Chương 4.13

564 69 3
                                    

Trước giờ Quý Lan vẫn luôn tự tin mình có thể dễ dàng nắm lấy Từ Hướng Tiền trong lòng bàn tay, nhưng giờ thì sự tự tin ấy đã biến mất gần như không còn, ả cẩn thận cười cười lấy lòng, "Hướng Tiền, trước kia là em không hiểu chuyện, lại thường nghe người ta nói thành phố rất tốt, cho nên mới có chút hướng tới. Nhưng những gì Trâu Văn nói lúc trước hoàn toàn là bịa đặt, em thực sự không có ý tưởng gì với anh ta, em chỉ hỏi thăm chút chuyện sinh hoạt trong thành phố thôi, em cũng từng hỏi Viên Viên, anh cứ hỏi cô ấy thì biết. Thật đấy, từ nhỏ em đã biết chúng ta có hôn ước, sau này anh sẽ trở thành chồng em, chỉ là trước kia em còn chưa trưởng thành, không nghĩ tới phải làm sao, sau đó, sau đó hiểu được liền lập tức chủ động tới tìm anh mà, lúc ấy chúng ta ở chung rất vui vẻ mà...... Hướng Tiền......"

"Tôi chỉ muốn biết, sau khi kết hôn cô lại tới tìm Trâu Văn là có ý gì!"

"Em, em không phải! Em không có đi tìm Trâu Văn! Thật sự đấy! Em thề! Hướng Tiền, anh đừng tin những gì tên đó nói, hắn ta bịa đặt vu khống em! Vì sao em phải lấy danh ngạch trở về thành ra lừa gạt người khác chứ? Em làm như vậy thì có ích lợi gì? Trâu Văn nói em muốn trả thù, nhưng loại chuyện liên quan danh ngạch này thực sự rất dễ tra xét a! Chỉ cần hỏi thăm một câu liền lập tức bại lộ! Em đâu có ngu đến mức ấy!" Quý Lan càng nói càng cảm thấy mình có lý, kiên trì nói tiếp, "Nhất định là vì bị ba ba điều đi dọn phân nên Trâu Văn mới oán hận nhà em, hắn ta nói vậy là muốn trả thù em, anh tin em đi, chiếc khăn kia thực sự không phải do em đưa tới, em đã làm mất nó từ lâu rồi!"

Từ Hướng Tiền siết chặt nắm tay, anh không quá tin tưởng những lời Quý Lan vừa nói, nhưng trải qua mấy ngày suy nghĩ, anh đã quyết định sẽ không ly hôn, vậy thì có tìm ra sự thật hay không liền không quá quan trọng nữa. Từ Hướng Tiền hít sâu một hơi, nhìn chằm chằm Quý Lan hỏi: "Vậy cô và Trâu Văn...... có từng...... ôm nhau không? Hai người...... đã hôn nhau chưa?"

Quý Lan lắc đầu nguầy nguậy, "Không có! Không có! Đương nhiên không!"

Ả ngồi sụp xuống đất ôm lấy bàn tay Từ Hướng Tiền đặt trên đầu gối, khóc lóc thảm thương, "Em không có, sao anh lại nghĩ vậy chứ? Trong lòng em chỉ có một mình anh, chỉ riêng mình anh mà thôi, em chỉ muốn sống cùng anh trọn đời trọn kiếp, tuyệt đối không nghĩ tới nam nhân khác. Em thề, nếu có nửa lời dối trá, em sẽ chết không tử tế được!"

Từ Hướng Tiền ngẩn người, cúi đầu nhìn Quý Lan đau khổ cầu xin, oán hận cùng phẫn nộ trong lòng dần dần lắng xuống. Tuy rằng mười năm trước quốc gia đã chủ trương đả đảo mê tín dị đoan, nhưng hiên tại vẫn có rất nhiều người kính sợ quỷ thần, hơn nữa, thời gian trôi đi, điều tra đả kích không siết chặt như trước, hiện tại thi thoảng vẫn có thôn dân vụng trộm tìm 'thầy' xem bệnh, Quý Lan cũng biết chuyện này, không có khả năng hoàn toàn không tin quỷ thần, vậy lời thề vừa rồi cũng khá đáng tin.

Phảng phất đã tìm được chứng cứ chứng minh thê tử trung trinh, Từ Hướng Tiền rõ ràng thả lỏng một chút, nhưng anh vẫn còn nhớ lời mẹ dặn dò, không thể nhanh chóng tha thứ cho Quý Lan, nếu không khắc sâu giáo huấn, không chừng sau này còn có thể nháo sự.

Vì thế, Từ Hướng Tiền lạnh mặt rút tay, đứng dậy nói: "Cô cứ về nhà mẹ đẻ đi, trong nhà sắp làm hỉ sự, cô đừng qua đây khóc lóc sướt mướt, thật đen đủi, chuyện của chúng ta để về sau lại nói, hiện tại quan trọng nhất là ngày vui của Đông Tử."

[Edit] (Xuyên nhanh) Bênh vực người mình cuồng maTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon