Chương 8: Lâu đài trên biển Lindisfarne

242 16 0
                                    

Tại văn phòng của thầy Dumbledore, chỉ có hai người đang đứng đối diện nhau, biểu hiện của họ đều có thể thấy rõ sự căng thẳng trong cái mím môi kéo miệng trễ xuống đó, ánh mặt cụp xuống, không sai.

- Trò có kinh nghiệm chỉ huy một đội quân không, Sabrina? Thầy Dumbledore chắp hai tay trước người, nghiêm nghị hỏi Sabrina.

- Sabrina này, thầy sẽ nói thẳng, lý lịch của trò ta biết không phải hàng giả. Nhưng đang đứng nghiêm đợi lệnh của ta lại là một cô bé đã chiến đấu anh dũng và là người sẽ mang đến sự tin tưởng tuyệt đối của ta khi được gửi đi trong tình cảnh đối đầu với Hội Thập Tam.

Im lặng nhìn Sabrina đăm chiêu rồi cụ mới tiếp tục:

- Trò sẽ nhận được sự trợ giúp từ Hội Phượng Hoàng, nhưng từ lúc cuộc chiến nổ ra, quân số của Hội đã giảm xuống dưới 20 người, có nghĩa là hai đội quân và vẫn đang thưa thớt dần. Lần này chúng ta sẽ chấp nhận lời đề nghị giúp đỡ của Tom và bè lũ Tử thần Thực tử của Tom. Thế nên, ta hy vọng là chí ít thì người chỉ huy là một người thầy có thể tin tưởng.

- Dạ được, xin thầy hãy ra lệnh cho con!

Sabrina đứng nghiêm trang dõng dạc trả lời cụ Dumbledore như thể một quân sĩ nhận lệnh thượng cấp của mình. Cô giở tấm bản đồ trận chiến sẽ diễn ra tại lâu đài Lindisfarne, một lâu đài biệt lập trên hòn đảo ngoài biển khơi.

- Thưa thầy, chúng đã chọn thời điểm cuối tháng Mười Một tuy chưa đủ lạnh, nhưng con nghĩ ra sẽ không có nhiều Ong thợ ở đó, chỉ trừ những tên đầu sỏ. Cái lạnh ở Lindisfarne lại khác biệt hoàn toàn, vì đó là dòng biển lạnh đi qua, năm 1812, Napoleon mất hàng trăm ngàn binh lính ở Nga bởi đói rét. Năm 1941, những phát xít Đức ngu ngốc mắc sai lầm tương tự. Loài người vẫn chưa biết đến sự nguy hiểm của cái lạnh trong chiến tranh. Bất kể phù thủy được huấn luyện kỹ càng đến đâu nếu trang bị và hàng hóa bị đóng băng thì điều đó sẽ xảy ra. Nên chúng ta sẽ chia thành hai đạo quân trực tiếp tấn công nhanh gọn. Đạo quan thứ nhất con sẽ đi cùng Voldemort và đám Tử thần Thực tử, chia làm hai hướng, tấn công theo thế gọng kìm.

- Ta nghĩ rằng việc để lộ ra dấu hiệu phép thuật khi đột nhập không phải là một ý hay? Cụ Dumbledore lúc này đã trông hòa hoãn hơn rất nhiều.

- Đúng vậy, nếu chúng ta sử dụng ma thuật chúng ta sẽ bị phát hiện bởi dấu hiệu mana, nên chúng ta sẽ di chuyển bằng chổi. Để gây bất ngờ cho bọn chúng, ta sẽ lẻn vào mà không để họ nhìn thấy. Gõ cửa thật lịch sự!!! Gõ thật nhanh và cẩn thận bằng đũa phép của mình!!! Mời trung đoàn thứ hai là Hội Phượng Hoàng thực hiện tấn công yểm trợ sau cùng.

- Con thật là sẽ đứng ra gánh vác hết tất cả trách nhiệm cùng rủi ro hậu quả của chiến dịch chứ? Thầy Dumbledore hỏi nó.

- Con đã rõ thưa thầy Dumbledore. Con yêu cầu lập nên một kế hoạch tấn công với mục tiêu cụ thể. Chúng ta phải tiêu diệt bọn chúng, đó là kế hoạch duy nhất để thắng lợi.

Sabrina nói rồi giơ bàn tay lên cao để thề.

Sabrina không sợ lũ ong hay bọn quỷ nhưng điều duy nhất khiến cô nghi ngờ hơn cả là bọn chúng cần tới than đá và thuốc súng để làm gì. Bọn chúng đang muốn chế tạo thứ gì? Thuốc súng? Bọn chúng muốn nguồn năng lượng ma thuật bên trong chúng ư, ma quỷ không thể sử dụng được Thánh tích, đừng đùa chứ? Vulpes cùng Raphael đã mất tích từ đầu năm.

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Where stories live. Discover now