Chương 20: Ý đồ của Imhotep

286 30 2
                                    

Tại sảnh lớn đã đông đúc người ngồi đó, gia đình Hoàng gia Ai Cập tới từ sớm. Bọn họ rất hiếu khách mà đem sảnh lớn trang hoàng lại một lượt. Sắp thêm những chiếc ghế bành bằng gối êm ái, những chiếc bình hoa thường ngày giờ đây được thay bằng những chiếc bình lông công. Phía mỗi trụ thạch trong sảnh còn đặt thêm một viên dạ minh châu tỏa sáng rực rỡ.

Sabrina chạy nhanh về phía Sirius ngồi lại. Cô thấy đối diện là Ragnarok Crimson đang ngồi ngay cạnh Voldemort. Hắn ta cũng được mời đến. Voldemort không định rù quyến hắn ta gia nhập bè lũ Tử thần thực tử đấy chứ? Bên cạnh họ là giáo sư Flitwick, hôm nay ông mặc một bộ complet đỏ chói lọi, đội thêm cái mũ lông to bè mà Sabrina chắc chắn rắng ông kiếm được cái mũ đó từ khu chợ người bản địa. Kẻ kia vẫn áo choàng đen như thường ngày, đang nhấm nháp ly rượu, điệu bộ bình thản, không nói chuyện với Ragnarok.

Phía bên này, Sirius ngồi kế bên Sabrina. Bên cạnh cậu là Snape, vẫn còn nguyên lớp băng bó, ngồi yên lặng tại đó tham dự buổi lễ chúc mừng cô. Sabrina thấy có chút cây mắt, trong lòng cũng có chút ngọt ngào.

Sirius bóc từng trái nho mọng bón về phía miệng Sabrina. Bọn họ cứ tình cảm người một ý thiếp một lời mà không đeẻ ý tới không khí đã lạnh băng xung quanh bắn ra từ tên áo đen cũng đang đen mặt lại uống rượu, Hắn mỉm chặt môi vào, khuôn mặt lạnh lẽo.

Sirius đáng thương hoàn hảo trở thành nhân vật nam chính bị ghét nhất trong phòng. Ánh mắt Ragnarok nhìn cậu cũng không mang theo một chút hảo cảm nào.

Phía trung tâm sảnh lớn, tể tướng Imhotep đứng đó. Ông cầm cuộn giấy da trên tay, đọc to:

- Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Hoàng gia Ai cập cùng ơn huệ đến từ Đức vua Ai Cập, người đã rộng lòng hiếu khách tổ chức lễ chúc mừng này cho chúng ta tại đây. Nói rồi ông cúi người trước đức vua, lại tiếp tục nói: "Chúng ta ở đây để vui mừng cùng chiến thắng của Quán quân cuộc Thi Đấu tay đôi Phù thủy Quốc tế của Liên Đoàn Đấu tay đôi phù thủy quốc tế đăng cai tại Ai Cập năm nay. Tôi xin được gửi lời chúc mừng đại diện cho toàn thể mọi người ở đây cùng Hoàng gia Ai Cập, chúc mừng cô.

Ông ta nói rồi hướng cái đầu trọc lốc về phía Sabrina. Cô bé đứng dậy, cũng không biết nên làm thế nào cho phải phép nên cô cứ đứng ở đó nói cảm ơn. Imhotep lại tiếp tục:

- Và phần thưởng tôi sẽ trao cho người thắng cuộc như đã thông báo đầu cuộc thi, bao gồm: 1000 galleons, một chiếc Cup Vô địch Đấu tay đôi phù thủy Quốc tế và một phần thưởng bí mật cuối cùng. Một tấm bản đồ. Vâng một tấm bản đồ sẽ chỉ hữu dụng khi ở trong tay chủ nhân của nó. Một tấm bản đồ Bất Khả Đọc.

Cả sảnh đường lại xôn xao ầm ĩ. Sabrina bước lên trước có phần gấp gáp. Cô kéo lớp váy của mình lên để sải bước được rộng hơn.

Một tấm bản đồ Bất Khả Đọc ư? Brook đã nói gì nhỉ? Một tấm bản đồ đưa người ta đến nơi còn giá trị hơn cả kho báu vàng bạc. Đúng rồi. Tại sao Imhotep lại trao nó cho cô nhỉ? Tự hỏi thầm trong lòng. Cô bé vươn tay ra nhận lấy chiếc Cup. Rồi đưa tay ra với lấy tấm bản đồ.

Nhưng Imhotep lại giữ tấm bản đồ rất chặt. Hắn không chịu buông tay. Hắn lên tiếng:

- Ta e là chủ nhân của tấm bản đồ đã ở đây. Tối nay chúng ta sẽ phải có một cuộc hành trình phiêu lưu thú vị rồi.

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Where stories live. Discover now