Chương 20: Làm phép

2.5K 186 38
                                    

Chương 19
Edit: Huyền Dani

Nói là đạo sĩ, Đàm Trình ngược lại cảm thấy người này phải bị gọi là đạo tặc[1] thì còn có chút thích hợp. Vừa đến thôn Ninh Hóa, Đàm Trình liền nhìn thấy một người đứng ở đầu thôn mặc áo bào đạo sĩ trừ tà như trong các bộ phim Hồng Kông. Dùng bàn bày hẳn ra một đàn tế, thắp hương rồi hóa vàng mã, cầm kiếm gỗ đào khoa tay múa chân, trong miệng lẩm nhẩm vài từ, như là đang niệm cái gì đó.

Nhìn thế nào cũng không sao tin tưởng được.

Có điều tư thế này của lão ta cũng thực sự dọa được một ít thôn dân vẫn trụ lại ở thôn Ninh Hóa, ngay cả thôn dân vùng xung quanh cũng chạy sang tham gia góp vui.

Đạo tặc[1]: nguyên văn là thần côn – kẻ chuyên giả thần giả quỷ để lừa gạt lòng tin mọi người.

"Ơ, đây là đã xảy ra chuyện gì? Còn gọi cả đại tiên đến làm phép?"

"Hình như có nói là cổ mộ bên kia có quỷ hồn tác quái, có đến mấy nhân viên khảo cổ đều bị giết rồi, ngay cả cảnh sát cũng không tìm ra nguyên nhân, nghe nói là thỉnh đại tiên đến để xem."

"Quỷ hồn?!" Cũng không biết là người phụ nữ nào kinh ngạc kêu lên một tiếng: "Như vậy không sợ làm kinh động đến chủ nhân mộ sao! Cho nên mới nói đây phần mộ tổ tiên không được đụng tới, đây không sớm muộn gặp báo ứng mới lạ."

"Đúng vậy! Trước đây thôn Ninh Hóa tốt xấu gì vẫn còn có đất đai màu mỡ, tuy đường xá không dễ đi, nhưng vẫn có chút thu hoạch. Bây giờ trải qua một hồi đào bới nghiên cứu của các chuyên gia bọn họ, bắt buộc phải rời khỏi quê hương mấy chục mấy trăm năm không nói, đất bị chiếm, ruộng cũng không còn, chút tiền bồi thường kia tuy đủ sống khá giả một thời gian, nhưng con cháu sau này có thể trách ai hả!"

Đàm Trình cau mày từ trong đám đông đang buôn chuyện đi đến bên cạnh Khương Bình hỏi: "Đây là đang làm gì vậy, ông là nhân viên công tác nhà nước lại tin mấy chuyện quỷ thần này, còn giống trống khua chiêng biểu diễn trước mặt các thôn dân, cũng không sợ có người tố cáo, truyền tin ông làm chuyện bất chính - bàng môn tà đạo sao?"

Khương Bình có thể ở loại tuổi này còn tại chức cục phó làm sao mà không nghe ra ý xem thường trong lời nói của Đàm Trình, đương nhiên hắn chắc chắn đoán được rằng, nếu đã mang đạo sĩ này đến đây, tất nhiên phản ứng mọi người khẳng định không phải tốt đẹp gì.

"Mặc dù ta là phó cục, nhưng hôm nay cũng là ngày nghỉ, ta chỉ mặc quần áo bình thường đến thôn Ninh Hóa làm du khách thăm quan, 'vừa hay gặp phải' hiện trường làm phép mà thôi, mà đạo sĩ này không phải ta đưa tới." Vừa nói vừa chỉ vào người đàn ông trung niên bên cạnh đạo sĩ.

Không cần nói Đàm Trình cũng biết người kia chính là bạn tốt của Khương Bình, chỉ là làm một lá chắn cho hắn.

Đạo sĩ kia diễn quá nhập tâm, lúc thì hô nhỏ lúc thì cao giọng hét lớn, Đàm Trình nghe không thể hiểu, chỉ biết đại khái là thỉnh cái gì đó đến.

Cũng không biết lấy từ đâu ra một con gà trống, sau khi làm phép, đầu ngón tay gã bấm đứt một đoạn mào gà, máu đỏ từ mào gà cứ thế rò rỉ chảy ra.

[ĐM -EDIT] Đào một hoàng đế về làm vợWhere stories live. Discover now