Chương 30: Con quỷ, Quidditch

825 33 0
                                    

Ta bước đi, bước chân nhẹ bẫng, có hơi đau khi cử động quá mạnh, nhưng toàn thân thể ta run lên vì hạnh phúc cùng sung sướng. Ta đã có thể nghe thấy tiếng nhạc bên tai như rõ hơn, hương thơm tối nay như thơm hơn, và cảnh vật thì đẹp tuyệt vời. Ta cảm thấy như không còn là chính mình nữa, đắm say trong biển tình. Nếu giờ mà có người nói rằng ta gọi tên hắn trong giấc mơ ta cũng đồng ý với điều đó.

Buổi sáng tiết Độc dược, thầy Slughorn đã nhìn ta đầy ý nhị khi thầy cứ tủm tỉm tười rồi liên tục nói là: "Tuổi trẻ mà." Khi ta hỏi mượn lớp độc dược của thầy ngoài giờ để kiếm chút nguyên liệu. Ấy vậy mà thầy còn rất sảng khoái cho ta vào tận kho nguyên liệu riêng của thầy, thích lấy gì thì lấy.

Thì ta làm một chút thuốc phòng tránh ấy mà, Thomas có hỏi ta rằng hắn có thể lấy ở chỗ bà Pomfrey nhưng ta đã từ chối và nói rằng bản thân mình có thể chế được. Hắn lại kiên quyết muốn điều chế thuốc cho ta. Ta lại cảm thấy thời gian này chúng ta nên ít gặp mặt nhau thì hơn. Chẳng là gần đây ta có chút trống rỗng, sau khi rời khỏi hắn đêm đó. Ta đã nghĩ không thông một vài chuyện và nhất quyết cho rằng bản thân mình nên tập trung vào trận đấu Quidditch diễn ra vào cuối tuần sau thì hơn.

Mà ta cảm thấy uất ức mà không thể chối cãi được mỗi khi Snape nhìn ta và nghiêm túc khẳng định rằng ta đã động tình rồi. Sirius sau đêm vũ ta nghe được đám sư tử con nhà Gryffindor nói cậu ấy đã khóc suốt một đêm. Ta đau lòng, mỗi khi có tiết học lại chạm mặt cậu. Ta cũng không biết phải mở lời sao với đám Potter khi cậu ta cứ vứt cho ta những cái nhìn đầy căm ghét. Nhưng Sirius đã nói rằng chúng ta vẫn sẽ là bạn với nhau. Nên ta đã vui vẻ đồng ý điều này.

Sáng ngày Chủ Nhật, vơ vội hai cái xúc xích ăn một lèo rồi ta bị Huynh trưởng Malfoy kéo đi liền. Nói rằng tới sớm để xem địa điểm cùng thời tiết và thảo luận lại chiến thuật một lần nữa. Đội trưởng Malfoy hiển nhiên muốn chiến thắng trận này một cách dữ dội. Sau khi thay xong quần áo, ta đứng ra nghe Lucius Malfoy phổ biến chiến thuật lại cùng cả đội.

- Vì hôm nay trời nắng, nên các em hãy tránh ra chỗ râm mát và dễ quan sát hơn nhé. Nhưng tuyệt đối khi đã giữ bóng và di chuyển hãy di chuyển ra trước ánh mặt trời, có thể làm chói mắt đối phương. Đội chúng ta sẽ cần đạt được 210 điểm trong trận đấu này để giành Cúp vô địch trước Gryffindor. Các em đã nghe rõ chưa?

Cả đội đồng thanh dạ rõ rồi Lucius Malfoy quay ra nói riêng với Sabrina:

- Em phải nhớ, hãy chơi cầm chừng và thu hút sự chú ý của James Potter sang hướng khác. Bằng bất cứ thủ đoạn nào cũng được. Trong khi anh sẽ bảo vệ gôn và những người còn lại sẽ cố kiếm cho được 60 điểm dẫn trước. Sau đó em có thể bắt trái Snitch. Và hãy nhớ phải bắt được. Không cho Potter một cơ hội nào hết. Em nghe rõ chưa?

Hắn nhìn ta khuôn mặt nghiêm túc, trông rất trầm trọng như thể chúng ta đi ra tham dự Cúp Quidditch Thế giới không bằng. Ta gật đầu kêu đã rõ rồi bước ra sân cùng cả đội.

Sân Quidditch hôm nay nắng đẹp lạ thường, trải mình xuống trước thảm cỏ ánh lên xanh mát. Ta đưa mắt một vòng tìm kiếm, Thomas đang ngồi trên bục giáo viên ngay cạnh là Murphy McNully, người đã thành công đạt được mong ước của cậu ta là trở thành một Bình luật viên Quidditch. Ta cười với Murphy nhưng Thomas lại đáp lại ta bằng một nụ cười còn chói mắt hơn. Ta hoa mắt mất thôi, hôm nay cụ Dumbledore cũng đến xem trận đấu.

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Where stories live. Discover now