Chương 1: Vòng Tay Tây Tạng

7.9K 177 19
                                    

Mười năm sau này
Chúng ta là bạn vẫn có thể ân cần hỏi thăm nhau
Chỉ là sự dịu dàng ngày ấy không tìm lại được, cũng không nghĩ ra lý do để ôm lấy em
Tình nhân cuối cùng cũng khó tránh khỏi trở thành bạn bè.
<十 年 之 前- 10 năm trước> - Trần Dịch Tấn

-----------------------

Tháng bảy Phùng Kiến Vũ trở về nước, ở sân bay hàng ngàn người hâm mộ tụ tập cùng với băng rôn chúc mừng cậu mười năm xuất đạo. Phùng Kiến Vũ vẫn như mọi khi mỉm cười vẫy tay chào mọi người, đôi mắt mệt mỏi che giấu sau cặp kính râm.

Vừa lên xe trợ lý liền đem danh sách các câu hỏi cho buổi phỏng vấn buổi chiều gửi vào điện thoại của cậu.

"Tĩnh tỷ nói, sắp tới có khoảng bốn đến năm cuộc phỏng vấn, hai buổi fanmeeting, hai tạp chí còn đang trong quá trình thương lượng, lễ kỉ niệm mười năm cũng là một ngày quan trọng".

Phùng Kiến Vũ day day hai bên thái dương nhìn vào một hàng các câu hỏi phỏng vấn. Ở đây dựa theo thời điểm ra các tác phẩm của cậu mà lên câu hỏi, chuyện được quan tâm nhất đương nhiên là năm đó cậu đóng vai phụ trong một bộ phim.

Còn có những chuyện mười năm này đã bị người khác nhiều lần triệt để xóa đi. Có đôi khi chính cậu cũng đã quên mất khi mới ra mắt, bộ phim đầu tiên cậu đóng rốt cuộc là phim gì.

Cậu tiếp tục nhìn xuống phía dưới lại có câu hỏi nhắc tới thời điểm cậu mới xuất đạo vài năm, bị công ty quản lý lợi dụng.

"Tĩnh tỷ chưa nói bỏ câu này sao?".

"Tĩnh tỷ nói, việc ngày trước đã qua với việc bây giờ đã không có quan hệ, Tĩnh tỷ nói tin tưởng anh có thể hảo hảo mà trả lời".

Phùng Kiến Vũ sau khi ra mắt một vài năm, liền đóng mấy bộ phim thần tượng, thêm vài bộ phim điện ảnh, khả năng diễn xuất được công nhận, nhân khí cũng theo đó mà tăng lên chóng mặt. Công ty trước kia lúc cậu kí hợp đồng không hề suy xét cẩn thận, kí xong mới biết là bị lừa, Phùng Kiến Vũ không có sự lựa chọn nào khác, phải tham gia các chương trình tạp kĩ, thậm chí có lúc trong hai năm còn không hoạt động.

Tận đến khi hết hợp đồng với công ty cũ, ký với người đại diện mới là Hứa Tĩnh, sự nghiệp của cậu mới có chuyển biến tốt đẹp.

Chương trình phỏng vấn diễn ra lúc 7h tối, vì muốn để Phùng Kiến Vũ có thêm thời gian nghỉ ngơi, Hứa Tĩnh trực tiếp gọi thợ trang điểm đến.

Phùng Kiến Vũ chưa tỉnh ngủ, ngây ngốc nhìn mình trong gương, trong mắt không hề có chút sinh khí hay thần thái gì, im lặng hơn nửa ngày mới mở miệng hỏi người đại diện: "Sao tỷ lại đến đây?, trước nay phỏng vấn cũng đâu có xuất hiện như thế này. Không cần phải nhìn tôi chằm chằm vậy a~~~".

"Người dẫn chương trình này tôi không thích, nói không chừng sẽ tự ý thay đổi câu hỏi phỏng vấn".

Phùng Kiến Vũ hiểu ý Hứa Tĩnh, không nói nữa.

Cả quá trình phỏng vấn đều rất thuận lợi, nội dung đều là từ khi cậu xuất đạo đến các dự án sắp tới, cùng việc công chiếu phim điện ảnh. So với lần đầu phỏng vấn, Phùng Kiến Vũ bây giờ đã thành thạo hơn nhiều, cảm thấy hỏi tới hỏi lui đều là những câu hỏi đó, đôi khi còn cảm thấy thực nhàm chán.

[ThanhVũ] - Một Vòng Hạnh Phúc Where stories live. Discover now