Chương 3: Những đứa trẻ tại Đường Bàn Xoay

2.8K 250 7
                                    

Và này đây ánh sáng chớp hàng mi, bầu trời trong veo như được các thiên thần gột rửa bằng tiếng hát, bằng lời ca. Chim trên cành bảo nhau rằng: Đây! Các bạn nhỏ đây.

Tuổi trẻ vui tươi bỗng như nước phun lên, tràn ngập cánh đồng bát ngát đượm hương. Những khuôn mặt rạng rỡ, một cảnh êm đềm, những vầng trán trắng tinh, những cặp mắt ngây thơ đầy ánh sáng tươi vui, tất cả cảnh bình minh đó cùng tỏa sáng. Như được sự vui tươi chắp thêm đôi cánh, chúng đứng chứng kiến những đàn ong kia bay lượn êm đềm. Những giờ phút ngây thơ kia, các em gái bé nhảy nhót, đứa trẻ đứng nhìn trong hân hoan, trong nô đùa như trong khoảng trời chỉ thu lại bé bằng hình bóng trước mắt. Không gì tươi sáng và huy hoàng, thánh khiết như những linh hồn tươi mát như hoa nở ấy. 

Có trời xanh làm trần trên đầu, bên tai là tiếng trẻ nô đùa cười nói bi bô. Há không đủ để ca ngợi Chúa lần lượt trong những công trình đẹp đẽ nhất và những công trình cao cả nhất chăng? Như thế chưa phải là tất cả hay sao? Một cánh đồng để con trẻ dạo chơi và cõi bao la để mộng tưởng. Ở dưới chân là mảnh đất có thể trồng trọt và thu hoạch. Trên đầu là những cái có thể nghiên cứu và suy tưởng, một ít hoa dưới đất và tất cả sao trên bầu trời.

Cô gái nhỏ tóc đỏ là một tâm hồn đáng yêu, quay về phía ánh sáng, say hoa lá, thơ, nhạc, nhẹ nhàng, bay bổng, đầy nhiệt tình, từ thuở nhỏ đã đính ước trong lý tưởng với hình ảnh mờ mờ của một chàng trai dũng cảm. Cô gái tóc bạch kim, trầm ổn, yên tĩnh, thích đọc sách, hát ca, yêu mây trời, ong bướm. Cô cũng có cái khát vọng của mình: Chu du phiêu lưu khắp thế giới mà chẳng vướng bịu một ông chồng nào cả. Mỗi cô theo đuổi giấc mơ riêng của mình như vậy, ngay từ hồi còn là cô gái nhỏ. Mỗi cô một đôi cánh thiên thần để mơ mộng, để sáng tạo, để khám phá.

Đó là một ngày mùa hè, nắng chói chang nhưng vẫn có gió nhè nhẹ thổi. Trên cánh đồng lớn, dưới tán cây cổ thụ mọc trên một khoảng đất nhô cao, có ba đứa trẻ đang ngồi cùng nhau trên một tấm thảm da dê, chúng mang theo nào là nước ngọt, nước bí đỏ ướp lạnh, cùng một giỏ đồ ăn lớn với rất nhiều các loại kẹo cùng bánh ngọt.

- Đây là của nhà mình, Luna đều làm hết đó. Nó là con gia tinh của nhà mình. Nó đã rất vui khi biết mình tiếp đón các bạn nên bày ra ý tưởng này.

- Chào bồ Sabrina. Đây là Lily. Lily Evans. Vừa nói, Snape vừa chỉ vào cô bé tóc đỏ đứng ở đó. Cô bé có đôi mắt xanh xinh đẹp, giống với màu mắt Sabrina. Hiển nhiên là thằng bé này có con mắt rất tốt. Sabrina thầm nghĩ.

- Chào bồ Lily. Mình tên Sabrina Sandal. Rất vui được làm quen với bồ.

- Chào mí bồ, mình đã nghe Severus kể về bạn. Mình sống cùng khu phố với bạn ấy. Lily đáp.

Vừa rót nước, vừa bày đồ ăn ra. Sabrina tươi cười với 2 người bạn mới quen này. Cô bé vui lắm, vì trước kia nó hầu như không có bạn bè sống gần nhà.

- Severus bồ nói là cô ấy có thể nói chuyện với động vật và tạo ra phép thuật giống mình đúng không? Chị Petunia đã hết sức càu nhàu rằng khu phố chúng ta ở lại có tới 3 đứa kì dị giống nhau.

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ