Chương 17: Thỏ vào hang rắn

2.2K 143 4
                                    

Chạy bay tới thư viện, vừa tới vừa thở hổn hển khiến bà Pince, người chủ thư viện cau mày nhìn cô và phê bình rằng đúng là vô phép, hãy thở nhỏ thôi. Giờ thì đến việc thở ở Hogwarts cũng bị hạn chế. Tới bên kệ những quyển sách phép thuật về tâm trí, tâm thần học. Sabrina rất nhanh tìm được thứ mình cần. Một quyển sách dạy bế quan bí thuật có tên là Tâm trí và những điều thần bí, tác giả là Louis de Funès người Pháp và Wilhelm Wolveklause, ngườii Đức. Một sự kết hợp kinh dị. Sabrina lè lưỡi. Đem cuốn sách tới bàn đọc cho tới khi thời gian chuẩn bị tiết thảo dược học bắt đầu. Cuốn sách gồm 2 phần, một là cách để đọc tâm trí người ta Legilimens, Chiết tâm trí thuật, của ông người Pháp nói. Đúng là đất nước của những kẻ ái tình, thảo nào muốn đọc xem trong đầu kẻ kia đang nghĩ gì tới vậy. Phần 2 chính là Bế quan bí thuật, Occlumens, dạy ngươi cách để đóng tâm trí, không cho kẻ kia đọc đuwọc, hiển nhiên là của ông người Đức.

Sabrina thuật lại câu chuyện cho Snape nghe.

- May là bồ nhanh trí đó. Nhưng bồ phải hết sức cẩn thận nghe chưa. Còn Occulumency, mình...mình sẽ học cùng bồ. Hai đứa luyện tập vẫn tốt hơn một. Snape khảng khái nói. Có trời biết cậu lo cho cô bé này thế nào. Khi Sabrina, Snape đã đứng ngồi không yên, chỉ không ngớt lo, lỡ đâu cô bị Tra tấn thì sao, hay gặp nguy hiểm không ngờ được nào đó. Rối rắm tâm trí cả nửa ngày. Đến bữa trưa cũng không ăn vào nổi. Cậu đã vui thế nào khi thấy Sabrina xuất hiện trong lớp Thảo dược học. Phải dằn mình để không chạy lại ngay về phía cô bé.

Hôm nay bọn chúng được học về loài cây Mimbulus mimbletonia, một loài cây xương rồng cứ liên tục giơ những cành mập mạp đầy gai nhọn tấn công bọn chúng. Kết quả là phải làm thế nào lấy được Stinksap của mấy con quỷ này. Bọn trẻ đeo bao tay vào và bắt đầu học cách vuốt ve những thân cây đầy gai nhọn đang trực chờ tấn công bọn chúng. Có mấy đứa bên nhà Ravenclaw đã kêu ầm trời, mấy đứa bên Slytherin cũng không khá hơn, chật vật mà thay đất cho mấy con quỷ xương rồng khó tính. Cuối cùng thì ai cũng ra về với vết thương lớn nhỏ.

Snape vẩy đũa trị thương cho cả hai. Nó còn nhớ như in, ngày đầu tiên gặp được Sabrina. Cô bé với mái tóc màu trắng hệt như thiên thần mà hắn đã để ý quan sát mấy hôm nay ấy đã chữa những vết thương của nó bằng bùa chú Episkey, cô bé ấy cũng đã chữa lành luôn tâm hồn bị tổn thương của nó bằng những tháng ngày là bạn bè. Từ khi có Sabrina ra mặt, lại nổi tiếng với trận đấu tay đôi, đã không còn có ai bắt nạt hắn nữa, nếu có thì chỉ là những cái va huých bất chợt hay cái nhìn hình viên đạn từ đám Potter, còn lại ai ai cũng không dám xì xào bàn tán lớn nhỏ mỗi khi nó đi qua. Những ngày tháng hạnh phúc nhất cuộc đời nó. Có lẽ là được quen biết với Sabrina, được học cùng cô bé dưới mái trường Hogwarts này. Nơi đã in sâu vào trái tim nó như một ngôi nhà chân chính.

Những ngày sau mỗi ngày Snape đều cùng Sabrina học Bế quan bí thuật, cùng luyện tập, cùng chia sẻ suy nghĩ với nhau, như thể giữa cậu và cô giờ đây điều gì cũng đã hiểu rõ. Cậu cũng hiểu tình bạn đơn thuần giữa hai bọn họ. Hiểu Sabrina. Cũng chỉ mong Sabrina có thể hiểu được lòng cậu. Liệu sẽ có một con đường mở ra hay không?

Sabrina thích Đấu tay đôi, cậu ngày ngày đi theo cô bé tới Câu lạc bộ. Nói nhất định cô sẽ đạt được danh hiệu Nhà vô địch Đấu tay đôi. Đúng như những gì cậu nghĩ, Sabrina càn quét ở đó 2 tháng, đánh đông đánh tây, giao đấu với bất cứ kẻ nào xấu số mà cô tóm được, giờ thì sao nào, gặp cô ai cũng né xa 3 bước, nhất định không chịu để tóm được, có người lăn đùng ra ngất, có kẻ đang mặt mày hớn hở bỗng dưng đau toàn thân như thể bị con gì chích. Thấy tình hình không ổn, thầy Flitwick bèn cho cô được phép giao đấu với những anh chị lớp trên, với điều kiện là phải cẩn thận. Đích thân thầy còn viết một bức thư cho Liên đoàn Quốc tế Đấu tay đôi phù thủy để giới thiệu Sabrina vào giải đấu hằng năm. Còn tấm tắc khen rồi cô sẽ nối nghiệp ông, trở thành một Nhà vô địch cừ khôi. Còn nói hồi trẻ ông phong độ như thế nào, sức mạnh khủng khiếp của ông ra sao. Hoàn toàn đối lập với hình hài bé xíu. Nó còn biết Sabrina đã đạt được điểm tuyệt đối trong phần kiểm tra Bùa chú vì bài viết của cô có miêu tả phong độ thầy Flitwick đẹp trai ra sao. Hệt như David và Goliath trong trận chiến lừng danh. Cái tài tán láo tài tình của Sabrina nó sớm đã cam chịu làm nạn nhân ngay từ những ngày đầu rồi.

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Where stories live. Discover now