Chương 24: Celestial Ball

319 29 0
                                    

Buổi trưa, vừa ngồi xuống bàn ăn cùng Sirius, hôm nay Sabrina chạy tới ngồi bên phía bàn Gryffindor, và tụi Gryffindor thì lại rất chào đón cô. Trái ngược hẳn với thái độ xa lánh của Slytherin mỗi khi Sirius Black sang chỗ họ ngồi. Potter cứ liên tục đứng dậy với chộp trái banh Snitch vàng ngu ngốc của nó. Nhưng cậu ta đúng là được sinh ra để làm một Tầm thủ, trong phạm vi bàn ăn 5 người mà cậu ta không bắt trượt trái Snitch dù chỉ một cú nào hết.

- Sao nào, đã thấy sự tiến bộ vượt bậc của tôi chưa hả Sabrina? Tôi đã cho đám tụi Slytherin nhà bồ một trận ra trò.

- Cậu nghĩ xem nếu có mình ở đó thì có phải cậu nên nhường lại sân khấu cho mình không hả, James Potter?

- Tớ không thèm chấp với cậu. Sắp tới cứ đấu một trận là biết. Mà các cậu nghe gì chưa, thầy Dumbledore lát nữa sẽ công bố một sự kiện quan trọng cửa trường chúng ta đấy? Potter nói liên hồi, đem nước miếng văng tùm lum. Bộ dáng lôi thôi, đầu tóc thì rối bù. Lily thật đúng là có con mắt, Sabrina thầm bội phục hai người này.

- Những điều bí mật khiến tớ cảm thấy lo lắng. Bao tử tớ quặn đau nè. Peter một bên lí nhí lên tiếng.

- Bồ đau là vì bồ đang đói. Sabrina nói, Peter nhìn nó đôi mắt lại như đẫm nước.

Ở chính giữa bàn giáo viên, hôm nay tất cả mọi người đều có mặt đông đủ, kể cả hai người thường xuyên vắng mặt trong giờ ăn nhất là cô Sybill Trelawney và thầy Thomas cũng đều có mặt ở đó. Cụ Dumbledore đứng trước cái bục hình con chim đại bàng sải cánh, cụ chắp tay, mỉm cười hóm hỉnh với bọn trẻ:

- Ta đoán là các con đang tự hỏi tại sao ta lại gọi mọi người tập trung đông đủ ở đây?

- Như chúng ta đã biết, trường chúng ta năm nay đã đạt chức vô địch trong kỳ thi Đấu tay đôi Phù thủy Quốc Tế. thật là một vinh hạnh. Đó là một điều đáng được tuyên dương. Ta ở đây để thông báo cho các con một tin vui, đó là ta sẽ tổ chức cho các con một buổi dạ tiệc Celestial Ball, nó đang được chuẩn bị và sẽ bắt đầu tiến hành trong tuần này. Ta đã nhắc đến trong thư của những học sinh năm Bốn. Nhưng vì sự kiện đặc biệt của chúng ta đến từ những học sinh năm Hai nhà Slytherin và Gryffindor. Nên ta rất vui lòng thông báo đến toàn trường là tất cả các con đều có thể tham dự. Một vũ hội năm nay, được tổ chức ngay tại Đại sảnh đường này. Cụ Dumbledore ngừng một lúc rồi cụ lại tiếp tục:

- Sẽ có âm nhạc, sắc màu lễ hội, những điều sẽ khiến cái đầu các con được thoải mái và tất nhiên, sẽ có bạn nhảy. Có ai có câu hỏi gì không?

- Thưa thầy chúng con có thể giúp trang trí Celestial Ball được không ạ? Sabrina đứng dậy nói. Mặt cô bé vui mừng trông thấy.

- Những học sinh sẽ được chọn bởi các Huynh trưởng của Nhà mình để trang trí buổi tiệc, trò Sandal. Thầy Dumbledore mỉm cười với cô.

- Thưa thầy, em có thể mang bạn nhảy tới dạ vũ chứ ạ? Ý con là một cô gái, không phải là hoa quả. Sirius đứng bật dậy ngay để nói.

- Đúng vậy, mỗi một người tham dự dạ vũ sẽ đi cùng với một bạn học với tư cách là một khách mời, cậu Black. Thầy Dumbledore nhìn về phía Sirius.

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Where stories live. Discover now