Chương 3.21

1.4K 150 23
                                    

Đức phi bị hắc y nhân đưa tới một mật thất khác, ả cuộn mình thu lu trong góc tường gào khóc một hồi lâu cũng chưa thể hồi phục tâm tình. Viện chính Thái y viện tới chẩn trị xong, sắc dược rót hết cho ả thì tình hình mới tốt hơn một chút.

Hắc y nhân ngồi bên một cái bàn gỗ nhỏ, tay cầm bút hỏi: "Nói hết tất cả những điều ngươi biết về tương lai, nếu dám có nửa câu sai lệch với hiện thực, ta sẽ 'giúp' ngươi được thưởng thức hết tất cả các cực hình trên thế gian này."

Đức phi run rẩy không ngừng, vội vàng lắc đầu, "Không, không, ta không dám, ta không dám che giấu nữa, ta nói, ta nói hết!"

Ả nuốt nuốt nước miếng, gục đầu nói: "Ta, ta là người của 300 năm sau, không biết vì sao lại xuất hiện tại nơi này, còn có cả một dòng linh tuyền. Ta cho rằng, ta cho rằng đây là trời cao ban ân, cho nên, cho nên ta mới nổi tâm tư tranh vị, thay đổi lịch sử, ta không dám, ta thực sự không dám nữa, cầu xin các ngươi, đừng, đừng nhốt ta, đừng......"

"Đủ rồi! Nói những gì ngươi biết về lịch sử!" Hắc y nhân đè ép sự khiếp sợ xuống đáy lòng, đôi mắt không tự chủ được khẽ liếc qua viên gạch thứ ba trên tường, nhíu mày quát Đức phi.

Đức phi vươn tay túm tóc, không dám có chút giấu diếm, "Ta chỉ biết Khang Hi sẽ sống tới 69 tuổi, hắn có chín nhi tử tham gia tranh đoạt ngôi vị, trong lịch sử được gọi là 'Cửu Long đoạt đích'. Thái Tử bị phế rồi lại lập hai lần, hắn ta tham hoa háo sắc, nam nữ không kỵ, dung túng thủ hạ tham ô phạm án, cuối cùng bị phế bỏ hoàn toàn; về Đại a ca, hắn dùng vu cổ gì đó nguyền rủa Thái Tử, bị giam cầm; về Tam a ca, Tam a ca, ta không nhớ, nhưng dù sao cũng không sống tốt; Bát a ca cũng muốn tranh, Bát gia đảng rất có danh tiếng, bởi vì Cửu a ca, Thập a ca và Thập Tứ a ca đều đi theo giúp hắn, cũng có rất nhiều đại thần dâng tấu muốn Bát a ca làm Thái Tử, kết quả hắn bị Khang Hi mắng là kẻ do tiện phụ sinh ra, vậy cũng coi như phế đi đúng không?"

Đức phi nào có nhớ rõ chính xác các sự kiện trong lịch sử, đa phần những gì ả biết được đều từ nghe người khác nói và xem phim truyền hình mà thôi, hiện giờ vì không phải chịu ngược đãi nữa , ả chỉ có thể vắt hết óc mà suy nghĩ, dù sao thì đối với sự kiện 'Cửu Long đoạt đích', mọi người đều nói như vậy, chắc không sai đâu.

"Sau khi Bát a ca bị phế, Cửu a ca cùng Thập a ca liền chuyển sang duy trì Thập Tứ a ca, Thập Tứ a ca đánh giặc rất lợi hại, được phong làm Đại tướng. Đúng rồi, đúng rồi, thời điểm Thái Tử bị phế, Hoàng Thượng còn giam cầm Thập Tam a ca, chuyện này hình như có chút quan hệ với Thập Tứ a ca, ta không chắc lắm...... Cuối cùng, trong một lần Thập Tứ a ca ra biên cương đánh giặc, Khang Hi không được, Tứ a ca lên làm hoàng đế, nhưng Đức phi nguyên thân không thích hắn, kết quả chỉ không lâu sau đó Đức phi liền chết."

Đức phi ngẩng đầu cẩn thận nhìn về phía hắc y nhân, "Hình như...... hình như Thập Tứ a ca bị phạt thủ hoàng lăng, Bát Cửu Thập bị xóa tên khỏi ngọc điệp hoàng gia, sửa thành tên súc sinh gì gì đó, ta không nhớ rõ lắm. Những người khác...... ngoại trừ Thập Tam a ca được trọng dụng, hình như những người còn lại đều không có kết cục tốt, nhất là mấy người tham dự đoạt đích đều thực thảm. À đúng rồi, Bát phúc tấn cũng bị hắn ta nghiền xương thành tro. Dận Chân chính là kẻ khắc nghiệt thiếu tình cảm, còn có người nói rằng thánh chỉ truyền ngôi của Khang Hi viết là 'truyền ngôi Thập Tứ hoàng tử' nhưng bị Dận Chân đổi thành 'truyền ngôi cho Tứ hoàng tử', có lẽ đó chính là sự thật!"

[Edit] (Xuyên nhanh) Bênh vực người mình cuồng maWhere stories live. Discover now