Chương 14: Quidditch

1.3K 142 2
                                    

Hôm nay là ngày đầu tiên Sabrina luyện tập Quidditch. Dạo này Murphy đều kéo cô ra khỏi thư viện để bàn luận chiến thuật. Hôm nay cô tới sân tập, cậu ấy cũng đi theo. Murphy mở cái hộp ra, bên trong là bốn trái banh khác cỡ nhau. Cậu giải thích:

- Thế này nhé, luật chơi Quidditch rất dễ hiểu mặc dù chơi thì không dễ. Mỗi bên có bảy cầu thủ, trong số đó có ba người được gọi là Truy thủ. Murphy lấy ra một trái banh đỏ to bằng trái banh da của môn bóng đá. Cậu lại tiếp tục:

- Trái banh này gọi là Quaffle. Các truy thủ sẽ ném banh này cho nhau, làm sao cho nó chui qua những cái vòng để lấy điểm. Mỗi lần banh Quaffle lọt qua vòng là được mười điểm. Cậu hiểu kịp không? Bây giờ, mỗi bên có một cầu thủ gọi là Thủ quân. Đội trưởng Malfoy là Thủ quân của đội Slytherin. Anh ấy phải bay vòng vòng quanh những cái vòng của đội mình để ngăn không cho đối phương ghi điểm.

Murphy đưa cho Sabrina một cái dùi cui, hơi giống cây gậy đánh bóng chày.

- Giờ mình chỉ cho cậu cách chơi Bludger. Hai trái banh này là Bludger. Đó là hai trái banh đặc biệt màu đen và hơi nhỏ hơn Quaffle một chút. Sabrina để ý thấy chúng cứ nhấp nha nhấp nhổm muốn thoát ra khỏi hộp. Murphy bảo Sabrina:

- Đứng lùi lại!

Cậu thả một trái Bludger ra. Lập tức trái banh đen bay lên cao và nhắm thẳng vào mặt Sabrina mà lao tới. Sabrina phải dùng dùi cui gạt nó ra để khỏi bị bể mũi, và vừa chạy zích zắc vừa né banh. Vừa vất cả vật lộn với trái banh để nhét nó trở vô hộp, cậu vừa nói:

- Nhìn vậy hiểu chưa? Mấy trái Bludger sẽ phóng xung quanh các cầu thủ, tìm cách hất văng họ ra khỏi cán chổi. Vì vậy mỗi đội cần có hai Tấn thủ. Tấn thủ nhà mình là Lucy Steeler và Nathan Parker. Công việc của họ là bảo vệ cầu thủ đội nhà khỏi bị Bludger tấn công, rồi làm sao cho chúng quay sang tấn công các cầu thủ đội đối phương. Cậu hiểu kịp không?

- Ừm... Hồi nào giờ, có ai bị chết vì banh Bludger chưa? Sabrina vốn là một con mọt sách, từ hồi nào tới giờ cô cũng chưa có quan tâm tới Quidditch một chút xíu nào hết. Thường cô cho rằng hoạt động đầu óc quá nhiều thì hoạt động thể dục thể thao sẽ bớt đi. Hoặc là cô lười.

- Ở Hogwarts thì chưa. Cũng có vài người bể hàm trật tay, nhưng chưa có ca nào nặng hơn. Rồi! Bây giờ tới cầu thủ cuối cùng trong một đội Quidditch. Tầm thủ. Đó chính là em. Cậu sẽ không cần phải để ý đến Quaffle hay Buldger.

- ... trừ khi chúng tông bể đầu mình hả? Cái đầu này là thứ quý giá nhất trên cơ thể mình đó. Cô vừa nói vừa lấy tay ôm chặt đầu.

- Đừng lo. Hai Tấn thủ nhà Slytherin dư sức bảo vệ cả đội. Tớ muốn nói là hai người đó là một cặp Bludger bằng xương bằng thịt.

Murphy lấy trong hộp ra trái banh thứ tư, cũng là trái banh cuối cùng. So với Quaffle và Bludger thì nó bé tí, bé bằng cái hạt dẻ lớn thôi. Nó màu vàng chóe và có những cái cánh vàng nhỏ xíu. Murphy nói:

- Đây là banh Snitch vàng, và nó là trái banh quan trọng nhất. Nó rất khó bắt vì bay quá nhanh lại khó nhìn thấy. Nhiệm vụ của Tầm thủ là bắt trái banh này. Cậu phải len lỏi giữa các Truy thủ, Tấn thủ, Thủ quân, giữa những trái Quaffle, Buldger... Để bắt nó trước khi Tầm thủ của đối phương giành lấy, bởi vì bất cứ Tầm thủ nào bắt được nó là đội mình được hưởng thêm một trăm năm mươi điểm. Và như thế là gần thắng. Cũng chính vì thế mà bọn Tầm thủ hung hăng vô cùng. Một trận đấu Quidditch chỉ kết thúc khi có một đội tóm được banh Snitch. Vì vậy trận đấu có thể kéo dài vô tận. Hình như trận kỷ lục là ba tháng ròng rã. Người ta phải có người thay thế để cầu thủ chợp mắt một chút... Rồi! Cậu có thắc mắc gì không?

[Đồng nhân HP] Đại Xà Vương không ăn thỏ (H+)Where stories live. Discover now