Thế giới thứ ba - Thanh xuyên

3.4K 195 5
                                    

Vì vội vã muốn đi tìm Phương Lập Triết, Tô Viên Viên không dừng lại trong hệ thống không gian mà trực tiếp kêu 001 truyền tống nàng tới thế giới tiếp theo. Nhưng không ngờ, nàng vừa mới tìm lại ý thức liền cảm giác bụng mình quặn đau, mồ hôi lạnh chảy ròng.

Tô Viên Viên lập tức kêu gọi hệ thống,【001! 001! Sao lại thế này?】

【Ký chủ trúng kịch độc, đang truyền tống ký ức của nguyên chủ, thỉnh mau chóng tiếp thu.】

Tô Viên Viên hít sâu một hơi, cảm giác phòng trong phòng ngoài không có người, liền vội vàng tiếp thu ký ức.

Lần này nàng xuyên tới Thanh triều, nhưng chẳng phải thành nhân vật trọng yếu nào cả, mà là một pháo hôi bi kịch, một quân cờ bị nữ chủ gián tiếp lợi dụng. Nàng hiện tại là đích nữ của Long Khoa Đa, năm nay lên sáu tuổi. Ngạch nương Hách Xá Lý thị bị sủng thiếp Lý Tứ Nhi chèn ép, đã bị nhốt vào Tiểu Phật đường sao chép kinh phật, huynh trưởng ruột thịt Nhạc Hưng A bị ôm tới trước mặt tổ mẫu dưỡng dục, lại không được coi trọng, hoàn toàn không có khả năng chiếu cố nàng. Vì thế, nàng rơi vào trong tay Lý Tứ Nhi, bị rót độc dược nằm chờ chết trong phòng.

Tô Viên Viên cũng khá quen thuộc lịch sử, Lý Tứ Nhi quả thực chính là đệ nhất sủng thiếp thời phong kiến. Long Khoa Đa đối với nàng cực kỳ cưng chiều, có nói là phủng tổ tông cũng không quá. Về sau ả tra tấn Hách Xá Lý thị, biến bà thành Nhân Trệ cũng không bị phạt, chứ đừng nói chỉ độc chết một tiểu nha đầu. Tô Viên Viên biết, chuyện này có đi tìm Long Khoa Đa và tổ phụ tổ mẫu cũng vô dụng, cũng không nên kéo dài thêm nữa, nàng cần nhanh chóng nghĩ cách tự cứu.

Bò xuống giường, Tô Viên Viên tức nổ phổi, từ nhỏ tới giờ, gần 300 năm, nàng còn chưa từng chịu khổ như vậy đâu! Dùng linh lực loại bỏ độc tố là chuyện cực kỳ dễ dàng, nhưng nàng không cam lòng, nếu không để lộ chuyện này ra ngoài, vậy chẳng phải tiện nghi nữ nhân kia! Hơn nữa, hiện tại nàng là người có thân phận đứng đắn, kịch độc không trị mà khỏi thực sự quá thu hút sự chú ý, nhỡ đâu bị hoàng đế theo dõi thì phiền lớn, chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới nhiệm vụ. Cho nên, chỉ trong chốc lát, Tô Viên Viên hạ quyết tâm, trong nhà không muốn quản, vậy nàng nháo ra cho người người đều biết, dù sao thì trong cái nhà này rặt một đám không biết xấu hổ!

Tô Viên Viên trực tiếp dùng linh lực bao bọc đoàn độc dược trong cơ thể, khiến nó không thể gây tổn thương cho mình, sau đó tránh né mọi người trốn ra khỏi Đồng gia, chạy thẳng tới hoàng cung. Trong nguyên tác lần này, nữ chủ là thành viên hậu cung, chính là mẹ ruột của Ung Chính, Thái Hậu đời tiếp theo, Đức phi nương nương của hiện tại. Mà đối tượng nàng cần bảo vệ cũng có vài người ở trong nội cung, vừa lúc đi thăm dò tình huống, biết người biết ta.

Hoàng cung đương nhiên không thể tùy tiện tiến vào, nhưng Tô Viên Viên chớp được thời cơ tốt, đúng dịp chúng thần hạ triều, nàng đột ngột vọt vào đám người, ngã nhào lên mặt đất, khàn khàn hô cứu mạng, lập tức hấp dẫn tầm mắt mọi người.

Thị vệ cửa cung lạnh mặt bước lên muốn xua đuổi, Tô Viên Viên lập tức túm lấy hắn hô lên: "Ta là chất nữ của Hoàng Quý Phi, ta muốn gặp cô mẫu! Cầu xin ngươi, để ta vào gặp Hoàng Quý Phi, cô mẫu cứu cứu ta a!"

[Edit] (Xuyên nhanh) Bênh vực người mình cuồng maWhere stories live. Discover now