Chương 24: Câu lạc bộ của thầy Horace Slughorn

890 88 1
                                    

Tối thứ sáu, Sabrina đứng ngắm nhìn mình trong gương trước khi đến buổi hẹn với Sirius. Một chiếc váy xanh dài, với những dây ren rủ xuống cùng với những sợi dây hoa. Trên đầu cô cũng đã tết tóc cuộn tròn thành một chiếc vương miện có gắn những bông hoa cúc nhí trên đầu. Mà những cô gái cùng phòng cô, Sandra, một cô bé mặt đầy tàn nhanh trông có vẻ mũm mĩm bình phẩm: "Trông Sabrina lòe loẹt trông như đi dự vũ hội không bằng". Sabrina thấy lòe loẹt một chút cũng tốt lắm. Cô vốn là ưa thích những bộ quần áo công chúa kiểu cách thế này.

Đúng 8h cô gặp Sirius tại Đại sảnh đường, hai người hẹn gặp ở đó rồi cùng nhau đi tới văn phòng của thầy Horace. Sirius hôm nay mặc một tuxedo màu đen được cắt xẻ cầu kỳ với đường may bằng những sợi chỉ vàng bắt mắt. Bộ dạng tên này cũng rất đẹp trai, nếu không muốn nói là có chút chói mắt. Hắn đứng đó, tươi cười với Sabrina khiến đám con gái mỗi lần đi ngang qua đều xì xào nhìn lại không ngớt với ánh mắt rực lửa mãnh liệt. Đưa tay ra nắm lấy đôi bàn tay mũm mĩm của Sabrina, đặt ở bên cạnh hông như một vị Hoàng tử nhỏ mời cô gái của hắn, cùng nhau bước đi.

- Cái kia, cảm ơn bạn vì đã đồng ý. Bạn hôm nay...rất đẹp. Sirius nói, ánh mắt vẫn lơ đãng nhìn vào không trung như thể không để ý gì cả, hắn chỉ mơ hồ nhận xét vậy thôi.

- Mình cũng đã muốn đi cùng bạn. Sabrina nhỏ giọng nói, cô từ nãy đến giờ đều là ngắm nhìn tên này. Hắn có làn da trắng lắm, trông có chút xanh, đôi mắt đen sâu, cực kỳ ăn nhập với mái tóc đen dượn sóng đã được chải hết ra sau. Trông cực kỳ bảnh bao.

Sirius không nói gì, chỉ thấy hắn đi nhanh hơn Sabrina vài bước, tai vẫn còn đỏ bừng. Bàn tay càng nắm lấy chặt hơn. Tới cửa, bọn họ bắt gặp Potter. Đang đứng ở đó há hốc mồm mà kinh ngjac, cậu ta còn lấy áo choàng lên chùi kính tới tận 2 lần. Như không thể tin vào mắt mình:

- Cậu...Cậu...Cái đồ phản bội bạn bè này. Cậu vậy mà lại là người hẹn hò đầu tiên trong cả nhóm. Cậu...vậy mà lại với...cái bà chằn này. Potter nói, giọng lắp bắp cực kỳ.

- Mình với cô ấy là bạn. Và chính mình đã là người mời cô ấy tối nay. Sirius nghiêm mặt khẳng định chắc nịch, điệu bộ nhấc tay nhấc chân đều đến là tự nhiên. Tay còn khoác lên vai Potter một cách thân tình.

- Cậu không đi kiếm Lily của cậu đi hay sao, kẻo Snape lại cướp mất chỗ đấy. Nói rồi Sabrina lè lưỡi ra trêu chọc Potter. Khiến cho cậu ta chạy biến đi ngay lập tức.

Trong phòng, là một không gian đã được ếm bùa Mở rộng, có những rèm nhung lớn màu đỏ rực, giữa phòng là một không gian tiệc đứng cho bọn học trò dùng bữa trên những chiếc bàn nhỏ cao chất ngất. Đồ ăn ở đó rất ngon, Sabrina nghi ngờ rằng thầy Slughorn đã thường xuyên chạy tới nhà bếp hỏi xin bọn gia tinh. Cứ nhìn bộ dạng béo tốt của thầy là cô hiểu rõ. Được mời đến ngày hôm nay có cô, Sirius, Snape, Potter và Lily, là những đứa học sinh năm một duy nhất. Còn lại đều là những anh chị khóa trên. Thầy Horace thân thiết giới thiệu từng người với nhau một. Có McLaggen, mà sau này Sabrina biết rằng hắn sẽ làm chức vụ gì đó rất to trong Bộ pháp thuật, hắn sinh ra một cậu quý tử cùng tuổi Harry nhưng tính tình được miêu tả vô cùng khốc liệt. Còn có hơi ngu ngốc nữa. Còn có Ismela, bố mẹ của nó đều làm ở Cục trưởng ở Ban điều hành dùng sai chế tác pháp thuật, bên này lại là cậu Rorringez, mà ông nội cậu ta là một Thần Sáng với tiếng tăm lẫy lừng. Ai ai cũng đều có gia cảnh và xuất thân rất tốt.

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Where stories live. Discover now