Chương 3.4

1.8K 162 6
                                    

Đức phi lâm thời nghĩ ra kế sách, hương liệu này là của chính ả, căn bản không có thời gian đưa ra ngoài để hãm hại người khác, chỉ đành tiếc nuối tiêu hủy toàn bộ số hương liệu còn lại. Vì vậy Khang Hi tra tìm mãi nhưng cũng không có manh mối gì, ngược lại còn nghe thái y nói Vĩnh Hòa cung vô cùng 'sạch sẽ', ngoại trừ chút hương liệu kia thì hoàn toàn không còn vật hại người nào khác.

Mầm mống nghi ngờ đã nảy sinh thì đương nhiên sẽ không dễ dàng tiêu tan, toàn bộ Vĩnh Hòa cung không có vật hại người, điều này chứng tỏ Đức phi khống chế địa bàn của mình cực kỳ nghiêm mật, một nữ nhân khiến hắn động tâm, có khả năng tự bảo vệ chính mình là rất tốt.

Nhưng chỗ hỏng cũng là ở đó, Đức phi khôn khéo như vậy, chẳng lẽ hoàn toàn không phát hiện hương liệu kia? Thực sự bởi vì hương liệu bị ẩn giấu quá kỹ sao? Còn nữa, về những lời nàng nói trong khi 'thần chí không rõ', hương liệu chẳng lẽ còn có thể điều khiển suy nghĩ trong lòng nàng sao? Như hắn xem ra, đó chính là 'uống say thì nói thật', khi một người bị kích thích đến thần chí không rõ, đó mới là lời nói chân thật nhất.

Chuyện này đã gieo một mạt nghi ngờ trong lòng Khang Hi, nhưng vì không có manh mối, nên cuối cùng cũng chẳng giải quyết được gì. Dù sao cũng là nữ nhân mình thích, sau chuyện này Khang Hi vẫn tới Vĩnh Hoàn cung nhìn qua Đức phi, cũng ban tặng không ít trân phẩm, nhưng không một lần ngủ lại......

Dận Chân vừa thu được tin tức liền đoán ra ngay là do Tô Viên Viên làm, vội rút thời gian đi gặp nàng một lát, "Thân thể ngươi khỏe hẳn rồi?"

Tô Viên Viên gật gật đầu, xoay người một vòng, có vẻ càng thêm hoạt bát đáng yêu, nàng cười nói, "Hoàn toàn tốt rồi, ta chuẩn bị về nhà một chuyến, phải giải quyết chuyện này cho xong đã, Long Khoa Đa còn đang vì Lý Tứ Nhi mà nháo loạn không yên kia kìa."

"Để hoàng ngạch nương cử thêm người đi cùng ngươi đi, rốt cuộc ngươi mới có sáu tuổi, rất nhiều chuyện không tiện nói không tiện làm, bọn họ chỉ cần dùng một chữ 'hiếu' thôi là có thể đè ép ngươi rồi." Dận Chân thấp giọng nói, "Hôm qua ta đã xếp một tiểu thái giám vào Vĩnh Hòa cung, đợi thêm một thời gian nữa ta thu phục thêm vài người, chúng ta làm việc sẽ thuận thiện hơn nhiều, ngươi đừng mạo hiểm như lần này nữa."

Tô Viên Viên nắm tay hắn cười nói: "Ngươi yên tâm đi, ta nhất định sẽ không để kẻ nào phát hiện, loại thủ đoạn quỷ dị này ta sẽ không dùng tới lần thứ hai. Chính ngươi cũng phải cẩn thận, nhiệm vụ của ngươi là hoàn toàn thay đổi vận mệnh bi thảm của nguyên thân, có hàng đống huynh đệ cạnh tranh, lại thêm một bà mẹ ruột ngoan độc như vậy, nhất định không thể sơ sẩy."

"Ừm." Dận Chân gật đầu cười cười, tuy rằng hở ra là phải đọc sách cả trăm lần, nhưng cũng không quá khó, chỉ cần đề phòng ám toán là được.

So với Dận Chân, nhiệm vụ của Tô Viên Viên phức tạp hơn nhiều. Nguyên tác vì tận lực đắp nặn ra một nữ chính giỏi giang cường thế, nên có rất nhiều sự kiện xử lý không ổn, khiến các độc giả phản cảm, đua nhau tìm bug. Cũng bởi vì Tứ gia cùng Thanh xuyên văn đang hot, nên trong khu bình luận tranh cãi cực nhiều, cuối cùng khiến cho kỳ nguyện của người đọc thực sự vô cùng phức tạp, bao gồm rất nhiều sự kiện.

[Edit] (Xuyên nhanh) Bênh vực người mình cuồng maKde žijí příběhy. Začni objevovat