Chương 4.19

950 77 5
                                    

Chờ đến khi Từ Hướng Đông bưng đồ ăn lên, ngoại trừ Tô Viên Viên, những người khác đều chấn động, bởi vì thật sự quá ngon!

Từ Hướng Tiền vui mừng vỗ vỗ bả vai hắn, "Đông Tử, còn tưởng em ở bên ngoài chỉ chơi đùa lung tung, không ngờ cũng học được không ít thứ a, lái xe tốt, nấu ăn cũng giỏi, không chừng sau này còn có thể làm đầu bếp trong tiệm cơm quốc doanh a!"

Trong cái niên đại bần cùng này, đầu bếp của tiêjm cơm quốc doanh chính là một trong những cương vị nổi bật nhất, không những phúc lợi cao, còn có thể ăn vụng không ít, về cơ bản đều có thể tự nuôi mình đến mập mạp béo tốt. Cho nên Từ Hướng Tiền nói vậy, trên cơ bản chính là vô cùng tự hào về tài năng của em trai, thực sự cảm thấy hắn rất có tiền đồ.

Quý Lan không nhịn được đâm vào một câu, "Từ khi cưới vợ, Đông Tử càng ngày càng giỏi giang ha, hôm nay cũng nhờ phúc Viên Viên, bằng không chúng ta còn khướt mới được đụng tới món ăn thơm ngon như vậy!"

Tô Viên Viên coi như không nghe thấy, thản nhiên gắp mấy miếng thịt vào chén Lưu Thục Anh, cười nói: "Mẹ ăn nhiều một chút, nếu thấy ngon, về sau lại bảo Đông Tử làm tiếp là được."

Lưu Thục Anh cười tủm tỉm vỗ vỗ tay nàng, "Viên Viên, con cũng ăn đi, Quý Lan nói vậy cũng không sai, nhờ có con mà Đông Tử mới nỗ lực tiến tới a, con chính là phúc tinh của gia đình này. Con không biết chứ, lúc trước mẹ không ít lần nhắc nhở tên tiểu tử thúi này, vậy mà nó có thèm nghe đâu, giờ mới chịu ổn định, có công tác đàng hoàng, mẹ thấy vậy cũng yên tâm. Sau này thằng bé có vợ hiền là con, nhất định sẽ càng ngày càng tốt hơn."

Quý Lan giận tái mặt! Dựa vào cái gì? Dựa vào cái gì?!!! Từ Hướng Tiền nghe lời ả, Lưu Thục Anh nhìn không vừa mắt, giờ lại khuyến khích Từ Hướng Đông nghe theo Tô Viên Viên? Đều là con dâu, thiên vị bất công cũng đừng rõ ràng thế chứ?!!! Bất quá, nghĩ đến công tác của Từ Hướng Đông hiện tại, Quý Lan thầm cười trộm, hừ, chẳng mấy năm nữa cái nhà máy kia liền sụp, kiểu công nhân như Từ Hướng Đông nhất định sẽ là nhóm đầu tiên bị giảm biên chế, có gì tốt mà khoe? Làm tài xế có thể sánh được với Từ Hướng Tiền mở trại nuôi gà và vườn cây ăn quả sao?

Tưởng tượng đến đây, ả cảm thấy trong lòng như nở hoa: "Đúng nha, đúng nha, Viên Viên thực vượng phu. Đúng rồi, Đông Tử đã thành công nhân chính thức, sắp tới sẽ được phân phòng phải không? Nếu vậy cũng nên đón Viên Viên tới huyện thành, vợ chồng son cứ xa nhau mãi thế này cũng không ổn, mẹ còn đang đợi ôm cháu đấy, đúng không mẹ?" Càng nói càng cảm thấy lý do này quá tốt, ả nhìn qua Lưu Thục Anh nói tiếp, "Mẹ, mẹ thấy có đúng không? Có Viên Viên ở bên cạnh, Đông Tử nhất định sẽ càng cố gắng tiến tới, sau này nói không chừng còn có thể vươn lên làm cán bộ trong xưởng a!"

"Lời này tư thích!" Lưu Thục Anh cuối cùng cũng cảm thấy Quý Lan thuận mắt hơn chút, "Chuyện phòng ở thế nào rồi? Đông Tử, con đã đệ đơn lên chưa?"

"Con đã làm đơn xin phân phòng rồi, nhưng có lẽ còn phải chờ một thời gian nữa. Trong xưởng công nhân đông đảo, con là công nhân mới, đây là phúc lợi đặc biệt, khó lắm! Từ từ rồi tới, tạm thời Viên Viên cứ ở trong nhà, thay con hiếu kính mẹ, về sau con được nghỉ trở về nhiều vài lần cũng được." Từ Hướng Đông vô tình đập nát ảo tưởng của Quý Lan, nói như chuyện phân phòng còn xa mới có thể thành, khẽ liếc qua Quý Lan, quả nhiên, sắc mặt ả còn khó coi hơn lúc trước.

[Edit] (Xuyên nhanh) Bênh vực người mình cuồng maOnde histórias criam vida. Descubra agora