Chương 9: Charlie Weasley

186 18 0
                                    

Hóa ra người bị cách ly nhiều nhất thế giới không phải là Vũ Khắc Tiệp mà là nàng!!!

Cái chết còn nhanh hơn cả một giấc ngủ nữa. Khi ta tỉnh lại, xung quanh là một căn phòng lớn toàn cột đá màu trắng, tường cũng nguyên một khối trắng tinh. Theo bản năng giơ tay lên xoa xoa vầng trán của mình, ta mới phát hiện ra tay ta vẫn lành lặn như mới, cơ thể không còn một vết thương hay vết sẹo để lại và bản thân thì đang mặc một chiếc váy quây cúp ngực dài chấm gót chân cũng màu trắng tinh. Nhìn ra xung quanh chỉ thấy bản thân cùng tòa tháp đá tròn nguyên một khối, cửa cũng không có. Không có cửa là không mở được rồi.

Thì ra là cô cũng chết rồi à. Hóa ra đều là bịp hết, còn dám nói rằng cô và Lucifer không thể chết. Có lẽ Beelzebub nói đúng, không có gì là mãi mãi cả. Hôm nay nó thành công đưa cô tới cõi niết bàn. Kể ra chết đi như này thì cũng không đáng sợ lắm, cô có lẽ đã bị kẹt lại giữa hiện thực và hư vô rồi. Vì nếu đúng ra thì nơi cần phải tới là Suối Nguồn Vĩnh Cửu chứ nhỉ?

Những người khác còn sống không, có ai thiệt mạng hay không, cô không biết. Khi cô chết đi có ai thương tiếc cho cô hay không? Tự an ủi bản thân mình rằng chắc sẽ có. Nỗi đau của người thân chính là điểm đến cuối cùng của cái chết. Cô chính ra cũng không tính là chết hẳn, vì những người ở lại vẫn sẽ nhớ tới cô, cô sống mãi trong chính trái tim những người ở lại.

Ông bà sẽ rất đau lòng đi, người cháu duy nhất của bọn họ. Nếu có thể Sabrina mong rằng hai người nhận một đứa con nuôi để chúng chăm sóc tuổi già, bầu bạn bên cạnh để hai người bớt cô đơn. Như vậy cô ở đây sẽ được an tâm phần nào. Thomas có lẽ cũng đau lòng đi, anh có khóc thương cho mình không? Sau cái chết của mình, cuộc sống của anh như nào? Anh từng hù cô chỉ có cái chết mới khiến anh đi tìm cô được. Nhưng ngộ nhỡ anh có làm thật thì cô cũng không có mặt ở Địa ngục. Vậy chết sẽ rất phí. Mà tên kia không phải suốt ngày lảm nhảm câu: "Chỉ có ta mới sống mãi mãi" hay sao? Chắc là không đi tìm chết đâu. Những người bạn ở Hogwarts của cô sẽ như thế nào khi họ biết tin, chắc sẽ đau lòng một trận cho mà coi. Ý nghĩ thấy người khác đau đớn này tại sao khi chết rồi lại thấy thích chí thế nhỉ? Hay chết rồi thì con người ta sẽ nghĩ khác đi, dễ chấp nhận mọi thứ xảy đến với mình hơn.

"Mãn bàn giai thâu", ý chỉ đi sai một bước, thua cả ván cờ. Ngay từ đầu, vốn đã là nước đi sai. Sau này những chuyện gặp phải đều là những chuyện phải gặp.

Trong vô tận của thời gian khi không thể biết bên ngoài thế giới là sáng sớm hay đêm đen. Thì ra một chữ "vô" khi xưa mà Phật tổ giảng dạy giáo lý cho chúng sinh đã nói là đây ư? Hàng ngàn năm về trước, Phật tổ đã vạch ra trong giáo lý của mình khái niệm "Vô thường" cho chúng sinh. Nói về những đổi thay không thể tránh khỏi. Ta dám cá là người đó vừa thất tình vì bị đá.

Ta kẹt lại ở cõi hư vô với tòa tháp trông như nơi để giam giữ mấy kẻ tâm thần bằng phương pháp trị liệu tẩy não ánh sáng vậy. Thậm chí những kẻ đó còn có cửa sổ bé xíu để nhìn ra bên ngoài. Còn ta thì không. Bất mãn trước hiện thực tàn khốc này ta đã muốn có một bầu trời giống như ở Trái Đất ở đây. Từ trần nhà màu trắng hiện dần ra từng mảng xanh lục như xé vải hiện ra, rồi những đám mây bồng bềnh khuất dạng phía sau ánh mặt trời đỏ rực.

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ