Báo thù ký

By nguoiquaduonga

56.1K 930 162

More

Báo thù ký
Chương 1: Thù giết cha không đội trời chung
Chương 2: Ông nội của con ơi
Chương 3:Thấy sang bắt quàng làm họ
Chương 4: Lấy mạng đền tội
Chương 5: Giang sơn dễ đổi
Chương 6: Bản tính khó dời
Chương 7: Nhận giặc làm thầy
Chương 8: Tẩu vi thượng sách
Chương 9: Dạy đệ tử
Chương 10: Vải thưa mà che mắt thánh
Chương 11: Hoạ này do nàng gánh
Chương 12: Đệ tử mau đến đây
Chương 13: Tâm sự đêm khuya
Chương 14: Thâm thù đại hận
Chương 15: Phù sa lại chảy ruộng người
Chương 16: Lưu manh kịch bản
Chương 17: Cá cược cả đời
Chương 18: Trò đuổi bắt
Chương 19: Kẻ thua cuộc
Chương 20: Hà hiếp dân lương thiện
Chương 21: Trở về nhà
Chương 22: Nhập cung
Chương 23: Trông cậy vào đệ tử
Chương 24: Trưởng thành
Chương 25: Tuổi dậy thì chết tiệt
Chương 26: Đệ tử sẽ chờ
Chương 27: Lưu luyến
Chương 28: Kế hoạch chu toàn
Chương 29: Ôn lại chuyện xưa
Chương 30: Con quái vật đáng sợ
Chương 31: Nhất nhật tam thu
Chương 32: Sư phụ dặn dò
Chương 33: Quên đi một người
Chương 34: Đem ngươi về giường
Chương 35: Cầu tình
Chương 36: Anh hùng nơi đâu?
Chương 37: Huynh sẽ bảo vệ muội
Chương 38: Lời hứa vĩnh viễn
Chương 39: Trái tim lỗi nhịp
Chương 40: Đạo thuần mã
Chương 41: Tư cách và không đủ tư cách
Chương 42: Sự lãng quên
Chương 43: Lời hứa một năm
Chương 44: Vẫn chưa ngã ngũ
Chương 45: Chuyện ba người
Chương 47: Kẻ mạnh nhất
Chương 48: Truyền thống nhà họ Vương
Chương 49: Mời trà
Chương 50: Trao trái tim cho nàng
Chương 51: Tiểu biệt
Chương 52: Cứu tinh đến
Chương 53: Ghen tuông
Chương 54: Đêm trước ngày xuân phân
Chương 55: Tình đầu tan vỡ
Chương 56: Đào hôn
Chương 57: Qua đường tạp lục
Chương 58: Đường giáo dưỡng còn dài
Chương 59: Quyết tâm ra đi
Chương 60: Lên đường
Chương 61: Đột nhập
Chương 62: Băng nữ
Chương 63: Máu hoà lẫn nước mắt
Chương 64: Huynh muốn báo thù sao?
Chương 65: Muội sẽ chờ huynh
Chương 66: Sự tàn nhẫn
Chương 67: Ngày cốc vũ
Chương 68: Cáo từ
Chương 69: Câu hỏi cuối cùng
Chương 70: Xuất giá
Chương 71: Oan gia
Chương 72: Tẩu đệ câu thông
Chương 73: Ân cao hơn núi
Chương 74: Sự trừng phạt vĩ đại
Chương 75: Tình sâu hơn biển
Chương 76: Một khắc xuân tiêu
Chương 77: Vì yêu rất nhiều
Chương 78: Nam Cung thiếu phu nhân
Chương 79: Cảm ơn
Chương 80: Sự ngọt ngào cuối cùng
Chương 81: Chị dâu và em chồng
Chương 82: Đại hội võ lâm
Chương 83: Vương công tử, hạnh ngộ
Chương 84: Sự trừng phạt
Chương 85: Như vậy là tốt rồi
Chương 86: Các ngươi thật bại hoại
Chương 87: Tình yêu của đế vương
Chương 88: Ngươi đừng làm bậy, muốn tạo phản à?
Chương 89: Đi tìm nàng
Chương 90: Kinh hãi thế tục
Chương 91: Mật đàm
Chương 92: Quyết định của mỗi người
Chương 93: Sống cùng sống, chết cùng chết
Chương 94: Sự thật
Chương 95: Ám sát hoàng đế
Chương 96: Phải chờ đến bao giờ
Chương 97: Thù lớn đã báo xong

Chương 46: Hiệp ước quân tử

502 8 6
By nguoiquaduonga

Chương 46: Hiệp ước quân tử

Hiên Vũ thức dậy, đồng thời giơ tay điểm huyệt ngủ của Thanh Nghi. Hắn dõi theo người đang loạng choạng tiến vào rừng cây giữa đêm một mình. Hiên Vũ đã từng hỏi qua bệnh trạng của Quân Lâm nên cũng có chút hiểu biết. Hắn hiếu kỳ đi theo để xem đối thủ đang phải đối mặt với vấn đề gì.

Đó là những thống khổ, đau đớn khinh khủng nhất mà Hiên Vũ từng chứng kiến. Quân Lâm cắn chặt tay mình để ngăn bản thân la hét và khỏi cắn lưỡi trong vô thức. Y muốn sống bằng mọi giá, dù ngày ngày phải chịu tra tấn quằn quại. Mỗi giờ mỗi khắc được nhìn thấy nàng, đều xứng đáng với đau khổ này.

Trong nỗi đau, kể cả Tĩnh quận vương mặt lạnh như tiền cũng khó mà giữ được hình tượng. Y bò lê trên mặt đất, những ngón tay cào cấu trên ngực, như muốn rứt những con quái vật đang cắn xé bên trong tim mình ra. Máu đang ứa ra từ tay y, nhưng cơn đau do độc phát quá lớn, làm y không nhận thấy gì nữa. Hiên Vũ đành phải kéo tay Quân Lâm ra, thay vào miệng y một cành cây để Quân Lâm không tiếp tục làm tổn thương chính mình.

Kể cả việc điểm huyệt cũng chẳng có tác dụng, bởi vì Quân Lâm sẽ tỉnh ngay lập tức do bị độc hành hạ. Nhất Nhật Tam Thu được tạo ra nhằm tra tấn kẻ thù từ từ cho đến chết, mọi biện pháp giảm đau đều sẽ vô ích khi sử dụng. Người ta có xu hướng tự tử khi dính phải loại độc này, chưa ai sống được đến ba năm mà thưởng thức trọn vẹn Nhất Nhật Tam Thu cả. Tuyệt vọng chính là cảm xúc cùng cực nhất mà con người có thể cảm nhận được trên đời.

Hắn chỉ biết lo lắng nhìn Quân Lâm một mình chống chọi với định mệnh. Sự đau khổ, tàn khốc mà đối phương gánh chịu khiến Hiên Vũ cũng phải cảm thông sâu sắc. Nếu là bản thân mình, chắc chắn hắn không thể dũng cảm đối đầu giống như những gì Quân Lâm đã làm.

Y chưa từng khiến nàng nghi ngờ hay đau khổ. Quân Lâm đã tạo ra hình ảnh một vị sư phụ quá ư toàn năng, tưởng chừng trên đời không thứ gì có thể xâm phạm được. Thế nhưng y đang chết mòn mỏi âm thầm bởi thứ chất độc ác nghiệt kia. Quân Lâm không chọn con đường giải thoát mà muốn trầm mình trong địa ngục nhân gian.

-       Ta sẽ cùng nàng tạo dựng những kỷ niệm vui vẻ. Sau đó nếu nàng khóc, xin huynh hãy ở bên dỗ dành.

Lần đầu tiên y hạ mình cầu xin Hiên Vũ. Quân Lâm đã có kế hoạch cho khoản thời gian còn lại, thậm chí tính toán đến cả sau khi mình mất đi. Hiên Vũ đỡ y ngồi dậy, để Quân Lâm dựa người vào gốc cây sau lưng. Y vẫn thở mệt mỏi sau khi trải qua nửa canh giờ tra tấn.

-       Đúng là một ngày đằng đằng như ba năm trôi qua. - Quân Lâm cảm thán.

Trong đêm đó, giữa hai đối thủ đã hình thành nên một hiệp ước quân tử. Y cầu xin ba năm, sau đó cả cuộc đời còn lại của nàng sẽ dành cho Hiên Vũ.

-       Tất cả việc ta làm đều vì muốn nàng tiếp tục cười vui vẻ mà thôi.

^_^

Sáng sớm hôm sau, ba người lại lên đường, tình hình dường như chẳng có gì đổi khác. Quân Lâm lấy trong áo ra một chiếc hộp nhỏ như đầu ngón tay, đưa trước mặt nàng.

-       Cái gì vậy? - Thanh Nghi tròn mắt hỏi.

Quân Lâm không trả lời. Y mở chiếc hộp nhỏ ra, quẹt tay vào thứ bột sền sệt bên trong, điểm nhẹ lên giữa trán nàng.

-       Cái gì vậy? - Thanh Nghi bối rối hỏi lại lần thứ hai.

-       Chu sa. Điểm lên như vậy giống như một nét trang trí khiến nàng đẹp ra đấy. - Y bật cười.

-       Không được, tự nhiên có một vết đỏ trên trán rất dễ nhận biết. Sau này sao có thể giả trang, trà trộn khắp nơi.

Nàng lấy tay áo chùi mạnh vào trán, nhưng chẳng thấy thứ gì tróc ra cả. Chu sa vừa chạm vào da đã thấm nhanh xuống, đỏ ửng suốt đời nếu người con gái vẫn còn trinh nguyên. Đây là một lời hứa cho hiệp định quân tử giữa Quân Lâm và Hiên Vũ. Nốt chu sa cũng là dấu ấn cuối cùng y lưu lại trên người nàng.

“Như vậy là an tâm rồi, đúng không đại sư huynh!” Quân Lâm nhìn ra cửa, nơi chiếc lưng thẳng tắp của người đánh xe vẫn quay về phía họ. Trong không gian gần gũi thế này, bất cứ thứ gì y nói ra chắc Hiên Vũ đều nghe rõ cả.

-       Đừng chùi nữa, sẽ không phai đâu. - Y lấy tay cốc vào trán nàng. - Có vết này rồi, sư phụ sẽ chẳng bao giờ lầm lẫn đệ tử với ai khác.

Lời nói đùa của Quân Lâm khiến Thanh Nghi đỏ bừng cả mặt. Y đã làm đến mức này luôn rồi, đánh dấu vật sở hữu của cá nhân mình. “Đại gia ơi, ngài thật sự là giữ của quá nha!”

^_^

Vương Gia Trang nằm ở vùng Kháp Lĩnh. Tuy ở phía đông bắc nhưng nhờ có gió nóng từ sa mạc Hồi Hộp thổi tới nên mùa đông không đến nổi lạnh lắm. Khi họ đến Đông hồ, thời gian đã sang tiết tiểu hàn. Gia đình nào cũng rộn ràng chuẩn bị cho ngày tết sắp đến. Những câu đối đỏ dán khắp cửa nổi bật trên nền tuyết trắng xung quanh. Nhà nhà bận rộn mua đồ chưng, gói bánh tét, cùng sắm thêm quần áo mới.

Họ đi xuyên qua Việt Quốc từ tây sang đông, mất hơn tháng trời nên tất cả đều cực kỳ mỏi mệt. Nhờ có sự canh chừng của Hiên Vũ, Quân Lâm vẫn giữ được bí mật của mình. Thanh Nghi cũng không hề có chút nghi ngờ nào.

Trong suốt thời gian này, nàng bắt đầu thu mình lại như con gấu ngủ đông. Thanh Nghi lúc nào cũng ù lì ngồi một góc không buồn hoạt động. Sự lạnh lẽo đã khiến nàng đóng băng để tiết kiệm năng lượng. Cả bốn năm lớp áo khoát dầy vẫn không thể khiến Thanh Nghi thoải mái hơn. Lúc nhìn thấy ba chữ Vương gia trang, nàng đã cảm động muốn khóc. “Gia đình ơi, con đã về rồi đây!”

Trọng Khanh nghe báo tin, lập tức chạy ra đón biểu muội thân yêu. Hắn không câu nệ lễ nghi, cứ như thế ôm nàng vào lòng. Kể từ tháng sáu, Thanh Nghi đã bị Quân Lâm bắt cóc đi mất. Trọng Khanh ôm một bụng tức tối nhưng rốt cuộc chẳng thể làm gì. Hắn đành gửi một ánh mắt thù địch đến vị tiểu sư thúc ngạo mạn kia.

Nhưng điều này Quân Lâm hoàn toàn không thể thấy. Y chỉ đang cố giả vờ mặc dù trước mắt sương mù đã giăng kín rồi. Mùa đông và tuyết trắng chính là tử huyệt với Quân Lâm.

-       Có khi đến chỗ này là sai lầm. Kẻ địch mạnh nhất đã bắt đầu lộ diện rồi. - Hiên Vũ thì thầm vào tai y.

“Cái gì? Kẻ địch nào?” Quân Lâm tưởng chừng nhân vật nguy hiểm quanh quẩn bên cạnh nàng chỉ có Hiên Vũ. Bây giờ lại nhảy ra thêm một người, được Hiên vũ đánh giá là mạnh nhất nữa chứ.

“Chí nguy, chí nguy!”

Thanh Nghi được toàn bộ gia đình họ Vương chào đón. Nàng thật sự là cháu gái trong nhà nên rất xúc động khi gặp được những vị tổ tiên đã khuất núi thế này. Ông cố và bà cố, cha mẹ của Trọng Khanh, cũng mừng rỡ ôm lấy nàng. Ông sơ già lụm cụm chống gậy ra nhìn cháu gái tưởng chừng đã mất. Các vị biểu tỷ, biểu đệ, anh em với Trọng Khanh cũng vui vẻ chào mừng nàng. Bởi vì ông sơ cảm thấy có lỗi với bà cô nên cực kỳ hoan hỉ khi Thanh Nghi đã về nhà. Lệ già tuôn rơi.

-       Về là tốt rồi, tốt rồi.

Tết này gia đình họ có thể đoàn viên thật sự.

Trọng Khanh cũng giới thiệu Quân Lâm và Hiên Vũ với gia đình. Về tiểu sư thúc thì mọi người có nghe qua, nên cực kỳ khách sáo với Tĩnh quận vương. Hiên Vũ là đại công tử Nam Cung, mọi người cũng không thể bạc đãi. Tóm lại, bọn họ đã tìm được chỗ dừng chân cho qua mùa đông lạnh lẽo này.

Thanh Nghi được bố trí phòng ở cùng biểu tỷ. Quân Lâm và Hiên Vũ thì đến ở tây sương, khu vực chuyên dành cho khách. Tìm được chỗ ấm áp, quả nhiên nàng hoạt bát trở lại. Nay lại có thêm nhiều anh chị em quấn quít bên mình, Thanh Nghi thật hạnh phúc vô cùng.

Nhà họ Vương thì ra là điền chủ, chỉ chuyên cho thuê ruộng đất. Ở Kháp Lĩnh họ thật sự có vai vế, nhưng nói khắp Việt quốc, bọn họ chỉ là một loại phú hộ địa phương. Vương Trọng Khanh là cháu đích tôn tám đời, đương nhiên có vị trí vô cùng quan trọng. Nhưng bây giờ Thanh Nghi mới thật sự là cháu cưng của cả gia đình, được mọi người thương yêu.

Mỗi ngày nàng bận rộn cùng bà con bồi dưỡng tình cảm. Hai vị khách mời bỗng nhiên bị bỏ rơi ở tây sương không ai ngó tới.

-       Thấy chưa, đệ tử đã nói y là kẻ địch mạnh nhất! - Hiên Vũ nằm thở dài.

Quân Lâm ngồi bên hương án giả vờ luyện chữ. Ngay trong tầm mắt như vậy mà mọi thứ vẫn lờ mờ nên y chỉ biết viết theo thói quen.

Lúc mới về nhà, Thanh Nghi phải mất ba hôm mới đi thỉnh an sư phụ. Bây giờ thì suốt năm ngày đều mất hút, y vẫn chưa nghe thấy giọng nói của nàng. Nhưng nếu đi tìm Thanh Nghi, Quân Lâm sẽ lộ nhược điểm hiện thời. “Cách xa ra cũng tốt, đến mùa xuân mọi việc sẽ lại như cũ.”

-       Tiểu sư thúc à, người thật sự bình tĩnh vậy sao? Sư muội rất có khả năng bị người ta cướp mất đó.

-       Không cần phải khích ta. - Quân Lâm nhàn nhã trả lời. - Nàng từ nhỏ lưu lạc, nay đoàn tụ với gia đình thì có gì không tốt.

-       Nhưng gã biểu ca kia đã từng công khai khiêu chiến với đệ tử. Y nói luật lệ Việt quốc không cấm anh em họ kết hôn với nhau.

Cây viết trong tay Quân Lâm ngay lập tức gãy đôi. Y đã ký thành hiệp nghị với Hiên Vũ, bây giờ lại phải nhường nhịn biểu ca ư? “Hai năm còn lại thật không thể sống yên với mấy người này. Các ngươi đều muốn ta chết không nhắm mắt ư?”

Y buông cây viết gãy ra, chùi tay vào tờ giấy trắng.

-       Ngồi một chỗ tù túng quá, đi ra ngoài dạo vài vòng đi.

Tiểu sư thúc đã có lời, Hiên Vũ ngay lập tức phụng bồi. Kế mượn đao giết giặc đã hoàn toàn thành công.

“Để xem sư phụ và biểu ca ai mạnh hơn trong cuộc chiến này.”

Continue Reading

You'll Also Like

1.1M 110K 74
Gần đây, hàng loạt vụ án mất tích đã xảy ra tại các thành phố trên khắp đất nước Đại Hàn Dân quốc. Điểm chung của những vụ án này là, qua hình ảnh mà...
275K 8.7K 40
Bạn sẽ làm gì khi cuộc sống đẩy bạn về phía một chàng trai... Uhmm... Một chàng trai trông thực sự rất giống một thiên thần khi anh ta mỉm cười với b...
30.9K 1.3K 9
Kiếp sau em lại hôn anh nữa nhé?
4.4K 385 9
Tác giả: Hạ Lan Tâm Nhiên Thể loại: Thanh xuân, tình yêu học đường. Tình trạng: Đã hoàn Văn án: Tình yêu của loài hoa tưởng chừng như mờ nhạt nhất là...