Chương 3.19 - 3.20

1.5K 159 11
                                    

Chương 3.19

Ngay từ lúc ban đầu, hành động của Đức phi đã bị Dận Chân giám thị, cộng thêm việc chuyện này bị phát hiện quá sớm, làm những kẻ tham gia âm mưu này trở tay không kịp. Có kinh nghiệm từ chuyện kẻ hiềm nghi trong vụ ngã ngựa trước tự sát, lần này Lý Đức Toàn hành động cực nhanh, không cho bất luận kẻ nào có cơ hội tự sát, vừa tóm được người liền dùng nghiêm hình hầu hạ, nhanh chóng bắt được khẩu cung.

Mà Đức phi ban đầu còn không tin mình sẽ bại lộ, cắn răng nhẫn nhịn, mỗi khi không có ai lại len lén uống nước linh tuyền. Nhưng liên tục có người cung khai ra ả, cùng khổ hình tra tấn ngày đêm làm ả rốt cuộc chịu không nổi nữa mà mở miệng cung khai. Nhưng ả ta lại tránh nặng tìm nhẹ, đẩy toàn bộ trách nhiệm lên gia tộc, nói hết thảy mọi chuyện đều là do mệnh lệnh từ Ô Nhã gia tộc và các bao y thế gia, bởi các thế gia liên thủ đẩy ả thượng vị, ả chỉ là con rối của bọn họ. Lần này chính là âm mưu đầu tiên mà Sách Ngạch Đồ và bao y thế gia muốn thực hiện sau khi kết minh, họ muốn hủy hoại Dận Chân để rồi sau này hắn chỉ còn con đường duy nhất là làm trung thần của Thái Tử.

Ả một lòng muốn chuyển dời cừu hận, nhưng còn không dám lôi Thái Tử xuống nước, bởi đối với Khang Hi, Thái Tử là bảo bối, nhưng Sách Ngạch Đồ lại là cái đinh trong mắt hắn. Một lần cung khai này của ả lập tức nhấc lên sóng to gió lớn! Đầu tien là các đại bao y thế gia bị tra xét toàn bộ, những gì điều tra ra khiến Khang Hi nổi trận lôi đình, phẩng phất như trở về quãng thời gian hắn vặn đổ Ngao Bái, tàn nhẫn tra tìm, một kẻ cũng không buông tha!

Tiếp theo là Sách Ngạch Đồ, Khang Hi vừa mới tra tới Sách Ngạch Đồ, đảng phái Minh Châu liền lập tức nhắm chuẩn cơ hội, tấu chương buộc tội Sách Ngạch Đồ ào ạt xuất hiện trên ngự án. Thái Tử biết chuyện Sách Ngạch Đồ hợp mưu với Đức phi thì vô cùng kinh ngạc, nhưng nghe tin Dận Chân còn chưa uống canh đã phát hiện độc dược, căn bản không có vấn đề gì thì thầm thở phào, căng da đầu đến trước mặt Khang Hi cầu tình cho Sách Ngạch Đồ.

Khang Hi sắc mặt âm trầm nhìn chằm chằm Thái Tử, trầm mặc không nói. Thái Tử dần dần cám thấy áp lực vô cùng, không nhịn được ngẩng đầu khẩn cầu, "Hoàng a mã, nhi thần biết Sách Ngạch Đồ đã làm sai chuyện, nhưng là Ô Nhã thị chủ động tìm tới hắn nói rằng nàng ta muốn đối phó Tứ đệ, Sách Ngạch Đồ hoài nghi đây là bẫy rập nên mới thuận miệng đồng ý, sau đó âm thầm quan sát, nhưng thật sự không ngờ được Ô Nhã thị lại nhẫn tâm đến mức ra tay tàn hại thân sinh nhi tử......"

"Ngươi cho rằng Sách Ngạch Đồ là vô tội?"

Giọng điệu Khang Hi ẩn ẩn lửa giận cùng thất vọng, nhưng Thái Tử luôn được hắn sủng ái làm cho mất cảnh giác với đế vương lại không hề nhận ra, trong đầu chỉ ngập tràn ý tưởng bảo vệ Sách Ngạch Đồ, đó chính là kẻ ủng hộ lớn nhất của hắn, "Hoàng a mã, Sách Ngạch Đồ có sai, đương nhiên nên phạt, nhưng nhi thần cho rằng hắn là một nhân tài hiếm có, chi bằng giáng chức quan và cho hắn cơ hội lập công chuộc tội, tiếp tục nguyện trung thành với Hoàng a mã?"

Khang Hi giận quá hóa cười, "Thái Tử, Dận Chân chính là thân huynh đệ của ngươi, ngươi trở về suy nghĩ lại đi."

"Hoàng a mã......"

[Edit] (Xuyên nhanh) Bênh vực người mình cuồng maOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz