Chương 56: Không tên

1.1K 77 32
                                    

ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ VỀ LÀM VỢ

Tác giả: Quái Đản Giang Dương

Editor Lannienoir

Trong bách khoa toàn thư Sơn Hải Kinh và Hoài Nam Tử, thập đại thượng cổ thần thú là quái thú thần thoại trong truyền thuyết, có mười mấy thần thú khác nhau như là Bạch Trạch, Quỳ, Phượng Hoàng, Kỳ Lân, Đào Ngột, Giải Trĩ, Hống, Trọng Minh Điểu, Tất Phương, Thao Thiết, Phì Phì, Chư Kiền, Hỗn Độn, Khánh Kị, Thanh Long.

Trong bách khoa toàn thư Sơn Hải Kinh và Hoài Nam Tử, thập đại thượng cổ thần thú là quái thú thần thoại trong truyền thuyết, có mười mấy thần thú khác nhau như là Bạch Trạch, Quỳ, Phượng Hoàng, Kỳ Lân, Đào Ngột, Giải Trĩ, Hống, Trọng Minh Điểu, T...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Trên truyền thuyết, Đào Ngột vốn chỉ là do mọi người sợ hãi chán ghét kẻ ác, một mãnh thú trong truyền thuyết cổ đại. Một trong "Tứ đại hung thú" truyền thuyết thời viễn cổ, là 'Cổn' tức chắt trai của đế Chuyên Húc, là cha của Đại Vũ sau khi chết rồi hóa thành oán khí. Oán khí này biến thành ác thú 'Nó hình dáng như hổ mà lông khuyển dài hai thước (67cm), mặt người, chân hổ, miệng răng heo, đuôi dài một trượng tám thước (tầm 6m), náo loạn trong bát hoang'.

Túc Cảnh Mặc nói bên trong mộ có xương cốt thú chính là xương cốt Đào Ngột, cũng là thứ trăm ngàn năm qua nhiều người vẫn muốn tranh nhau cướp đoạt.

Đào Ngột hung dữ mạnh mẽ, hiểm ác, lại có năng lực phi phàm, có truyền thuyết kể rằng đem xương cốt Đào Ngột nghiền nát rồi nuốt xuống, có thể giúp người trường sinh bất tử, thật ra sống chết có số nhưng có quá nhiều người không tin vào số mệnh, một lòng muốn sống càng lâu, càng lâu, mà trường sinh bất tử càng đối với con người có sức hấp dẫn trí mạng, là ước mơ bao nhiêu người tha thiết mong mỏi.

Thế nhưng Đào Ngột chỉ có một, mà khung xương lại phân vô số mảnh rải rác các nơi trên thế giới, từ mấy ngàn năm đến nay không ai có thể ghép vá hoàn chỉnh.

Ngay cả xương Đào Ngột bên trong mộ Túc Cảnh Mặc cũng chỉ là một phần mà thôi...

Nghĩ đến lúc còn sống bởi vì xương Đào Ngột mà dẫn tới ra chuyện kia, Túc Cảnh Mặc khẽ cười: "Sống chết có số, thứ nào của ngươi thì là của ngươi, nếu trời cao không cho ngươi, như vậy tranh đoạt thì có ích lợi gì?"

Nói đến đây, ngày ấy Đàm Trình đi qua trước mắt cười hỏi y, có phải y sắp chết, Túc Cảnh Mặc than nhỏ: "Sống quá lâu cũng không phải chuyện tốt..."

Nói xong lời này, Túc Cảnh Mặc liền nhìn Khúc Chí Văn, nói: "Muốn tìm Giang Ba, trẫm cần làm những gì mới được?"

"Giang Ba tính ra cũng đã chết năm tháng, thế nhưng so với oán quỷ bên trong mộ trăm năm trước, linh hồn gã có lẽ vẫn còn mang theo một chút hơi thở hồn sống. Ngài bây giờ cũng là quỷ hồn, có lẽ chính ngài không có chú ý đến, cũng giống như ngài đây một quỷ hồn đã lưu lại trăm năm, dù không tu luyện, cũng vẫn có thể cảm giác được chênh lệch thời gian của hồn phách."

[ĐM -EDIT] Đào một hoàng đế về làm vợWhere stories live. Discover now