Chương 3: Vị giáo viên mới

1K 86 0
                                    

- Bồ nói giáo viên dạy Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám của bọn mình chính là Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó sao??? LiLy chạy theo bọn trẻ nhà Slytherin mà bỏ xa đám bạn Gryffindor thường ngày cô vẫn tụ tập cùng với lại hỏi.

- Chính hắn ta. Sabrina nghiến răng ken két.

- Hèn gì mình thấy hắn quen mặt vật, chính là người đàn ông chúng ta đã nhìn thấy trong Lều Hét đó. Snape một bên góp ý.

- Khi đó tối quá. Mình không có thấy được gì. Chính xác thì, tất cả sự việc ngày hôm đó mình chỉ nhìn thấy mờ mờ, khung cảnh như bị một màn sương trắng che mắt, mình chỉ nghe được hắn. Sabrina một bên cúi đầu nhớ lại ngày hôm đó, cô bé dường như bị nhấc bổng linh hồn lên, đi về một nơi rất xa, mà khi tỉnh lại đã không còn nhớ được nhiều sự việc xảy ra ngày hôm đó nữa.

- Hắn chính là một kẻ mang body-language của một con động vật. Snape buông những lời cay nghiệt.

Thật may mắn rằng hắn đã không thần tượng Voldemort như đã từng làm ở kiếp trước. Cho dù hắn có là điệp viên hai mang của cụ Dumbledore, không phải cũng chính vì ông cụ nắm được cái bí mật tình yêu của cả đời hắn hay sao. Kiếp trước, Snape thần tượng Voldemort là ở sự vĩ đại cùng học thức uyên bác của kẻ kia. Ấy vậy mà kiếp này, lại đổi hướng chán ghét chỉ vì sự xuất hiện của một người.

- Hắn chính là tên đã đóng góp cho vấn đề tăng trưởng dân số quá nhanh của phù thủy và cả Muggle đấy. Sabrina một bên châm chọc nói. Thế là bọn trẻ đều cười ầm lên.

Bọn trẻ bước tới Chăm sóc sinh vật Huyền bí đầu tiên của học kỳ năm nay. Lớp Chăm sóc sinh vật Huyền bí nằm gần khu rừng lớn, là một cái sân hình tròn rộng lớn vào hàng rào bằng đá bao quanh, ở giữa có những cái chòi gỗ cũ kỹ, bên dưới đầy nhóc những bao tải thức ăn cho thú nuôi.

Sabrina như bắt gặp được vàng, từ nay cô sẽ biết chỗ đi tìm thức ăn cho đám sinh vật ở đây rồi. Phải nói là cô rất nhớ đám Nifflers nha, có lẽ bây giờ thì chúng đã lớn đến bắp chân cô rồi cũng nên. Còn cả đám Porlocks nữa chứ, những con thú với cái mặt là đầu trâu và bờm xờm những đám lông đỏ chói, thường dụi đầu vào cô mỗi khi nhận được thức ăn.

Lupin, đã xuất hiện từ rất sớm, đang tận tay bón thức ăn cho lũ thủy quái chân bạhc tuộc Grindylow, bọn thủy quái với cái đầu tròn vo và cái miệng nhe to quá cỡ, đang liên tiếp bám những xúc tu vào thành chậu, thi nhau bật người lên để cướp giật thức ăn. Trông cậu đã khá hơn hôm trước khi còn ở trên chuyến tàu tốc hành, dã đã bớt tái xanh. Nhưng bộ dáng lẫn lôi thôi, lếch thếch như mọi khi, cái cà vạt đã ngả màu vắt vẻo một bên trên cổ áo. Cậu cười chào bọn trẻ. Từ ngày, Sabrina hẹn hò với Sirius, cả hai bên đã trở nên thân thiết hơn, điều không thể tin được là, đến Snape, bọn họ cũng cảm thấy không còn nghi kị, ghét bỏ như trước đây nữa. Đằng nào thì Potter cũng theo đuổi Lily trong vô vọng thôi, nên Lily là bạn của cả hai phe.

Giờ vào lớp, lão Hagrid điểm danh, hôm nay, hai nhà vốn có thành tích ghét nhau như nước với lửa, thề nếu như hạ bệ được kẻ kia thù dù cho có làm mất điểm Nhà cũng sẽ được bao che. Hai bên đã giao chiến suốt 1 năm học qua, giờ đây, lại đặc biệt hòa hoãn.

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Onde histórias criam vida. Descubra agora