Chương 6: Con ma mới ở Hogwarts

220 19 0
                                    

Ta là học sinh duy nhất bị bắt buộc phải học Quỷ học chết tiệt đó. Mặc dù biết rằng bản thân sẽ dễ dàng được điểm cao, nhưng chính ta cũng sợ phải xì những thông tin của mấy con quỷ ra, ta không muốn bán đứng chúng.

- Ôi bồ biết không? Hôm nay mình có tiết Quỷ học.

Sabrina đặt chiếc balo bên cạnh rồi ngồi lại dùng bữa sáng với Snape. Trông mặt cô bé hết sức sầu não.

- Bồ đăng ký học môn đó nữa sao? Snape nói vừa rót đầy cho mình một chén soup cua bể.

- Mình là học sinh duy nhất bị bắt buộc. Thật bất công.

Ta chẳng còn cách nào khác ngoài trút lên những miếng bánh mì xé giở. Và tiết học Quỷ học y như rằng là tiết chán nhất. Giám mục Jeremiah bắt bọn trẻ giở Kinh thánh ra đọc. Còn ông thì đứng đó, giơ cả hai tay sang ngang mà nói:

- Nếu chúng ta cùng cầu nguyện với Chúa trời, ngài sẽ ban tặng cho những đứa con của ngài thứ giá trị còn hơn cả vật chất, chỉ cần cùng cầu nguyện, thì những người có đức tin sẽ được cứu rỗi.

Cũng may là chỉ có đọc Kinh thánh chứ không có gì khác xảy ra. Nhưng đám học sinh sau khi được khai sáng, ai ai cũng bước ra khỏi lớp Quỷ học với một khuôn mặt mãn nguyện và biết ơn Chúa. Cũng tốt, dù gì những lời Chúa chỉ bảo đều là điều tốt. Tiết Quỷ học cũng không đến nỗi nào.

Những tuần học đầu tiên ở Hogwarts trôi qua trong yên bình.Đàu năm học bao giờ cũng là thời điểm nhàn nhã, vì chỉ khi đến cuối kỳ thi, các thầy cô mới thúc ép bọn học sinh bằng hàng tá bài tập và bài kiểm tra. Nhưng cứ như là luật lệ và công lý của thế giới này đã bị đấm một phát chết luôn.

Trong khi buổi đêm ta cùng lẻn ra ngoài Lều Hét chỗ cây Liễu Roi cùng đám Potter vì hôm nay là ngày trăng tròn, chúng ta sẽ cùng thực hiện biến hình ở đó và ở cùng Lupin cho tới sáng. Vừa chỉ đi khuất khỏi hành lang thôi ta đã thấy hai bóng người đứng ở đó. Sirius ra hiệu cho lũ trẻ lùi lại và chuyển hướng. Ta nhắn cậu rằng ta có chút việc cần xử lý, sẽ chạy theo cậu ngay. Còn không quên mượn James Áo Khoác Tàng Hình.

Tuy nghĩ rằng bùa Tan Ảo Ảnh của mình cũng ok lắm, nhưng để cho chắc thì mượn thêm James món bảo bối này. Chùm lên kín đầu rồi nhẹ nhàng bước tới gần hai thân ảnh ở hàng lang phía trước. Đó là hai thân ảnh đồ đen hết sức quen thuộc cùng khả nghi, Voldemort và Bellatrix. Họ làm gì ở đây? Ta đem chiếc ống nghe trộm ếm nó một cái bùa Tan Ảo Ảnh rồi điều khiển nó bay gần lại phía hai kẻ kia.

- Ta đã nói với ngươi rồi, ngươi giữ một trong những Thánh tích. Có thể bọn chúng sẽ sớm tìm tới ngươi thôi. Ngươi phải tự biết giữ bản thân an toàn hơn là chạy đến để khóc lóc với ta đấy. Ta đã mong đợi ở ngươi nhiều hơn vậy Bella àh!

Còn dám gọi Bella thân mật như vậy. Nhìn ả kia, người gầy đét với khuôn hàm bạnh ra đầy xương, hai con mắt trố lồi rồi ra và tóc mụ đen dài xoăn tít. Mụ nhìn Voldemort như thể muốn lột sạch quần áo anh ra vậy.

- Là vì con khốn đó ư? Thưa Chúa tể của em, ngài bỏ mặc vị trí của mình để làm một giáo viên ở Hogwarts chỉ vì con khốn đó ư?

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon