Chương 26: Sirius Black

454 34 0
                                    

Dạo này, ta cứ trằn trọc mãi, về việc không biết rằng bản thân ta sẽ phải nói gì với Sirius, ta không muốn lừa dối cậu ấy. Cậu ấy cũng sẽ không muốn điều này. Nhưng ta thật khó khăn không biết làm sao để mở lời. Tâm ta cứ trĩu nặng. Mà dạo này đám con gái từ phòng ta đã to nhỏ với nhau về chuyện ta nằm mơ ngủ cũng gọi tên giáo sư Thomas. Thế là tới trưa nay, tin đồn đã lan ra toàn trường.

Ta bước vào bàn ăn Đại sảnh đường, liếc mắt một vòng cũng không thấy Sirius ở đây. Ta lại cảm thấy có chút nhẹ nhõm. Cậu ấy không nên nghe thấy những tin đồn như thế này là hay nhất. Dù rằng ta không biết được rằng những tin đồn kia có thất thiệt hay không? Nhưng nếu ta làm vậy trong giấc mơ thì ta cũng không thể ngăn cản bản thân mình. Ta không nhớ trong giấc mơ ấy ta thấy gì, nhưng nếu là giấc mơ xuân thì ta sẽ rất ngại.

- Trông bồ hôm nay lạ lắm. Snape hỏi ta.

- Lạ như thế nào cơ? Ta vẫn buồn bực xúc từng muỗng khoai tây nghiền trộn kem lớn vào bát như thể cái muỗng đó có thù oán với ta.

- Mặt bồ trông tươi tỉnh hơn. Snape nhíu mày, liếc ngang nhìn dọc quanh người ta một vòng.

- Vậy thì là tốt chứ sao.

Nói rồi ta kẹp lấy một tảng thịt bò đang nướng trên miếng đá đen nóng hổi. Mùi thơm nức mũi, nó bắn ra những tia nước thịt cháy xém tí tách. Ta đưa một miếng về chiếc đĩa của Snape và một tảng vào đĩa của ta.

- Cậu đã không thèm hỏi mình muốn dùng món gì? Snape có phần bất đắc dĩ ôm trán nói.

- Cậu nên ăn nhiều thịt bò. Rất tốt, rất nhiều sắt, còn bổ máu nữa đấy. Nếu bồ cần mình phân tích về các dưỡng chất cùng thành phần hóa học trong miếng thịt, năng lượng khi chuyển hóa thì mình cũng sẽ nói luôn cho bồ nghe.

Snape đành cam chịu trước lý lẽ của ta. Nhưng cậu ấy cũng đã cắt ăn miếng thịt một cách ngon lành. Ta vẫn thích nhất là sốt kem nấm, nên ta cũng tốt bụng rót luôn cho cậu ấy một muỗng đầy sốt trên tảng thịt. Lúc này thì mặt Snape đen lại còn hơn cả vết cháy cạnh của miếng thịt nữa.

Cô McGonagall thì đứng trước toàn trường phát biểu rằng cô muốn những học sinh cuẩ mình phải là những cô cậu phù thủy thanh lịch. Cô sẽ không cho phép bất cứ hành động bất lịch sự nào xảy ra. Tuyệt đối cấm kị việc nhảy tồi. Lũ sư tử cùng đại bàng, chồn và rắn nhỏ đều gào lên bất bình. Sabrina dám cá, trong số đó có quá nửa số người bất bình về chuyện họ sẽ nhảy như thế nào. Cô McGonagall kết thúc bài cảnh cáo bằng một giọng nói vang lớn nhất: "Và các trò sẽ có chia sẻ những kỷ niệm này cùng với bạn bè của mình, nó sẽ rất thú vị."

- Tớ tưởng cô McGonagall chỉ thích biến từ thứ này thành thứ khia thôi chứ. Snape quay lại nói với Sabrina.

- Nếu vậy tớ sẽ muốn biến một người bạn sợ nhảy nhót trở thành người không sợ. Sabrina cười lớn với Snape.

Mà mặt cậu lúc này đã đỏ bừng lên, cái mũi khoằm cứ đôi lúc lại khịt lên một tiếng lấy hơi.

- Tớ ước là Celestial Ball sẽ tổ chức ở thư viện?

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Where stories live. Discover now