Chương 12. Trận chiến bên dòng sông

297 31 3
                                    

Bọn chúng bước ra khỏi sa mạc, tới một cánh đồng lớn toàn những đọn cỏ mọc cao tới đầu. Bạt ngàn một vùng toàn là những cây cỏ kỳ lạ cao vút đó. Men theo con đường đất chính, băng qua cánh đồng cỏ, nơi thiên nhiên chiến thắng con người. Bọn chúng bước tới chỗ dòng sông. Nơi hai bên bờ làn nước xanh biếc ánh vàng đang lờ lững trôi.

Chung quanh là rêu và cỏ mọc, thứ cỏ cao, hoa tròn, thường gọi là "cỏ cổ áo vua Henri IV." Xung quanh đó là đại diện của chúng ta ra sân khấu - "Nhất Dương Chỉ Long" - Linhenykus monodactylus. Kể ra mà gọi con này là rồng thì cũng không phải. Sai quá! Mà gọi là khủng long thì nó chỉ giống với con rắn nước vô hại mà thôi. Nó yếu hơn cả con sên nhớt nữa cơ.

Đây là phân loài khủng long chân thú nhỏ từng phân bố ở khu vực Nội Mông, Trung Quốc và đã bị tuyệt chủng vào cuối kỷ Phấn Trắng. Cụm từ "Linhenykus monodactylus" trong tên chúng được phân tích như vầy: "Linhe" bắt nguồn từ thành phố Linhe, là nơi mà hóa thạch của chúng được tìm thấy lần đầu, kết hợp với từ "nykus" trong tiếng Hy Lạp cổ nghĩa là "móng vuốt", sau đó là "mono" nghĩa là "đơn" và "daktylos" trong tiếng Hy Lạp cổ nghĩa là ngón tay. Tất cả đều ám chỉ phần móng vuốt nhỏ bé ở phần chi trước của chúng. Có mỗi cái "của quý" để làm hãnh diện. Đương nhiên cũng phải đặt tên cho kêu chút chứ. =))

Chúng là họ hàng xa của loài T. rex khổng lồ nhưng chỉ dài hơn 1 m chỉ cao tầm đầu gối của một người trưởng thành và chỉ nặng vài kg, ngoài ra chúng có còn bộ lông dày 7 cm. Hai chi trước của chúng quá ngắn nên dường như đã vô tác dụng. Chúng đã phải dùng hai chi sau là chủ yếu để đào bới côn trùng, ngoài ra còn dùng mõm để đào tìm các tổ kiến và mối giống như loài thú ăn kiến ngày nay, vì đôi móng vuốt quá yếu quá vụng về cho việc đào bới. Đôi chân sau mảnh khảnh nên giúp chúng chạy rất nhanh trong các vùng sa mạc Nội Mông từ 75-84 triệu năm trước. Vào cuối kỷ Phấn Trắng, sự thay đổi khí hậu đã gây ra rất nhiều cơn bão cát khổng lồ và thường xuyên quét qua khu vực đã giết chết hàng loạt sinh vật trong đó có loài khủng long kỳ lạ này.

Mà mật ngọt thì chết ruồi. Cách săn mồi tinh ranh nhất của mấy con thú ăn kiến là gì. Nếu nói được Sabrina nhất định sẽ nói cho tụi nó biết. Đó là hóa phép ra một đám mật ong trên cỏ và cạnh tổ của chúng. Giờ thì cứ việc đợi những chú kiến đâm đầu vào thôi. Thế là có đại tiệc! Không con vật nào mà không thân với người cho chúng ăn cả. 

Dòng nước tươi mát khiến bọn trẻ vục mặt vào làn nước mà cảm thấy như vừa thoát khỏi địa ngục mà lại gặp được ốc đảo vậy. Uống hớp hớp từng ngụm nước lớn. Sao lại có chút tanh tanh. Ngẩng mặt lên khỏi làn nước thì chúng đã thấy một dòng máu lớn đang hòa lẫn vào dòng nước, chảy trôi theo dòng. Mà nơi đang bắt nguồn của dòng máu đó cách không xa bọn chúng.

Ở giữa dòng sông, một đứa trẻ mặc trên mình tấm áo chùng của thầy tu, kiểu cách cắt xẻ làm hai phần xòe ra ở trên cao, trên thân áo chùng có thêu hình rồng đang bay lượn. Nó bay lơ lửng trong không trung, hai bên là hai con rồng mình dài Trung Hoa đang uốn lượn như những con rắn nước khổng lồ, lớp vảy ngậm ngọc sáng buốt trong nắng. Một con màu trắng bạc râu xanh lè, có hai cái sừng mới nhú ra trên đầu, râu của nó dài lắm. Con còn lại màu đen, lông trắng, nó có cặp sừng to bự cồ cứ y như con Gạc Nai của Potter.

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Where stories live. Discover now