Chương 13: Trận chiến tại Detroit

167 17 0
                                    

Viện Bảo tàng Detroit, 20:00.

Ta đứng trước cửa sổ văn phòng của mình. Vì là đãi ngộ lãnh đạo, nên ta nhiễm nhiên có một văn phòng làm việc đẹp lung linh. Chỉ còn 1 tiếng nữa là sẽ tới giờ bắt đầu buổi Đấu Giá. Đứng trước bản đồ thành phố đang hiện ra trước mắt, kiểm tra lại từng dấu báo hiệu của 6 địa điểm còn lại. Vẫn chưa có gì.

Đây là một sáng kiến của ta, tại cửa ra vào sẽ được trang bị cổng dò tìm pháp thuật hắc ám. Chỉ cần trên người những vị khách ra vào có bất kỳ dấu hiệu nào sẽ được cảnh báo bằng một ánh sáng đỏ trên vị trí bản đồ. Và cảnh báo ấy sẽ gửi thông tin trực tiếp tới ta – chỉ huy đầu não của chiến dịch này. Vì chỉ cần biết được sự xuất hiện của địch, ta có thể đảm bảo kế hoạch diễn ra thành công.

Một chùm sáng đỏ thứ nhất tại viện Bảo tàng Chihuly, tốt lắm, rắn đã vào hang. Ngươi có nghe câu bắt rắn phải bắt tận hang chưa. Thay vì đợi chờ chúng quay lại tổ, ngươi xây cho bọn chúng một cái rồi thả mồi vào chờ đợi. Khi nhìn thấy chấm xanh cuối cùng hiện lên tại địa điểm của mình. Ta lập tức rời đi khỏi văn phòng.

Tại Ballroom của Viện Bảo tàng Detroit, 21:00.

Căn phòng hội thảo lớn được chiếu sáng rực bởi những chùm đèn trần rủ xuống như nhũ thạch. Bên trên là sân khấu với tấm rèn lớn màu đỏ thẫm cùng dàn đèn treo cao. Phía dưới là hàng ghế cho khách quan. Lúc này đã tập trung đông đủ tại đó.

Người chủ xị buổi đấu thầu ngày hôm nay là Blake Shankton đang đeo mặt nạ, vì là buổi đấu giá riêng tư, nên các vị khách sẽ không muốn để lộ danh tính của mình, tất cả đều đeo mặt nạ. Lẫn trong những khách mời đều là 9 người còn lại trong tiểu đội Magnus của ta. Mà ở đây, chỉ có 3 thành phần được mời đến: Thần Sáng của ta, 30 hình nhân phân thân và cuối cùng chính là 17 Tử thần thực tử có địa vị cao, xuất thân từ những gia tộc danh tiếng. Ngươi hỏi vì sao ta lại lọc ra được thông tin ư? Vòng tuyển chọn khách mời khắt khe, member VIP đều là bịp hết, ta vốn không có mời ai cả. Những kẻ quyền quý theo phe Hắc ám thì đều là thành viên của CLB Đấu giá từ trước đó.

Thực ra, sắp xếp một chút với Bộ Pháp thuật, tổ chức buổi đấu giá, lấy thông tin từ CLB và bắt thóp họ, ta chỉ nắm một ít tội lỗi của con cháu bọn họ, sau đó đe dọa dụ dỗ, khiến bọn họ phải thỏa hiệp. Ai cũng có điểm yếu, ta chỉ là sắp đặt kế hoạch trước, sau đó ngồi mát ăn bát vàng thôi, không đến mức quá khổ cực.

Dù biến thành đại bàng rồi khuất mình phía trên giá đèn treo sân khấu, ta vẫn có thể thấy rõ được toàn cảnh phòng họp vì mắt đại bàng rất tốt. Cũng thành công thấy được mục tiêu đã xuất hiện. Nhìn dáng người kia ta có bị thụi vô mắt thì vẫn có thể nhận ra hắn.

Blake lắp mic, rồi vung tay bật sáng tất cả những chiếc đèn ở viền sân khấu, đem lớp pháo hoa bật tung lên. Một vẩy đũa thứ nhất, đem một cuốn sách được trưng bày trong tủ kính hiện lên trước mắt quan khách.

- Vật phẩm thứ Nhất, Cuốn sách của Seraphiel. Cuốn sách là tổng hợp những phép thuật chính phái được viết bởi hội Seraphiel – bộ ba những sinh vật huyền bí và quyền năng là Agamotto, Oshtur và Hoggoth. Qua nhiều thiên niên kỷ, nhiều vị phù thủy đã bổ sung thêm kiến thức của riêng họ vào sách như Varnae, Nữ hoàng Cleopatra và vị thần Marduk. Cuốn sách chứa đựng toàn bộ những phép thuật "chính phái" từng được biết, với chức năng khắc chế tà thuật và chống lại những kẻ sử dụng chúng. Giá khởi điểm 5 triệu Galleons.

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ