Ngoại Truyện: Ngày Cá Tháng Tư

767 68 9
                                    

Người tên Vương Thanh này có không ít ưu điểm, một trong số đó là giữa cuộc sống bình yên êm đềm, không nhịn được mà tạo chút sóng gió, đem đá ném vào mặt hồ đang yên ả...

Thời tiết tháng ba, thành phố cũng ấm dần lên, Vương tổng gần đây cùng vợ cai thuốc lá, lúc rảnh rỗi thì ngồi ăn kẹo với nhau. Những lúc như vậy trong ngực luôn có cảm giác giống như bị mèo cào, vừa ngứa ngáy vừa khó chịu.

Trợ lý Nhãn Kính cầm một hộp kẹo hoa quả vừa tiến đến đã thấy vẻ mặt không thể yêu thương nổi của ông chủ: "Ông chủ, nếu không anh hút một điếu đi, tôi sẽ không mách với Vũ ca!".

"Nam tử hán đại trượng phu, làm sao có thể thất tín".

Phim điện ảnh mới của Phùng Kiến Vũ đã khai máy, cậu vừa bận đến phim trường vừa bận tuyên truyền quảng cáo, có lần cậu vô cùng ngạc nhiên nói với trợ lý: "Chuối tiêu ăn cùng với sữa tươi tạo cảm giác như sữa chuối vậy, ai u~~~~".

Trợ lý: Lạnh lùng...

Sáng sớm đã đến quay chương trình, lúc kết thúc cũng là lúc Phùng Kiến Vũ ngáp không ngừng, trợ lý nhìn thấy vừa định chửi thầm trông không khác gì tên nghiện lại nghe thấy tiếng di động vang lên.

Phùng Kiến Vũ buồn ngủ vô cùng, mắt thấy cô nàng nhận điện thoại xong sắc mặt thay đổi liền hỏi: "Làm sao vậy?".

Trợ lý nhìn cậu bộ dạng muốn nói lại thôi: "Vũ ca, tôi nói với anh, nhưng anh không được cuống lên a...".

Phùng Kiến Vũ kiên nhẫn lắng nghe: "Cô nói đi, tôi không cuống".

"Chị Kỳ Kỳ nói Thanh ca gặp tai nạn giao thông, đến bệnh viện xử lý, vết thương không lớn.. anh đừng có lo lắng...".

Phùng Kiến Vũ chớp mắt hai cái mới phản ứng được trợ lý nói gì, cậu từ trên xuống dưới sờ soạng một lượt mới nhớ ra bản thân đang cai thuốc, đứng một chỗ vòng vo hồi lâu: "Tôi có thể đi đúng không?".

Trợ lý nhìn bộ dạng cậu như vậy vội vàng đáp: "Có thể, có thể, tôi cùng anh đến bệnh viện".

Trên đường đi nhận được điện thoại nói Vương Thanh xử lý xong vết thương đã về nhà, bảo Phùng Kiến Vũ không nên gấp gáp. Sao cậu có thể không gấp được, chỉ mới nghe được mấy chữ tai nạn xe cộ đã khiến cậu hoảng hốt không thôi, về phần người kia bị thương nặng đến đâu, cậu nghĩ cũng không dám nghĩ đến.

"Có một chiếc xe đi ngược chiều, Thanh ca lúc đó nghe điện thoại, không tránh kịp, tay trái bị gãy xương, không nghiêm trọng lắm, bác sĩ nói ở nhà nghỉ ngơi mấy hôm là khỏe...".

Trợ lý đem mấy câu Kỳ Kỳ nói qua điện thoại tường thuật lại đầy đủ cho Phùng Kiến Vũ nghe, chỉ thấy sắc mặt cậu càng lúc càng khó coi.

Về đến nhà, Vương Thanh đang ngồi ở trên ghế salon trong phòng khách nhai kẹo rôm rốp, một tay hắn bó thạch cao treo trên cổ, đầu còn được dán một miếng băng gạc trông ngốc nghếch vô cùng.

Kỳ Kỳ và trợ lý Nhãn Kính thần sắc quỷ dị, làm bộ vào phòng bếp tìm đồ ăn, còn tha theo trợ lý của Đại Vũ đang có ý định bước lại hỏi thăm.

[ThanhVũ] - Một Vòng Hạnh Phúc Where stories live. Discover now