Chương 62: Cho cậu đi cùng là một quyết định đúng

764 61 13
                                    

ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ VỀ LÀM VỢ

Tác giả: Quái Đản Giang Dương

Editor: Huyền Dani

Bọn họ chỉ là những người bình thường, dưới tình huống mộ có ẩn giấu đầy dãy ám khí như này thì càng phải cực kỳ cẩn thận.

Trong mộ động chứa đầy thi thể, có những xác khô được xử lý rất tốt, mà cũng có không ít đã bị thối rữa, mùi thối hoắc lan tràn trong không khí kích thích đến khứu giác.

Ngô Hải vội bịt lại mũi, nói: "Cậu nghĩ những xác này là ai?"

"Theo mô tả của văn tự thì những người này có lẽ là người Hồ Man, sau khi bị chặt đầu thì treo lên trong mộ. Không phân hủy, không nhập đất, không được chết yên lành."

"Chết không được yên lành..." Lời này của Đàm Trình làm Ngô Hải nghĩ đến một chuyện, "Cậu có biết mấy chục năm trước sau khi khai quật mộ, có truyền ra những câu chuyện quỷ dị không?"

"Cậu nói là... câu chuyện... nguyền rủa của Định lăng?"

"Đúng vậy, những năm sau 1950, quan tài gỗ lim của Hoàng đế Vạn Lịch và hai vị hoàng hậu bị quăng xuống rãnh núi ở ngoài thành, một số dân huyện nhìn thấy bề mặt quan tài mặc dù bị xói mòn nhưng về bên trong vẫn hoàn hảo vô khuyết, giống như là bảo vật vậy, thế là chiều ngày hôm đó họ tranh nhau cướp sạch. Một cặp vợ chồng già còn mời thợ mộc dùng gỗ trinh nam quý này để làm quan tài chuẩn bị cho hậu sự. Khi chiếc quan tài thứ nhất làm xong thì cụ bà tắc thở. Khi chiếc quan tài thứ hai vừa mới hoàn thành thì cụ ông cũng lìa đời, chỉ cách nhau chưa được nửa tháng."

Chuyện này Đàm Trình cũng đã nghe nói qua, giai đoạn những năm năm mươi, xã hội vốn đã rất loạn, Định lăng là lăng mộ đế vương duy nhất đầu tiên được khai quật một cách toàn vẹn, ở thời cách mạng văn hóa xảy ra, những thanh thiếu niên không hiểu sự đời, đã lấy hài cốt của Hoàng đế Vạn Lịch và hai vị hoàng hậu để đấu tố thiêu đốt, chuyện kể rằng hôm đó trời bỗng đổ mưa to, tro tàn của hài cốt bị nước mưa rửa trôi đến dòng sông nào đó... Sau đó những người kia còn chuẩn bị tiếp tục ra tay với những lăng mộ khác là Hán lăng, Đường lăng, Thanh Lăng.v.v Nhưng khi sắp đến ngày khai quật... Lúc đó cũng là Trịnh Chấn Đạc và Hạ Nại đã lập tức gửi thư yêu cầu dừng việc này lại đến viện quốc vụ. Phần báo cáo này sau khi có được sự phê duyệt của Châu Ân, viện quốc vụ nhanh chóng gửi văn bản "Dừng khai quật tất cả các lăng mộ đế vương" xuống các cấp dưới. Đợt tai họa này mới may mắn không giáng xuống. Hơn nữa, không được tự ý đi khai quật lăng mộ đế vương đã trở thành một điều luật của chính sách trung ương được duy trì đến nay...

Tuy Đàm Trình đã thật sự tin rằng trên thế giới này có ma quỷ rồi, nhưng hiện tại loại tình huống xác khô phơi đầy trước mắt này, tốt hơn vẫn là không nên nhắc đến...

"Hai cụ kia vốn đã rất lớn tuổi rồi, xảy ra chuyện đó cũng không có gì lạ cả."

"Phải, chuyện này có thể bỏ qua, nhưng chuyện xảy ra ở sau đó có lẽ mới là kỳ lạ," Ngô Hải nói tới đây thì dừng một chút, "Tôi nghe nói, 5 tháng sau đó, trong số các thành viên của công xã thu dọn quan tài gỗ, có một nông dân trong lúc vứt quan tài xuống bảo thành, cảm thấy rằng chất gỗ này hiếm có, sau đó cùng vợ mình ra tay hào phóng mua lại gỗ trinh nam quý này rồi mang về nhà mình, tìm người làm thành hai cái tủ nằm, đặt vào trong phòng ngủ. Một ngày nọ, hai vợ chồng đi làm về đến nhà thì không thấy bốn đứa con đâu. Đi tìm một vòng rồi trở về nhà, bỗng phát hiện ra ở bên cạnh tủ có bốn đôi dép nhỏ. Họ ngay lập tức mở cánh tủ ra thì thấy bốn đứa trẻ đang chèn sát nhau, đều tắc thở tử vong rồi. Ngón tay đứa nào cũng rớm máu, trên vách tủ đầy vết tay cào, đập. Sau đó công an địa phương đến điều tra nguyên nhân cái chết của 4 đứa trẻ, đưa ra kết luận là "chết do ngạt thở, thiếu ô-xy",

[ĐM -EDIT] Đào một hoàng đế về làm vợWhere stories live. Discover now