Chương 57: Không tên

946 71 40
                                    

Chương 57

Editor Lannienior

Túc Cảnh Mặc từng nói, cứ mười sáu trượng đều sẽ thiết kế một cơ quan, mà cơ quan này trông giống hệt với nền đá dưới mặt đất, rất khó phân biệt. Mà quan tài đá của Túc Cảnh Mặc dài tám trượng, Đàm Trình lúc đó dùng thước cuộn đo ước chừng một trượng của Đại Tự khoảng 30.9 centimet thời nay, vậy mười sáu trượng cũng chính là 494.4 centimet khoảng năm mét thời hiện đại.

Vị trí hắn và Ngô Hải nhảy xuống cách đường vào cửa mộ không xa, lấy thước dây dài năm mét đo thử, là 2.63 mét, vậy nghĩa là sau 2.31 mét nữa, rất có thể sẽ có cơ quan thứ nhất...

Nhìn số liệu Đàm Trình đo đạc, Ngô Hải nhíu mày

"Cái này chính xác?" Hắn quan sát phía trước thì không thấy dưới đất có tẹo nào bất thường, Ngô Hải lắc đầu nói: "Tôi có chút khó tin, chỗ này sẽ có cơ quan."

"Có chính xác hay không tôi cũng không biết, tạm thời chỉ có thể tin vào nó thôi." Nói xong, Đàm Trình bước một bước đầu tiền.

Thấy Đàm Trình đi về phía trước, Ngô Hải thở dài một hơi, kéo ba lô sau lưng bước vào sâu trong cổ mộ.

Cứ cách năm mét thì làm một cái ký hiệu, trước sau năm mét này đều có một phiến đá trắng, Đàm Trình cùng Ngô Hải đều trực tiếp bước qua, không dám chạm hay đụng một cái.

Cứ như vậy cẩn thần từng li từng tí một đi về phía trước, mặc dù khoảng cách không quá 30 mét, thế nhưng trong từ đầu đến cuối trong lòng vẫn lo lắng không dám xem thường, cũng làm cho hai người đi được ba mươi mét này cực kỳ gian khổ.

Có điều ở cuối con đường có một cánh cửa đá nhỏ đã mở một nửa, cao không tới 1m5, mà khe hở này vừa vặn đủ cho một người nghiêng người đi qua.

"Cẩn thận chút." Đàm Trình kéo lại Ngô Hải đang muốn đi lên đẩy cửa đá, đánh giá trên dưới cánh cửa đá bán mở, cửa đá coi như nhỏ hơn, loại trừ trọng lượng đá, hơn nữa nếu quan sát cẩn thận sẽ phát hiện, dưới đáy cửa đá là sát mặt đất, muốn đẩy cửa đá mở ra, với trọng lượng này thì mặt đất phải lưu lại chút dấu vết ma sát, thế nhưng ở dưới đáy khe hở cửa đá lại không có một dấu vết ma sát...

Đàm Trình ngồi xổm xuống xem, cẩn thận đưa tay phủi bụi dưới đất chỗ khe cửa đá....

Xem đến đây, Đàm Trình nghiêm túc nói: "Cái cửa đá này chỉ sợ là lúc trước xây dựng lăng mộ cố ý lưu lại, cậu xem nền đất trơn nhẵn như mới, rõ ràng, cái cửa này cũng không phải sau này do mấy kẻ trộm mộ đẩy ra."

Đàm Trình vừa nhắc tới, Ngô Hải gật đầu nói: "Này ngược lại là.... Đúng rồi, cậu thấy trong bản vẽ có chuyện này không?"

"Không có, " lúc trước Túc Cảnh Mặc chỉ nói cho hắn, bất kỳ tình huống bình thường nào cũng phải cẩn thận vạn phần, chứ đừng nói là việc bản thân thấy bất thường như này, gặp phải chuyện khác lạ thì càng phải cẩn thận.

"Ai da... Vậy để tôi xem trước một chút tình huống bên trong thế nào." Nói rồi Ngô Hải theo lỗ hổng khoảng bốn mươi centimet trên dưới quan sát một chút, thấy không có gì dị dạng, chỉ có thể chú ý dưới chân, cẩn thận nghiêng người thăm dò, dùng đèn pin hướng bên trong quơ quơ, chỉ là, lúc ánh đèn pin chiếu tới cảnh tượng trước mắt gã, một đầu người đầy máu xuất hiện trước mắt Ngô Hải!

[ĐM -EDIT] Đào một hoàng đế về làm vợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ