Chương 64: Chuyện xưa dần hé lộ

748 58 18
                                    

ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ VỀ LÀM VỢ

Tác giả: Quái Đản Giang Dương

Editor: Huyền Dani

"Đừng...đừng..." Tiếng mê sảng trong lúc ngủ mơ của Lý Quốc Hiền làm đánh thức người vợ nằm bên cạnh.

Trương Vĩnh Ngọc vội mở đèn đầu giường, với lấy kính lão ở trên mặt tủ đeo lên.

"Ông ơi! Ông ơi tỉnh tỉnh!"

Lý Quốc Hiền mồ hôi chảy khắp người, mày cau chặt, nhưng cho dù Lý Vĩnh Ngọc có gọi như thế nào cũng không dậy được, ông rơi vào trong ác mộng không cách nào tỉnh lại.

Trong mơ, ông trôi nổi ở giữa không trung, trông xuống tất cả ở bên dưới, dưới đất cách 10 mét, có một đám người, một người trong đó là ông khi còn trẻ, ông lúc trẻ hình như đang đi ở trong một ngôi mộ, phía trước là vài người bạn của ông, với cả người bên cạnh ông, ông nghĩ rằng mình có quen biết người đó nhưng lại không cách nào nhìn rõ khuôn mặt người đó.

"...Tề *beep beep* cậu chắc chắn trong mộ có thứ đó chứ?" Lý Quốc Hiền hồi trẻ hỏi người bên cạnh.

"Tất nhiên là chắc chắn rồi." Người đàn ông gật đầu :"Trong sách có viết, tôi chắc chắn là ở đây."

Lý Quốc Hiền lơ lửng ở giữa không trung, ông nhìn hình ảnh dưới mắt, trong đầu có chút quay cuồng, nhưng sâu ở trong tim lại có chút hoảng sợ, nhìn bản thân hồi trẻ và người đàn ông tên không thể nghe hết cũng nhìn không rõ mặt đang tiến lại gần, Lý Quốc Hiền há miệng gọi lớn, muốn bản thân cách người đó xa một chút, nhưng lại phát hiện bản thân không thể mở miệng nói.

Trong lúc quẫn bách, hình ảnh trước mắt bỗng nhiên lại chuyển, nhóm người dưới mắt đã đi tới trước cửa mộ, Lý Quốc Hiền thấy bọn họ định mở cửa lớn địa cung, vài người bạn phía trước trong miệng bọn họ đột nhiên thoát ra một làn khí trắng rồi bất ngờ chết.

Lý Quốc Hiền sợ hãi gọi lớn, nhưng hình ảnh trước mặt không thay đổi dù chỉ một chút, sau đó thay đổi vài ngôi mộ, chuyển đến vài cảnh mộng, ông của hồi trẻ càng ngày càng lớn tuổi, đồng đội bên cạnh cũng từng chút thay đổi, chỉ có người đàn ông không nhìn rõ mặt vẫn cứ ở đó.

Cho đến một ngày mưa lớn, Lý Quốc Hiền sắp 50 tuổi nhận được một cuộc gọi, là một bạn học ngành địa chất gọi tới, nói là phát hiện ra một cổ mộ ở thôn Ninh Hóa phía Tây Bắc.

Thế kỷ 21 đến rồi, trong thời khắc mọi người hoan hô reo mừng đón thế kỷ mới, nhưng đêm đó một mình Lý Quốc Hiền ở trong một hầm bồi táng đầy mùi thối rữa lật tìm một thứ, cuối cùng...

Ông cũng tìm được rồi...

Chuyện của sau đó, Lý Quốc Hiền ở trên không trung có thể đoán được, người không có mặt ông cũng đã biết là ai, là Tề Khang Thắng...

Một thành viên của phái Phát Khâu 10 năm trước..

Nhưng, hắn...đã chết rồi...

10 năm trước, chết tại núi Ngọa Hổ huyện Bình Dao tỉnh Sơn Tây...

Lý Quốc Hiền chưa kịp nhớ lại hết tình hình năm ấy, dường như trong chớp mắt ông đã nằm trong quan tài, hai mắt mở thao láo nằm trên một bộ xương trắng, ông hoảng sợ ngay lập tức muốn bật dậy nhưng lại phát hiện bản thân không thể cử động!

[ĐM -EDIT] Đào một hoàng đế về làm vợOnde as histórias ganham vida. Descobre agora