Chương 79: Ấp ủ

5.2K 415 26
                                    

Bí: Đôi lúc Bí sẽ dùng Cẩm Lý thay Cẩm Lập nhé, vì tác giả viết thế chứ ko phải dịch sai đâu!

Nhà hàng mà bọn họ tới hôm nay có một cái tên dễ nghe gọi là: "Bồ đề bổn vô tố", am hiểu chế tác đồ chay "lấy giả thành thật", vô luận là ngoại hình bên ngoài hay hương vị bên trong đều có thể lừa gạt được thực khách.

Tổ tiết mục thiết kế trò chơi cực kỳ đơn giản, chính là đoán nguyên liệu nấu ăn là mặn hay chay, nhân viên nhà hàng mỗi lần bê đồ ăn lên đều giống nhau như đúc, nhưng nguyên liệu làm ra lại khác nhau, một món là đồ ăn chế tác từ đồ chay, một món là dùng thịt chân chính làm thành, liền xem vị giác của ai nhạy bén hơn.

Phương thức trò chơi là, tổ viên đồng thời đoán đúng nguyên liệu nấu ăn được 3 điểm, chỉ một người đoán trúng được 1 điểm, các vị khách chỉ cần viết đáp án lên trên bảng là được, đeo tai nghe vào là để đề phòng bọn họ thông qua nói chuyện phiếm tiến hành gian lận.

Trò chơi bắt đầu, nhân viên nhà hàng đem món đầu tiên bày lên bàn.

Khi nắp đậy được mở ra, tất cả mọi người đều phát ra âm thanh cảm thán, ngay cả Vệ Diên người luôn có yêu cầu cao về thẩm mỹ cũng khen không dứt miệng.

Món đầu tiên được bưng lên là món "Cá hầm ớt" khiến người nhìn chảy nước miếng ròng ròng.

Cái gọi là "lấy giả làm thật" chính là lấy giả đánh tráo, vô luận là bề ngoài hay là hương vị đều khiến người khó có thể phân biệt, sau khi các vị khách ngửi thấy mùi vị bắt đầu chảy nước miếng, món "cá hầm ớt" này thật sự khai vị, cực kỳ muốn ăn!

Lưu Dĩ Phàm mới vừa nôn xong, hiện tại dạ dày thật sự rỗng tuếch, món này quả thực rất thích hợp khai vị.

Đũa đầu tiên cô hướng về lát thịt cá gắp lên, nhanh chóng nếm một miếng: "Ăn ngon! Chắc chắn là cá thật!"

Vệ Diên cũng nếm một miếng, hương vị cũng không tệ lắm, y biết ăn cũng biết nấu cơm, xem như là một nhà ẩm thực, món ăn trước mắt này đối với y mà nói không có gì khó khăn, cũng không biết Trần Cẩm Lập bên kia thế nào, bộ dáng mặt vô biểu tình, cái gì cũng không nhìn ra được.

 Khương Hành hoàn toàn không quan tâm máy quay, ăn hết miếng này đến miếng khác, tận đến khi Lý Quân nếm xong miếng thứ nhất rồi nhìn hắn chằm chằm, hắn mới buông đôi đũa xuống.

Ăn ngon thì ngon, nhưng bạn trai phát ra ánh mắt "Anh lập tức phải mở ra hình thức giảm béo cấp bậc địa ngục" có chút đáng sợ, đành phải quyết đoán bỏ đôi đũa xuống, thể hiện quyết tâm không cần giảm béo.

Sau khi tất cả các vị khách nếm xong, liền bắt đầu dùng bút viết lên đáp án của mình, viết rõ món ăn là chay hay mặn.

Ngay từ đầu Lý Quân cho rằng bản thân sẽ không đoán được khẩu vị, nhưng sau khi ăn xong phát hiện còn khá đơn giản, anh ăn hẳn là đồ chay làm ra, lại còn có thể nếm ra dùng nguyên liệu gì chế tác.

Đạo diễn ra dấu cho bọn họ tháo tai nghe xuống, cũng cho mọi người giơ đáp án của mình lên, để cho máy quay chiếu được.

(EDIT)TRƯỚC NGÀY CÔNG KHAI LÃO CÔNG MẤT TRÍ NHỚ - NHẬP LOẠNWhere stories live. Discover now