trì.

"Đó là chuyện xảy ra từ rất lâu rồi." Bạch Trì nói, "Hắn là một gián điệp không mấy nổi danh, bất quá trong vài vụ án xảy ra trong thành phố S đều có nhắc đến tên hắn."

"Cái gì?" Tất cả mọi người nhịn không được nhíu mày.

"Tên của hắn xuất hiện rất nhiều lần, nhưng em vốn không chú ý."Bạch Trì nói, "Thế nhưng, trong một kỳ nào đó có đăng bài tìm hắn ở giữa một trang báo luôn, nên em nhớ rất kỹ."

"A." Triệu Hổ nhịn không được khóe miệng co rút, "Giữa trang báo cơ à ..."

"Hắn không có quan hệ gì với án tử của mấy đứa đâu." Lúc này, Bao Chửng nói với Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, "Các cậu trở về tiếp tục xử lý án tử được giao đi."

"Cái gì?" Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường có chút sốt ruột, "Cục trưởng Bao qua sông đoạn cầu a?!"

Người của SCI cũng không phục, người này rõ ràng là bọn hắn bắt được, hơn nữa cô ta mai phục ngay bên cạnh Triệu Trinh, sao có thể nói là không liên quan đến bọn hắn.

"Còn không đi?!" Bạch Duẫn Văn liếc Ngọc Đường cùng Triển Chiêu, ánh mắt vô cùng nghiêm khắc, Triển Chiêu cũng thấy sợ, Bạch Duẫn Văn thường ngày đúng là đối với Bạch Ngọc Đường và Bạch Cẩm Đường đều là bất cẩu ngôn tiếu, vô cùng hung dữ lại nghiêm khắc, nhưng với chính mình vẫn rất khách sáo, thần tình ngày hôm nay, có chút không thích hợp.

"Thế nhưng..." Triển Chiêu vẫn không phục, thật vất vả mới tra được đầu mối, dựa vào cái gì bắt bọn họ không tra xét nữa chứ!

"Miêu Nhi."

Lúc này, Bạch Ngọc Đường kéo kéo Triển Chiêu, ý bảo anh trông ra cửa.

Triển Chiêu quay đầu lại, thì thấy ở đó, có một người đang đứng tựa vào cánh cửa, mái tóc dài quen thuộc, khoé miệng khẽ nhếch ...

Triển Chiêu nhíu mày, Triệu Tước?!

Triệu Tước chậm rãi đi vào, thấy Triển Chiêu nhìn mình, thì khẽ cười nói, "Án tử của người lớn, con nít không nên nhúng tay vào."

Triển Chiêu sắc mặt phát lạnh, Triệu Tước vội trốn sau lưng Bạch Ngọc Đường, u oán, "Con mèo nhà cậu càng ngày càng hoang dã rồi đó."

Triển Chiêu nhìn nhìn Triệu Tước một chút, xoay mặt nhìn Bao Chửng.

Bao Chửng ho khan một tiếng, có chút bố rối, ông cũng biết Triển Chiêu mất hứng, bất quá...

Triển Chiêu không nói nữa, xoay người ra ngoài.

"Miêu Nhi." Bạch Ngọc Đường đuổi theo, để lại người trong SCI hai mặt nhìn nhau, nhất là người mới vào như Tần Âu, càng không hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

Bao Chửng ra mặt, "Lần này khổ cực các cậu rồi, đều đi lo nhiệm vụ của mình đi."

Mọi người bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là rút lui, bất quá đều có chút không cam lòng.

...

Về tới phòng làm việc SCI, mọi người đều cho rằng Triển Chiêu sẽ tức giận, thế nhưng chẳng ngờ là, Triển Chiêu vẫn rất bình tĩnh, đang rót trà sữa ra uống, hơn nữa Bạch Ngọc Đường cũng đã an ủi vài câu, Triển Chiêu cũng cảm thấy ổn hơn nhiều.

"Đội trưởng." Triệu Hổ thò đầu vào cửa phòng làm việc, ngoắc ngoắc anh, "Sao các anh phát hiện Lý Dĩnh có chuyện á?"

"Đúng vậy." Lạc Thiên cũng không quá minh bạch.

Mã Hân cũng đến góp vui, "Aii... Các anh không biết đâu, giác quan thứ sáu của chị Giai Di thật nhạy nha."

Mã Hán đứng cạnh cô, liền hỏi, "Cái gì mà giác quan thứ sáu?"

"Chị ấy đã nói từ sớm rằng Lý Dĩnh rất có thể là gay!" Mã Hân nói.

Mọi người đều mở to hai mắt nhìn cô.

Bạch Ngọc Đường cũng có chút buồn cười, "Cô ấy làm sao biết được?"

"Không biết nha, chị ấy nói thế ngay từ đầu, nhưng mà em với Nhạc Nhạc Du Du đều không tin." Mã Hân sờ sờ cằm, "Quả nhiên nhìn phụ nữ cũng cần kỹ xảo sao, sau này lấy vợ phải cẩn thận đó nha, hay nhất là kiểm tra trước, không thì coi chừng thật vất vả mới lấy về nhà được, vừa cởi quần áo ra thì, oa! Bi kịch nha ..."

"Hân a ..." Mọi người đều bày ra vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn cô.

Mã Hân cười cười không nói nữa.

"Lần này kỳ thực coi như là Viên Lâm đã nhắc nhở chúng ta." Bạch Ngọc Đường đi sô pha ngồi xuống, nhìn Triệu Trinh đang đứng ngoài cửa.

Triệu Trinh gật đầu, cũng đến bên sô pha đối diện ngồi xuống, Triển Chiêu cầm trà sữa đi qua, "... Suýt nữa bỏ sót, bất quá có thể có người phát hiện sớm hơn chúng ta."

"Anh muốn nói đến Triệu Tước sao?" Bạch Trì hỏi.

Triển Chiêu nhìn Bạch Trì một chút, đột nhiên túm lấy cậu nhóc ấn xuống sô pha rồi ra sức nhéo má, "Trì Trì, anh phát hiện em gần đây càng ngày càng thông minh nha!"

"Ai nha..." Bạch Trì bị Triển Chiêu hung hăng nhéo một hồi mới được Triệu Trinh cứu ra.

Triển Chiêu vẫn ấm ức chuyện vừa rồi, liền thay đổi tâm tình một chút, rồi nói tiếp, "Kỳ thực, trước đây, tôi với Tiểu Bạch cũng nghi ngờ Lý Dĩnh rồi."

"Vì sao?" Bạch Trì tò mò nhìn Triển Chiêu, "Chị ấy rất bình thường a."

"Vì cô ta đưa thư đe doạ của Triệu Trinh cho bọn anh!" Bạch Ngọc Đường nói.

Tất cả mọi người không giải thích được, Triển Chiêu nhìn Triệu Trinh, "Cậu cũng nghi ngờ cô ta từ lúc đó đúng không?"

Triệu Trinh gật đầu.

Mã Hân ngồi xếp bằng trên sô pha, hỏi, "Đây là chuyện nằm trong phạm vi chức năng của một người đại diện a, có cái gì không thích hợp?"

"Chính bởi vì cô ta là một người đại diện cao cấp, nên mới không thích hợp." Triển Chiêu giải thích ọi người, "Cô ta cũng biết bối cảnh của anh hai cùng Đại Đinh Tiểu Đinh, loại sự tình này, sao không thương lượng trước với bọn họ, lại trực tiếp đem tin tức cho bọn tôi a? Có muốn cho, cũng là Đại Đinh Tiểu Đinh âm thầm nhờ bọn tôi xử lý, đúng không?!"

Mọi người nhìn nhau ―― nói như vậy, cũng đúng nha.

"Cho dù có phát hiện bọn tôi cùng Triệu Trinh quan hệ mật thiết, nhưng điều này cũng không thể chứng minh cô ta làm như vậy là hợp với lẽ thường."Bạch Ngọc Đường nói, "Từ ngày đó, tôi cùng Miêu Nhi đã trò chuyện với nhau và kết luận, Lý Dĩnh có chút khả nghi."

"Sau đó sao?" Bạch Trì hỏi.

"Cô ta có ý định làm chúng ta để ý đến Viên Lâm, và hoài nghi anh ta lần thứ hai." Bạch Ngọc Đường nói tiếp, "Còn nhớ cái lần cô ta kể cho chúng ta về bối cảnh cùng quá khứ của Viên Lâm không?."

"Còn nhắc tới việc cô ta và Viên Lâm ở chung trong một công ty quản lí." Triển Chiêu mỉm cười, "Từng câu từng chữ đều rất khéo léo nha."

S.C.I mê án tập 3Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum