Chương 74: Từ chối thêm Wechat

5.6K 462 52
                                    

Làm sủi cảo là một quá trình phiền toái, nhưng có nhiều người thì lại trở thành một việc vừa náo nhiệt vừa thú vị.

Lý Quân còn chưa gói qua, anh không quá biết, đại khái là không có yêu thích đặc biệt với sủi cảo, từ nhỏ tới giờ cũng không có thói quen ăn sủi cảo.

Sau khi nghe Vệ Diên giảng giải về cách làm sủi cảo xong, Lý Quân trên cơ bản đã biết nên làm như thế nào, chỉ là anh đối với ăn mì cũng không quá yêu tha thiết, cũng liền không quá thuần thục.

Băm nhân và làm vỏ đồng thời tiến hành, hôm nay số lượng sủi cảo muốn gói không ít, 12 người cùng nhau chia sẻ, trừ cái này ra có lẽ còn phải phân một phần cho nhân viên công tác, ví dụ như là người gần đây lại béo thêm 1 cân - Vương đạo diễn.

Khương Hành biết bản thân cũng không giúp được gì cho đám người Lý Quân và Vệ Diên, được an bài ở trong bếp băm nhân thịt cũng không có gì bất mãn, hôm nay tổng cộng làm ba loại sủi cảo: Nhân thịt heo cải trắng, chỉ có nhân thịt heo, nhân thịt heo và ngô.

Trình Minh và Ninh Húc ngồi ở trên ghế băng nhỏ tách hạt ngô, tách đến tay đều đỏ, nhưng người nhà của bọn họ nhìn còn rất vui vẻ, có thể giúp được là tốt rồi, còn mệt một chút tay đỏ một chút thì có sao, mọi người đều tụ tập lại đây, buổi tối về phòng lại thổi thổi một cái là được, còn có thể tăng thêm tình thú không phải sao.

Khương Hành cô độc băm nhân thịt, càng về sau tay càng mỏi, ba người thay phiên nhau băm, công việc này rõ ràng không dễ làm cho lắm, bởi vì làm nhiều, số lượng thịt và rau củ cần xử lý cũng không ít.

Bốn người bên ngoài trong quá trình làm vỏ chuyện trò trong chốc lát, vừa nói vừa cười, hình thành tương phản đối lập với ba người khổ bức trong phòng bếp.

Sau khi trộn bột xong, Đường Hải đem mì xoa thành viên, cũng cắt thành từng nắm bột mì nhỏ.

Vệ Diên phụ trách đem bột mì cán thành vỏ hình tròn, ở giữa dày, xung quanh mỏng, cực kỳ tiêu chuẩn.

Ba người Khương Hành đã quấy xong nhân, ba cái chậu lớn đồng thời được đặt lên bàn cơm nơi được bố trí thành hiện trường làm sủi cảo.

Lý Quân dưới sự chỉ đạo của Thái Thuấn gói được cái sủi cảo đầu tiên, kỳ thực còn đơn giản hơn cả gói bánh bao, không có gì khó khăn.

Chưa tới hai phút trước mặt anh liền bày ra một loạt sủi cảo cực kỳ mập mạp no đủ, rất là đáng yêu, hoàn toàn không nhìn ra là người vừa mới học làm sủi cảo, người với người đúng là không giống nhau.

Khương Hành băm xong nhân thịt đi ra cọ tới cạnh Lý Quân, chủ động yêu cầu: "Dạy anh gói một cái."

Lý Quân nói: "Được, rửa tay chưa?"

Khương Hành gật đầu: "Rửa sạch rồi."

Lý Quân lấy một cái vỏ được cán thành hình tròn, nói với hắn: "Anh làm theo em, trước tiên đặt vỏ vào lòng bàn tay, sau đó múc một chút nhân đặt ngay trung tâm, đem vỏ túm lại, lại nặn ra một cái đường viên hoa là xong, phải dùng chút lực siết chặt, nếu không khi cho vào nồi miệng sẽ bị bung ra."

(EDIT)TRƯỚC NGÀY CÔNG KHAI LÃO CÔNG MẤT TRÍ NHỚ - NHẬP LOẠNWhere stories live. Discover now