Chương 63: Lưới trời lồng lộng khó thoát

651 52 6
                                    

ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ VỀ LÀM VỢ

Tác giả: Quái Đản Giang Dương

Editor: Huyền Dani

Mùa thu ở Tây Bắc rất ít khi mưa bão, nhưng đợt mưa bất ngờ này cũng không ảnh hưởng đến tâm trạng tốt của Lý Quốc Hiền đang mời mọi người đi ăn.

Tại sao lại mời đi ăn? Chính là vì đề án thôn Ninh Hóa của Lý giáo sư đã tốn công bỏ sức ra vài năm để viết cuối cùng đã được phê duyệt, hơn nữa không chỉ được quốc gia đầu tư vốn, còn có không ít doanh nghiệp cảm thấy hứng thú với đề án cũng ngầm rót vốn vào, như vậy đã giải quyết xong nguồn vốn khai quật đại mộ thôn Ninh Hóa, thì đương nhiên ông phải mời mọi người đi ăn!

Ồ!Nếu nói đây là bữa tiệc chúc mừng thì cũng không sai! Quốc gia nào không cho phép được tổ chức tiệc mừng chứ!

Bữa tiệc này tính ra cũng hơn mười mấy bàn, chủ trì bữa tiệc là Lý Quốc Hiền đang vui vẻ nâng cốc cụm ly, tất cả mọi người đang ngồi thấy vậy cũng đồng loạt đứng dậy nâng cốc,

Trong đó tất nhiên bao gồm cả Trương Tuấn đến gửi phong bì mừng vài trăm tệ.

Vốn là nghe nói có mời đi ăn nên Trương Tuấn tưởng là bữa cơm chùa miễn phí, nên làm sao thiếu được hắn, nhưng khi nhìn thấy có vài đồng nghiệp đều mang theo tiền mừng, Trương Tuấn mới vớ lẽ, người khác tặng, hắn cũng không thể không tặng, hắn đau lòng moi trong túi ra chỉ có vài trăm tệ đều mang đi biếu hết.

Nhìn ở trên bàn đều là cao lương mỹ vị, hắn biết Tây An không ở gần biển, tất nhiên hải sản sẽ rất đắt, nhưng một bàn này không ít món hải sản cao cấp, chắc là phải tốn rất nhiều tiền đấy...

Nhưng nhìn những người khác còn chưa động đũa, Trương Tuấn cũng không dám ra tay trước, chỉ đành nhìn người khác nâng cốc nghe Lý Quốc Hiền giảng đạo.

"Lần này hạng mục được phê duyệt, vốn của chúng ta đã đủ rồi, nhưng mọi người đều biết vốn dẫu sao cũng có hạn, tuyệt đối không thể tùy tiện tiêu dùng, tiếp theo chúng ta sẽ đem số tiền có hạn này làm cho chúng trở nên có ích nhất, mở ra đại mộ ở Thôn Ninh Hóa, cho mọi người trên thế giới này được chiêm ngưỡng lăng mộ của đế vương! Bày ra những huy hoàng của triều đại ngày đó! Vâng, đương nhiên, mọi người đều biết, hiện tại những lăng mộ đế vương được nước ta khai quật cũng chỉ có Minh lăng và Định lăng, nhưng bởi vì nguyên nhân thời đại đó nên có rất nhiều đáng tiếc... Nhưng! Lần này đại mộ thôn Ninh Hóa chúng ta sẽ không để lại bất kỳ một tiếc hận nào! Mỗi một đồ vật chúng ta đều phải trân trân trọng trọng! Bảo vệ văn vật!"

Lý Quốc Hiền vừa dứt lời, bên dưới cả ăn phòng đều là hoan hô reo hò, Trương Tuấn lẫn ở trong một nhóm cũng cùng đồng thanh lớn tiếng chúc mừng, nhưng trong lòng lại có một chút tính toán.

Đàm Trình không nói Lý Quốc Hiền có vấn đề, có những thứ hắn cũng chưa từng cẩn thận đi nghiên cứu tìm hiểu, giống như chuyện nguồn vốn, hai năm trước nhóm khảo cổ nghèo đến nỗi ngay cả lương căn bản cũng không có, công nhân cũng thuê không được, không phải nói là sau đó vốn đầu tư của đại mộ thôn Ninh Hóa mãi không được cấp sao? Vậy thì hiện tại là như thế nào? Rõ ràng ở thôn Ninh Hóa đã chết vài người, thế tại sao lại ở ngay thời điểm này lại cấp vốn xuống? Xảy ra án mạng sau đó bị cục cảnh sát phong tỏa, ngay cả khảo cổ cũng không được làm, ở trong tình huống này thế mà lại được cấp tiền?

[ĐM -EDIT] Đào một hoàng đế về làm vợحيث تعيش القصص. اكتشف الآن