Chương 36: Chậu Hoa Lan

1.2K 99 36
                                    

Vương Thanh vừa đáp máy bay xuống liền gọi điện thoại ngay cho Phùng Kiến Vũ, hắn muốn xem xem cậu đã tỉnh ngủ hay chưa, sẵn tiện nhắc nhở cậu nên ăn chút điểm tâm, lúc quay phim cũng đừng quá liều mạng. Phùng Kiến Vũ vừa tỉnh ngủ, tinh thần vô cùng tốt vui vẻ ha ha trả lời điện thoại của ai kia.

Đột nhiên Phùng Kiến Vũ nghĩ tới một chuyện nhanh chóng dặn Vương Thanh.

"Em có mấy chậu hoa, anh nhớ chăm sóc cho tốt. Mấy chậu đó đầu xuân sẽ ra hoa, nhà mấy hôm rồi không có ai ở, về nhà nhớ dọn dẹp qua một lần, chỗ nào cũng phải lau chùi cho sạch”.

"Biết rồi, đảm bảo khi em về nhà sẽ y như lúc em vừa mới đi".

Vương Thanh ba hoa một hồi, cho đến khi về tới nhà liền trợn trắng hai mắt.

---Trong nhà Phùng Kiến Vũ có nuôi mấy cây hoa, ngoài một cây đặc biệt chịu được úng chịu được cạn... thì số còn lại không có một cây nào là còn sống sót.

Vương Thanh cắn móng tay đi loanh quanh trong phòng: "Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ, làm sao bây giờ...".

Phùng Kiến Vũ đi đóng phim cũng là đúng lúc công việc của Vương Thanh bận rộn nhất, cho nên chuyện dọn nhà hay tưới nước cho hoa hắn đều đã sớm quên sạch không nhớ một chút gì. Phùng Kiến Vũ không thích trong nhà có người lạ nên Vương Thanh cũng không có gọi người giúp việc đến, mỗi lần vợ gọi về nhắc thì hắn có thể nhớ, nhưng quay người một cái liền nhanh chóng quên ngay.

Đi lại đến mức thảm cũng bị mài mòn, rốt cuộc mới nghĩ ra được một phương án giải quyết. Vương Thanh nhanh chóng mang mấy chậy hoa héo rũ lên xe, chạy nhanh đến nhà ba mẹ.

Vương lão tiên sinh xem xét mấy chậu cây một lúc rồi nói: "Không cứu được, bỏ mua cây mới".

Nghe xong Vương tiểu tiên sinh trong đầu bỗng lóe lên ánh sáng: "Con đi mua mấy chậu cây mới thay cho em ấy".

Vương lão phu nhân một bên khuyên nhủ: "Phải biết ăn ngay nói thật. Không phải chỉ là hai chậu cây sao, con trai mẹ cũng không phải là đứa dễ giận như vậy chứ?".

Vương tiểu tiên sinh cười ha hả hai tiếng: "Đương nhiên trước mặt hai người, em ấy sẽ không cáu giận. Nhưng sau đó sẽ giết chết con".

Vương Thanh tạm biệt ba mẹ rồi đi thẳng đến vườn cây ngoại thành, đi vòng vòng một ngày đêm, dựa vào trí nhớ cuối cùng cũng mua được đủ mấy chậu cây mới. Đại sự đã giải quyết xong xuôi liền yên tâm thu dọn nhà cửa, nhưng cũng chỉ là thu dọn bên trong phòng ngủ thôi. Dù gì trước khi Phùng Kiến Vũ quay về cũng phải tổng vệ sinh thêm một lần nữa.

Mười lăm tháng giêng, Phùng Kiến Vũ chính thức đóng máy, lúc Vương Thanh nhận được tin tức, cả nhị trợ lý và Nhãn Kính đều được hắn gọi đến nhà.

"Nước khử trùng pha 1:99, buồng vệ sinh cọ qua một lần, cả hai người đều phải cọ. Còn sách trong thư phòng lấy xuống lau qua một lần rồi cất lên, gáy sách xếp theo thứ tự từ cao thấp. À, bát đũa trong phòng bếp đều phải lấy ra rửa lại một lần".

[ThanhVũ] - Một Vòng Hạnh Phúc Where stories live. Discover now