Chương 38: Những ngày tháng êm đềm

449 25 4
                                    


Sáng hôm sau, ai ai cũng ngạc nhiên, lũ trẻ thì đứng chết trân ra khi có một cô gái trông vô cùng khí chất dắt tay theo cái thằng bị ghét nhất cô nhi viện – Tom Riddle tới đây. Cô không mang cái vẻ ăn mặc quyền quý, nhưng chính sự giản dị đầy tinh tế cũng phải khiến cho giới quý tộc nghiêng mình tôn trọng.

Mà Tom, cái con chim ác nào có số kiếp như chim én bé nhỏ trên trời, nó chưa hề biết cái hạnh phúc được ẩn nấp trong bóng mẹ, được ủ trong cánh mẹ. Vừa chào đời thì nó liền bị đạp khỏi cành. Mà Tom cũng không còn ăn mặc rách rưới nữa. Nó mặc một chiếc áo dạ cổ vuông ấm áp, bên trong là ghi lê xanh thẳm cùng màu. Nhìn nó ai mà nhận ra được cái thằng bé gầy nhom áo xám ngày xưa nữa.

Mẹ Cole, một người đàn bà sắc sảo đến đáng sợ. Bà chào cô gái trẻ bằng cái vẻ cười kẻ cả, có uy thế tuyệt đối, như thể muốn nói rằng ở đây ai mới là chủ.

- À chào cô. Xin cho hỏi tên cô là gì nhỉ? Cùng làm một ly trà rồi từ từ nói chuyện nhé. Bà Cole nói.

- Sabrina Gaunt thưa Mẹ Cole!

- À vậy cô đây có phải là người nhà của Tom không? Cô biết đấy mẹ nó mất khi vừa sinh nó ra đời. Bao nhiêu năm cũng chẳng thấy có ai tự xưng là "họ hàng" đến nhận nó cả.

- À tôi e là không phải. Bà xin hiểu cho, tôi là một người muốn nhận nuôi Tom.

- Ôi Tom nó là một đứa trẻ vui tính đấy. Nhưng những người khác không biết, chứ tôi thì rất rõ, Tom, nó...Bà lại nhấp một ngụm trà thật lâu rồi mới thong thả nhả chữ tiếp: "Nó hơi không được bình thường. Thời buổi cũng khó khăn quá cô Gaunt ạ! Tôi không muốn ăn xin ai, nhưng chẳng có của đâu mà làm phúc cho ai được. Cô nhi viện vốn là phi lợi nhuận. Nhưng cô biết đấy, còn tiền trang trải thứ này thứ kia. Nếu mà bọn trẻ có một bữa "ăn mừng" Tom được nhận nuôi thì tốt. Đỡ hoài công nuôi con người."

Thì ra vẫn là "vấn đề tiền bạc", ngươi sẽ thấy tiền bạc giải quyết được rất nhiều vấn đề. Nhưng phải cẩn trọng với thỏa thuận của mình. Việc gì cũng nên có hợp đồng, ký tá cẩn thận, công chứng pháp luật hẳn hoi. Hãy nhớ kỹ điều này.

- Ồ vậy Mẹ đang nói Tom là đứa trẻ điên sao? Sabrina cò kè mặc cả, bắt đầu dùng chính từ "không bình thường" hạ xuống một chút thành "trẻ điên", xin lỗi Tom, đây là kỹ năng mặc cả nha.

- Không. Không tôi không có ý vậy đâu. Cô cứ mà nhận nó đi, cô giữ lấy nó, dắt nó đi, mang nó theo, đem nó mà nâng niu, mà chiều chuộng nó. Đức Mẹ Đồng Trinh và Chúa hài đồng trên thiên đường cũng phù hộ cho cô.

Đúng rồi, khi bạn đạt được chữ: "Không!" quý báu trong cuộc chiến thương lượng là bạn đã hoàn toàn thắng rồi đấy. Đó chưa bao giờ là chữ: "Tôi đồng ý." Mà đó phải là một từ đồng ý ngầm không có sức phản kháng của đối phương. Một thí nghiệm của Ban Thành viên Đàm Phán CIA trong cuốn: "Hai mặt của đồng tiền" từng nói tới điều này.

- Được rồi. Tôi có thảo sẵn một hợp đồng. Tôi sẽ tài trợ một khoản cho cô nhi viện này. Bà nói xem một năm là bao nhiêu?

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Where stories live. Discover now