Chương 29: Không tên

1.9K 150 10
                                    

Chương 28
Edit: Huyền Dani

Đàm Trình ngoại trừ cơ thể mệt mỏi, những cái khác ngược lại không có gì đáng ngại. Không quá hai ngày là Đàm Trình có thể đi lại bình thường.

Đêm đó đối mặt với tử vong, những thống khổ, giãy dụa như chỉ là một hồi mộng thoáng qua, trong mộng hắn không thể nào thoát khỏi trói buộc của ác quỷ, nháy mắt tỉnh lại tất cả đã trôi qua.

Nhưng giấc mộng này đã khắc ghi trong lòng.

Đàm Trình không hề biết ác quỷ muốn giết hắn là ai, cũng không biết tại sao Túc Cảnh Mặc sao lại cứu hắn, hay là... Đàm Trình nhớ lại bóng người mơ hồ trước khi hắn sắp chết nhìn thấy, hay là người muốn giết hắn, đó... chính là Túc Cảnh Mặc...

Nếu thật là y, vậy sao y một khắc trước muốn mạng hắn, một khắc sau lại lựa chọn cứu hắn, đây là vì sao?

Nằm ở trên giường, chỉ cần nhớ đến người kia, tư duy Đàm Trình liền không thể nào ngừng lại, trái tim như là nhiều thêm chút gì đó.

Đây là một loại cảm xúc kỳ lạ, vẫn cảm thấy hiếu kỳ đối với hồn quỷ lưu lại thế gian kia, nhưng không chỉ là đoạn lịch sử chưa biết tới phía sau y, Đàm Trình đối với bản thân Túc Cảnh Mặc càng sâu hơn là một tầng chấp nhất.

Từ lần đầu tiên khi đẩy ra quan tài đá ngạc nhiên nhìn thấy Túc Cảnh Mặc, đến những tiếp xúc sau đó, vô luận là hình dáng gì đều mang cặp mắt đào hoa có ý cười, còn có cách nói chuyện hoàn toàn khác biệt với người hiện đại, kể từ lúc sinh ra đã mang theo khí chất... đều khiến người khác không thể rời mắt, không liên quan đến giới tính, đây là sức hút đặc biệt của người nọ.

Mang theo khí chất lễ giáo của cổ nhân, mọi hành vi cử chỉ đều toát lên sự tiêu sái phong lưu của y, lại vô hình chung che lấp đi những lạnh lùng tàn nhẫn trong đó, đây chỉ sợ là do bản thân làm đế vương mà tạo thành.

Người như thế thì ở bất cứ thời đại nào cũng là tiêu điểm hấp dẫn ánh mắt mọi người, huống chi y còn nắm giữ đế vị cao quý nhất, vậy tất nhiên là có vô số mỹ nhân, mỹ nhân trước ngã xuống, mỹ nhân sau lại tiếp tục.

Mà trên thực tế người này lại không có lập hậu...

Nghĩ tới đây, trong lòng Đàm Trình khẽ động,

Từ trong giọng nói người kia, Đàm Trình biết được Túc Cảnh Mặc tại vị ít nhất là 10 năm trở lên, mà y lại trẻ như thế, nhất định cũng chỉ hai mươi mấy tuổi, tuổi trẻ như vậy mà lại không có lập hậu? Tại vị mười mấy năm lại không hề lập hậu?

Nhìn chung lịch sử, đế vương tại vị mười mấy năm mà không có lập hậu hiếm như lá mùa thu, thông thường mà nói hoàng hậu ra đời là thông qua hoàng đế sắc lập. Sắc lập hoàng hậu là một sự kiện vô cùng trọng đại, phải chiếu cáo thiên hạ để khắp chốn vui mừng, đồng thời còn có một buổi lễ nghi thức chính thức lập hậu rất long trọng. Nếu hoàng đế trước khi đăng cơ đã có chính thất, thông thường sẽ không tuyển người khác, trực tiếp cho chính thất vào hậu cung, rồi sắc lập làm hoàng hậu, nhưng cũng có hoàng đế đầu tiên là đem chính thất vào hậu cung rồi sắc phong làm phi tần, đợi ngày sau lại tiến hành thăng chức làm hoàng hậu...

[ĐM -EDIT] Đào một hoàng đế về làm vợWhere stories live. Discover now