Chương 43: Không tên

1.4K 116 51
                                    

Chương 42

Editor: Huyền Dani

Cuối cùng Khương Bình vẫn không thể đuổi theo kịp hai tên trộm mộ tháo chạy kia, bởi vì trên quốc lộ giao nhau giữa Thiểm Tây và Tứ Xuyên, hai tên có khả năng nhìn thấy hồn quỷ liền dẫn Khương Bình chạy đến nghĩa địa.

Đợi đến lúc Khúc Chí Văn lái xe cùng với chim giấy tìm thấy Khương Bình, thì thấy Khương Bình bị lạc đường trong làn sương mù dày đặc, đụng phải quỷ đả tường.

Loại quỷ này chỉ chòng ghẹo người đi đường nên thực sự cũng không xấu xa lắm, hầu hết đều chỉ trêu chọc mà thôi, không hề có ý muốn lấy mạng người, Khương Bình cũng coi như xui xẻo, lần này lại đụng phải ác quỷ.

Trước kia lúc ác quỷ còn sống cũng không phải người tốt gì, luôn bị cảnh sát bắt đến cục, còn ngồi tù vài lần, gã chết đi cũng là vì cướp đồ người khác rồi chạy trên đường bị xe tông chết, làm quỷ cũng trở thành ác quỷ, luôn nghĩ muốn có người bồi táng cùng mình, mà Khương Bình vừa hay là cảnh sát mà gã ghét cho nên không dễ dàng bỏ qua.

Khúc Chí Văn cũng may đến kịp thời, nhìn màu mắt đỏ tươi như máu của ác quỷ định muốn cắn đứt yết hầu Khương Bình, cậu nhanh chóng tiến lên trước từ chỗ miệng ác quỷ túm lấy Khương Bình, không muốn lãng phí sức lực cho con ác quỷ này, Khúc Chí Văn từ trong túi lấy ra gương bát quái, trong miệng niệm thầm hai câu, ác quỷ kia ở trước mắt vậy mà biến mất ngay tức thì.

Kỹ năng này của Khúc Chí Văn kỳ thực nói đến cùng vẫn không giống với bọn đạo mộ lắm, các thế hệ Khúc gia luôn trừ tà, mà loại pháp thuật trừ tà này, ngay cả không nhìn thấy quỷ thì cũng có cách diệt được quỷ, nhờ vào công cụ khác cũng có thể trừ tà, nhưng Khúc Chí Văn lại là dị tộc khó gặp trong suốt 200 năm ở Khúc gia, vừa sinh ra đã có thể nhìn thấy quỷ, ngoài thuật trừ tà ra, máu thịt trên người cậu cũng có thể là vũ khí khiến ác quỷ hồn bay phách tán, đường tu tiên thông nhuận như vậy, vốn là có thể tu tiên đắc đạo, chỉ là Khúc Chí Văn cái gì cũng có đủ nhưng trời sinh lại thiếu vài thứ, không thể đắc đạo.

Khương Bình không nhìn thấy quỷ, chỉ nghĩ là bị trúng tà, nói một tiếng cảm ơn với Khúc Chí Văn đã giúp hắn, gã gặp chuyện này nên không thể tiếp tục đuổi theo hai tên kia nữa, Khương Bình nghĩ một chút cuối cùng vẫn gọi điện cho trợ lý.

"Tôi muốn cậu giúp tôi tra cho tôi thân phận hai người kia xem có thể biết hai tên đó đi đâu hay không." Nói tới đây Khương Bình buột miệng hỏi Khúc Chí Văn: "Đúng rồi, các cậu làm loại công việc này, có phải hiểu rõ việc thủ mộ đúng không?"

Nhìn thấy ánh mắt Khương Bình quy cậu thành thầy đồng, Khúc Chí Văn đáp: "Biết một chút, làm sao?"

"Trong hai tên đạo mộ vừa mới tháo chạy, có một tên tôi từng gặp thấy, tên đó họ Tề, tôi nghe bố tôi nói, gia tộc người này làm thủ mộ ở mộ hoàng đế Sơn Tây, tôi chỉ là muốn biết tên đó là người thủ mộ vì cớ gì lại muốn làm trộm mộ ở đại mộ này, hơn nữa... hình như thứ bọn chúng muốn không phải là bảo vật?"

Ngay cả bảo vật giá trị liên thành cũng không muốn lại một lòng đi tìm một thứ, vậy nhất định đã dày công lập kế hoạch hoàn hảo rồi, trực giác nói cho hắn, chuyện này không phải chỉ đơn giản là mấy tên đạo mộ.

[ĐM -EDIT] Đào một hoàng đế về làm vợWhere stories live. Discover now