Chương 10: Tiết học của Bậc thầy Độc dược

1.9K 176 8
                                    

Sáng thứ 6, Sabrina có hai tiết học Độc dược học, vận khí Sabrina không tồi vì phòng học môn độc dược lại học ngay tại tầng hầm, ngay cạnh phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin. Mà Sabrina lại càng may mắn hơn nữa bởi vì giáo viên dạy môn Độc dược hiện tại không phải là người thích "bắt nạt kẻ yếu", lấy việc trừ điểm làm niềm vui - giáo sư Serverus Snape, mà là người quen biết với ông nội Sergoth Sandal của cô - giáo sư Horace Slughorn - người đồng thời cũng là chủ nhiệm nhà Slytherin hiện giờ.

Vừa bước vào lớp, căn phòng chưa có học sinh tới. thầy Slughorn đã đứng sẵn tại đó từ bao giờ. Dựa vào bộ dạng béo tốt của thầy Sabrina vẫn luôn nghĩ rằng thầy sẽ thích dành thời gian ra để nhấm nháp bữa sáng chứ. Thầy đang đứng cạnh một các vạc, liên tiếp vẩy đũa phép để đưa các nguyên liệu vào, hết chỉnh mức độ lửa rồi lại khuấy trông vô cùng chăm chú.

Sabrina không định làm phiền. Cô nói: "Chào thầy, con tới lớp." Thầy Slughorn quay đầu lại,mở ra một nụ cười hiền từ:

- Nào lại đây, ngồi ngay đầu nào, ôi con yêu của ta, ta đã trông chờ cuộc gặp mặt này từ lâu. Ta đã luôn ngưỡng mộ ông con trong Ngành giả kim. Dù gì thì Độc dược cũng có một chút liên quan gần nên ta cũng hay thư từ qua lại với ông con lắm. Giờ thì ta có chút việc cần hoàn thành, con cứ ngồi đó đợi các bạn nhé.

Nói rồi ông quay lại tiếp tục công việc điều chế. Sabrina bắt đầu giở sách ra đọc. Rất nhanh học sinh kéo đến ngồi chật cả bàn, hôm nay tụi nó học chung với đám học sinh nhà Gryffindor. Đám Gryffindor ồn ào, bọn họ không chút khách khí phát ra một trận cười, Potter và nhóm bạn của hắn lại càng cười to hơn, giống như muốn đem cả hàm răng đều khoe ra ngoài hết vậy. "Lại làm sao vậy? Còn cười cái gì nữa??? Các ngươi muốn bị đánh hả?" Cẩn thận lắng nghe, tiếng cười nhạo cũng không hướng về cô, mà hình như...hướng về phía bên cạnh!

Sabrina quay đầu xem người bạn ngồi cùng bàn, đây là người bạn ngồi cùng bàn đầu tiên khi Sabrina đến thế giới phù thủy này, với phương châm tập trung học hành, cô vốn không thích bị làm phiền bởi bất kỳ ai cả, vừa định lên tiếng chào hỏi, kết quả vừa nhìn thấy hắn liền hóa đá.

- Severus. Đã lâu không gặp.

Hắn không đáp lại mà chỉ gật đầu một cái. Nam sinh da trắng xanh, gầy khẳng khiu với mái tóc bóng lộn và cái mũi khoằm lớn tướng. Nam sinh này đang ngồi im ở bên cạnh Sabrina, trên bàn có một quyển sách, hắn đang đọc quyển sách này, đầu cúi rất thấp, quá thấp đến nỗi chiếc mũi chim ưng của hắn cách quyển sách không đến nửa tấc. Đây chính là người được gọi là nhân vật phản diện có ấn tượng sâu sắc nhất, một pháp sư có tài hoa về độc dược, một người vô cùng si tình, "con dơi già"- hiên tại là con dơi nhỏ – Severus Snape.

Tiếng nói thầm và tiếng cười nhạo từ xung quanh vẫn truyền đến:

"....con sên...tên đó may mắn...bên cạnh.."

"......xem hắn như vậy mà....ghê tởm..."

"....thật đáng tiếc..."

Sabrina chậm rãi ngồi xuống ghế, dạo này cô bị việc học cuốn đi đến nỗi suýt quên mất người bạn trước mắt này. Phía trên giáo sư Horace bắt đầu nói việc điều chế Độc dược là một bộ môn khoa học tinh vi cỡ nào, các nguyên liệu khi phối kết hợp với nhau cần có nguyên tắc ra sao, các yếu tố bổ sung bù trừ của mỗi nhóm nguyên liệu đều là khác nhau, vì vậy những học sinh thân yêu của ông cần hết sức tập trung lắng nghe bài giảng đầu tiên hôm nay. Một lần nữa cô quay sang nhìn Snape, mái tóc đầy mỡ dính ở hai bên má, khuôn mặt gầy gò, một lòng một dạ ngồi đó đọc sách, mặt dường như muốn chôn luôn vào quyển sách, đối với những âm thanh cười nhạo xung quanh hắn không để ý đến, có lẽ là đang giả bộ không nghe thấy??? Hàng lông mi của hắn lại run rẩy mãnh liệt. Xem ra Snape đối với việc bị cười nhạo vẫn rất thương tâm, sớm như vậy mà hắn đã bị bắt nạt rồi, xem ra cũng quá là đáng thương. Cô nên mở lời thế nào để phá tan bầu không khí này đây??? "Xin chào, Snape hôm nay cậu gội đầu sao?" "Sao cậu có nghĩ cùng mình điều chế một loại dầu gội đầu không?" Hoặc là "Snape, đã lâu không gặp, sắc mặt cậu không tồi, lúc nãy có bị bắt nạt không?".

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Where stories live. Discover now