Chương 27: Không tên

2.1K 166 44
                                    

Chương 26
Edit: Huyền Dani

Trước đó, khi hắn vừa mới tiếp cận cổ mộ này, giáo sư Lý Quốc Hiền đối với nghiên cứu sinh mà ông dẫn dắt từng nói qua: "Đại mộ này có chút cổ quái."

Lúc đó hầu hết tất cả những nhà khảo cổ đều suy đoán đây là lăng mộ triều Hán, nếu không phải triều Hán, thì cũng phải là lăng mộ được lập trong khoảng thời gian trước triều Đường sau triều Hán. Nhưng Lý Quốc Hiền lúc đó lại không phát biểu ý kiến gì, đứng trước mặt mọi người ông chỉ nói một câu: Không có nắp quan tài để nghiên cứu, tất cả suy đoán cũng chỉ là suy đoán mà thôi.

Sau đó khi đối mặt với mấy sinh viên bọn hắn, Lý Quốc Hiền ít nghiêm cẩn hơn, liền nói cho bọn họ biết đại mộ này không đơn giản, để cho bọn họ đi quan sát thật tỉ mỉ.

Có lẽ lúc đó Lý Quốc Hiền đã phát hiện ra được cái gì đó, trong lòng đã có tính toán từ lâu, chỉ là ông không thể khẳng định mà thôi.

Tại giữa ngày hôm sau khi khai quật cổ mộ, Đàm Trình cũng dần hiểu rõ ý nghĩa trong lời nói của Lý Quốc Hiền, đại mộ này rất kỳ quái. Nói đến kỹ thuật xây dựng hầm mộ, nó lạc hậu hơn so với thời Đường, lại tiến bộ hơn với thời Hán, bọn họ có một lần từng cho rằng đây là mộ thời Nam Bắc triều, mà sau khi tỉ mỉ quan sát những đồ vật chôn theo được khai quật, dù là hoa văn đồ án, hay phong cách thiết kế đều có chút bất đồng.

Bọn họ tiến hành đo lường cho xương cốt của ngàn người bồi táng đã sớm được đào ra được vài năm cách không xa kia, biểu hiện niên đại ước chừng 1500 năm trước... Thế nhưng 1500 năm trước, đó chính là Ngụy Tấn Nam Bắc triều!

* Nguỵ Tấn Nam Bắc Triều: 220 - 589

Không biết nên giải thích thế nào những đáp án mâu thuẫn này, theo tiến độ đào bới càng vào sâu, Đàm Trình càng bức thiết muốn biết được thân phận chủ nhân ngôi mộ. Hắn từng nghĩ ra vô số suy đoán, có cả suy đoán mà ngay cả Đàm Trình cũng khó thể tin tưởng.

Hắn nhớ tới Trương Tuấn từng nói đùa với hắn và Giang Ba là: "Có thể là đại mộ này không thuộc về bất cứ một triều đại nào đã biết trong lịch sử? Ha ha, hay là nói bởi vì một nguyên nhân nào đó triều đại này đã bị lịch sử quên lãng."

Nghe xong lời này, trái tim Đàm Trình hơi lộp bộp một chút, mắt liếc nhìn Trương Tuấn miệng mang ý cười, nhưng ánh mắt lại không có một chút ý cười nào.

"Giống như cổ quốc Lâu Lan* trong truyền thuyết kia ư?" Đàm Trình không trả lời câu nói mang tính thăm dò của Trương Tuấn, chỉ hỏi ngược lại một câu.

 *Lâu Lan Quốc đã biến mất một cách thần bí trong lịch sử chỉ trong một đêm, rất nhiều dân cư cũng đồng thời "mất tích". Để biết thêm chi tiết xin dùng Wikipedia.

"Cậu là muốn nói có thể tồn tại một giai đoạn lịch sử bị đứt gãy?" Khi đó Giang Ba nói ra một lời liền trúng ý của Trương Tuấn, "Lại như Hạ, Thương hơn 2000 năm TCN trước kia, bởi vì không có văn hiến ghi chép lại, giới sử học nước ngoài căn bản không thừa nhận...."

Nói tới điểm này, Giang Ba cũng nghi ngờ, "Thế nhưng hơn một ngàn năm trước chính là thời điểm chế độ phong kiến phát triển mạnh mẽ, lịch sử Trung Quốc về mặt thời gian không hề bị gián đoạn chút nào, làm sao có khả năng giữa đường liền xuất hiện một đế quốc, hơn nữa toàn bộ lịch sử đều không có ghi chép. Đây căn bản là chuyện không thể! Coi như thật sự có rất nhiều nguyên nhân khác, như đế quốc bị diệt, cũng không thể ở trong chính sử ngay cả một chút ghi chép cũng không có!"

[ĐM -EDIT] Đào một hoàng đế về làm vợWhere stories live. Discover now