Chương 4.18

611 74 8
                                    

Không đợi Tô Viên Viên mở miệng, Từ Hướng Đông đã nhíu chặt mày, "Đồng chí Trương, sao cô nói khó nghe vậy? Rõ ràng là tôi thương vợ tôi không nỡ để cô ấy vất vả, sao đồng chí lại nói cô ấy lười biếng không chịu làm việc? Đồng chí không biết cách nói năng vậy mà còn thích nói chuyện? Thảo nào hiện tại còn chưa tìm được đối tượng, thực là không thể trách được ai, đều do chính đồng chí thôi!"

"Từ...... Từ Hướng Đông!!! Anh...... Anh...... anh quá đáng quá đấy!" Cô nàng kia giận đỏ mặt, có thế nào cô ả cũng không ngờ Từ Hướng Đông lại nói thẳng tưng như thế, đây vẫn là anh chàng hào sảng thân thiện ngày thường sao? Lại...... lại vì một nữ nhân vô dụng mà nặng lời như thế. Tốt xấu gì đây cũng là công nhân nhà máy, mỗi tháng kiếm được tới 30 đồng tiền, thứ đồ không có mắt, không biết người tốt kẻ xấu!

Tô Viên Viên kéo kéo tay áo Từ Hướng Đông ngăn hắn mở miệng, mỉm cười dịu dàng lên tiếng: "Đồng chí Trương phải không? Thực ra cô hiểu lầm rồi, Đông Tử không có ý xấu gì đâu, chỉ là hắn quá thẳng tính, trước giờ không biết lươn lẹo dối trá là gì, nếu hắn lỡ lời làm đồng chí không vui, vậy chúng tôi tại đây xin lỗi đồng chí. Nhưng mà...... thực ra thì tôi cũng cảm thấy Đông Tử nói không sai, vừa rồi lời đồng chí Trương nói không quá xuôi tai, nếu cô không chú ý sửa lại, có khả năng sau này sẽ ảnh hưởng đến sự hòa thuận trong gia đình, rốt cuộc tìm đối tượng...... là chuyện chung của hai gia đình, chứ không phải của riêng cô và người kia......"

Hai vợ chồng nhà này...... chỉ kém nói thẳng cô nàng Tiểu Trương tính cách không tốt, ngặt nỗi, người khác nghe được lại cảm thấy họ nói có lý. Kiểu con gái không biết nhìn trường hợp, không biết ăn nói lại còn tính tình không tốt như thế này, cưới về nhà còn không phải tự tìm vạ vào thân sao? Trong đám đông vừa vặn có hai bác gái đang tính toán tìm người làm mai cho con trai, nghĩ nghĩ liền trực tiếp bài trừ Tiểu Trương ra khỏi tầm suy xét, tìm cô con dâu kiểu này, chẳng khác nào tự mình tìm ngược!

Cô nàng kia cũng hiểu được tình huống bất lợi, vội vàng biện giải: "Tôi chỉ ăn ngay nói thật, cô không muốn nghe thì thôi, việc gì phải bôi xấu tôi như thế? Chẳng lẽ tôi nói không đúng sao? Đồng chí Từ Hướng Đông vất vả công tác ngày đêm chỉ vì muốn kiếm tiền cưới cô về nhà, kiếm được tiền rồi liền vội vội vàng vàng trở về, mượn cả xe kéo, rồi còn đặt mua luôn của hồi môn cho cô nữa. Cô chiếm tiện nghi chứ còn gì nữa? Cô là một thanh niên trí thức xuống thôn học tập, không chịu cần cù làm việc thì chớ, còn lấy cớ gả cho đồng chí Từ hòng tránh né lao động, về nhà chồng lại không chịu làm việc nhà, ngày ngày sống nhởn nhơ trong nhung lụa, thế có khác gì đám tiểu thư nhà tư bản khi trước?

Tô Viên Viên 'ngạc nhiên' trợn tròn mắt, vội vàng xua tay: "Đồng chí Trương, cô đừng có nói bừa, vô duyên vô cớ gán tội lung tung lên đầu người khác, nếu có thời gian rảnh, thay vì nghĩ ngợi lung tung, cô nên đọc thêm sách vở nhiều hơn a, đặc biệt là sách pháp luật ấy. Như vừa rồi, trong tình huống hoàn toàn không có chứng cứ, vậy mà cô nói như thể thực sự tận mắt thấy tôi ham ăn biếng làm, đó là vu khống, là phạm pháp, nếu tôi tố cáo tội vu hãm, vậy cô chắc chắn bị bắt! Nhưng ai kêu con người tôi hiền hòa hay mềm lòng đây, lần này tôi coi như cô lỡ lời, về sau cô nên chú ý cách nói năng, bằng không không chỉ tự tìm tội chịu, nhỡ đâu liên lụy người nhà thì còn khổ nữa!"

[Edit] (Xuyên nhanh) Bênh vực người mình cuồng maWhere stories live. Discover now