Chương 4.14

598 55 8
                                    

Tô Viên Viên tới xưởng rượu cùng xưởng than đá trước, không tìm được người, tiếp theo nàng quyết định tới xưởng dệt, lần này thì tìm được rồi.

"Hai cô tìm đồng chí Từ Hướng Đông à? Cậu ta ở trong kia, vừa mới đi giao hàng trở về, hai cô là gì của cậu ấy?" Bảo vệ nhìn nhìn hai người, trong lòng thầm cân nhắc, hai cô gái này đều rất xinh đẹp, không biết là ai a?

Tô Viên Viên kéo tay Từ Hiểu Na đứng bên cạnh mình, khẽ mỉm cười nói: "Chào đồng chí, tôi tên Tô Viên Viên, là thanh niên trí thức của Phong Thu đại đội, cũng là đối tượng của đồng chí Từ Hướng Đông. Còn đây là em gái của anh ấy, Từ Hiểu Na, đang học sơ trung trong huyện chúng ta. Đồng chí có thể giúp chúng tôi gọi Từ Hướng Đông ra không? Anh ấy đang bận sao?"

"Không bận, cậu ta mới trở về, theo lệ thường là sẽ được nghỉ nửa ngày. Thì ra hai người đều là người nhà của đồng chí Từ, cậu ta lái xe tốt lắm a, xưởng trưởng còn nói Từ Hướng Đông tuy trẻ tuổi nhưng tay lái còn vững hơn cả mấy tài xế thâm niên nữa, có lẽ sắp được chuyển chính thức rồi." Bảo vệ vừa nói vừa đăng kí tin tức cho hai người, xong xuôi liền cất bút vào túi áo trước ngực, "Hai cô chờ một lát, tôi đi vào gọi người."

"Được, phiền đồng chí!"

Từ Hiểu Na nhìn Tô Viên Viên bình tĩnh đạm nhiên, hâm mộ nhỏ giọng hỏi: "Viên Viên tỷ, sao chị đi tới đâu cũng bình tĩnh ứng đối vậy a? Có phải vì ở Thủ đô thường xuyên gặp qua việc lớn hay không?"

Tô Viên Viên lắc lắc đầu: "Kinh nghiệm và từng trải rất quan trọng, nhưng bản thân tính cách cũng quan trọng không kém. Chúng ta đâu có làm gì sai, tại sao phải sợ hãi người khác? Dù gặp phải một người xa lạ, chúng ta chỉ cần chú ý bảo hộ chính mình, đồng thời lễ phép khách khí là được. Thủ đô cũng chẳng có gì hiếm lạ, chờ sau này em tới Thủ đô chị sẽ dẫn em đi chơi. Hoặc nếu em muốn thì định cư ở đó luôn cũng được, Thủ đô cũng chẳng có gì cao quý hơn những địa phương khác đâu, em không cần thần hóa nơi đó."

"Thật sao?"

"Đương nhiên rồi, em đã tới huyện thành học tập lâu như vậy, em thực sự cảm thấy mọi thứ ở huyện thành đều tốt hơn ở trong thôn sao? Chưa chắc nha, thật nhiều gia đình nơi này còn nghèo khổ hơn ở trong thôn nữa, ba thế hệ, gần chục con người chen chúc trong một căn nhà nhỏ, mỗi bữa cơm chỉ có thể ăn kèm với chút canh suông nhạt nhẽo, đói đến xanh xao vàng vọt. Tuy tính trên vài phương diện, huyện thành xác thực tốt hơn nông thôn không ít, nhưng vẫn có thật nhiều người còn khổ sở hơn trong thôn nhiều. Vậy mới nói, thành thị hay nông thôn, nơi ở không quyết định người ta sống có tốt hay không, người có bản lĩnh thì sống ở đâu cũng được, không cần phải hâm mộ những người sống trong thành phố lớn, muốn đi tới thành phố, vậy hãy cố gắng dựa vào bản lĩnh của chính mình mà giao tranh, không có gì là không thể."

Tô Viên Viên sắp gả tới Từ gia rồi, cũng khá để bụng chuyện dẫn đường cho cô em chồng. May mắn đời trước nàng từng dẫn dắt một đám đuôi nhỏ lít nha lít nhít, mỗi ngày chăm chỉ tẩy não, thời thời khắc khắc tìm cơ hội rót canh gà tâm linh, đời này đương nhiên có thể thuận lợi mở miệng giảng đạo, hoàn toàn không chút áp lực!

[Edit] (Xuyên nhanh) Bênh vực người mình cuồng maNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ