Chương 31: Become An Animagus

370 27 0
                                    

Ta vừa mới ngồi xuống bàn, còn chưa kịp lấy đồ ăn cho mình thì mấy đứa con gái nhà Slytherin thấy ta lại xì xào lớn nhỏ. Ta thực cũng đã quen với kiểu xì xào bàn tán này mà chẳng hơi đâu thèm để ý. Múc cho mình một bát súp bí đỏ, lấy bánh mì cùng khay bơ kéo về phía ta. Thưởng thức cho mình bữa sáng ngon lành. Thì một đứa con gái nhà Hufflepuff kéo kéo áo ta từ phía sau. Quay người lại nhìn cô bé.

Tóc nâu, khuôn mặt tròn trịa, ta không quen cô bé này.

- Chuyện kia, mọi người đều nói bạn là Nữ thần Báo tử có đúng không? Cô gái mang đến tai ương? Nó là đúng chứ?

- Nếu mình thực sự mang đến tai ương thì James Potter đẫ chết rồi.

Ta bĩu môi quay đầu lại tiếp tục phết bơ lên mặt bánh mì. Ngon lành thưởng thức nó. Thì ra sau buổi giao đấu với giáo sư Gaunt, khi chàng trong cơn tức giận muốn trừng trị ta đã gọi ra ba Chị em Nữ thần Báo tử. Mà chúng lại tỏ ra thân thiết với ta, nên khi Potter bị tấn công. Cả trường liền đồn ầm lên ta là kẻ tình nghi sai khiến được Tử thần.

Mà ta oan ức tận đến khi bước vào lớp Chăm sóc sinh vật huyền bí của Hagrid, vì là chiếc sân rộng lớn nên lũ trẻ đã đứng túm tụm lại cách xa ta rồi mới xì xầm. Hôm nay Slytherin sẽ học cùng với Gryffindor. Ta đứng cùng Snape như mọi khi mà đối diện ta lại là Sirius. Cậu bé chỉ cười chào ta rồi lại quay người về phía Potter tiếp tục chuyện trò.

Hôm nay cả lớp sẽ được giao tìm kiếm thức ăn và chăm sóc cho những con thỏ với cặp sừng tấm của con nai Jackalope. Lão Hagrid đưa cho mỗi đứa một cái túi màu nâu bằng vải bố rồi mới nói:

- Jackalope là một động vật ma thuật Bắc Mỹ giống với thỏ và có một cặp sừng nai. Sừng của nó đã được sử dụng làm lõi đũa phép bởi những người lang thang Isolt Sayre và James Steward trong thế kỷ 17.

Sabrina chưa từng thấy lão Hagrid lại uyên bác như vậy. Có lẽ lão đã đổi mới giáo án, bớt dạy những sinh vật nguy hiểm mà chuyển sang những loài hiền hòa hơn. Nhưng bọn trẻ đều tỏ hào hứng với lớp học này hơn. Chúng nhanh chóng tản ra để đi tìm những thức ăn cho sinh vật huyền bí trong căn chòi gỗ. Ta chạy về phía Sirius đập vai cậu ấy mà nói:

- Lát nữa chúng mình có thể đi thăm James không? Sau khi cậu ấy ra viện chúng ta có thể bắt đầu học Animagus rồi.

- Vậy buổi trưa chúng ta sẽ đi cùng Lupin và Peter tới bệnh xá thăm cậu ấy.

Sirius vẫn cười với ta, nụ cười cậu ấy vẫn ấm áp như xưa. Ta nghĩ như này cũng thật tốt, còn có thể làm bạn với cậu ấy. Buổi trưa, chúng ta tới bên giường James Potter. Cậu ấy đã tỉnh lại và hồi phục rất tốt, ngoài việc trong một ngày cậu ấy phải uống tới 10 loại thảo dược khác nhau thì không có vấn đề gì. Ta mang tới cho cậu ấy rất nhiều kẹo bánh.

- Bồ biết không, thứ thuốc đó, nó có vị kinh khủng. Cứ như thể chính nó sẽ giết chết tớ chứ không phải vết thương vậy. Potter vừa nhanh tay bóc một chiếc kẹo chocolate Ếch Nhái vừa nói. "Ôi lại là cụ Merlin nữa sao, mình đã có tới 6 tấm hình của cụ rồi."

- Khi đó, lúc bị tấn công, bồ có cảm thấy gì không? Ta hỏi Potter vì đó là thông tin quan trọng nhất.

- Tớ chỉ cảm thấy rất lạnh, như toàn bộ sức lực bị rút ra theo mũi giáo đó vậy. Đúng chúng đang hút lấy thứ gì đó từ cơ thể tớ. Potter ômlấy cổ mặt vẫn còn nỗi kinh hãi y nguyên.

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Where stories live. Discover now